HTC One M8: Phiên bản vỏ nhựa xuất hiện tại Việt Nam

HTC One E8 mới được bán rộng rãi tại thị trường Trung Quốc với cấu hình phần cứng không có nhiều khác biệt so với M8 nhưng vỏ bằng nhựa và chỉ có một camera.
HTC One M8: Phiên bản vỏ nhựa xuất hiện tại Việt Nam

Dù được gọi là phiên bản vỏ nhựa của One M8 nhưng E8 nhìn thực tế cho cảm giác giống so với phiên bản One M7 năm ngoái nhiều hơn. Phần bo viền nhựa xung quanh khá giống One Mini nhưng mỏng hơn. Thiết kế nguyên khối giúp máy vẫn giữ được nét thanh thoát cao cấp dù chất liệu không thể so bì với đàn anh M8. Máy cho cảm giác cầm nhẹ hơn so với M8 nhưng không đáng kể và khá đầm tay.

One E8 sử dụng chất liệu nhựa khiến máy dày hơn (9,9 mm so với 9,4 mm) nhưng nhẹ hơn (145 gram so với 160 gram) model One M8. Máy cũng chỉ sử dụng một camera ở phía sau và không phải công nghệ ultrapixel. Thay vào đó là cảm biến 13 "chấm" tương tự như trên Desire 816 và HTC One Mini 2. Một tính năng phụ trợ khác cũng bị lược bớt là cổng hồng ngoại trên đỉnh máy để biết thiết bị thành điều khiển từ xa.

HTC One M8: Phiên bản vỏ nhựa xuất hiện tại Việt Nam - anh 1

HTC One E8.

One E8 trang bị cấu hình mạnh với vi xử lý Snapdragon 801 nhưng HTC không tiết lộ chính xác xung nhịp của máy là 2,3 GHz như One M8 hay 2,5 GHz như trên One Vogue Edition. Bộ nhớ RAM của máy dung lượng 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng dung lượng 128 GB. Camera phía sau của máy độ phân giải 13 megapixel cảm biến BSI, độ mở ống kính f/2.2 và đèn flash LED đơn (trên One M8 là kép). Camera trước độ phân giải 5 megapixel cũng dùng cảm biến BSI cho phép quay video Full HD.

Một khác biệt đáng kể nữa ở hai model này chính là chiếc One E8 tích hợp hai khe cắm SIM sử dụng chuẩn nanoSIM. Trong đó có một sim hỗ trợ kết nối 4G LTE. E8 tương thích với phụ kiện DotView tương tự như One M8.

Những mẫu One E8 đầu tiên xuất hiện trên thị trường xách tay. Theo đại diện cửa hàng Việt Anh Mobile (Cầu Giấy, Hà Nội), máy được nhập về từ Trung Quốc. Giá bán hiện nay vào khoảng hơn 10 triệu đồng và có thể giảm nhẹ trong khoảng 2 tuần tới. Mức giá này thấp hơn khá nhiều so với One M8 tại thị trường Việt Nam là 16,8 triệu đồng.

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.