iPhone 5S giảm giá ‘sốc’ sau khi ra mắt iPhone SE

Nhà phân tích Kuo mới đưa ra những thông tin về giá bán và thông số kỹ thuật của iPhone SE, chiếc điện thoại 4 inch của Apple đang được nhiều người chờ đợi.
iPhone 5S giảm giá ‘sốc’ sau khi ra mắt iPhone SE

Mới đây, nhà phân tích của công ty chứng khoán KGI Ming-Chi Kuo đã cung cấp cho những người chờ đợi iPhone SE những thông tin chi tiết về giá bán và thông số kỹ thuật của chiếc điện thoại 4 inch đang được mong chờ này.

iPhone 5S giảm giá ‘sốc’ sau khi ra mắt iPhone SE ảnh 1

Theo đó, Kuo đã đưa ra nhiều thông tin liên quan tới suy đoán về chiếc iPhone 4 inch dự kiến sẽ được Apple cho ra mắt vào tháng 3 tới. Ông cho biết, sản phẩm này được trang bị camera 12MP và có nhiều tính năng không thua kém gì với model mới nhất của Táo khuyết hiện tại, đó là iPhone 6 và 6S.

Trước đó, nói về tên của sản phẩm iPhone 4 inch này, trang tin công nghệ 9to5mac cho biết, model này có tên là iPhone SE chứ không phải iPhone 5se hay iPhone 6c và camera chính chỉ 8MP. Tuy nhiên, nhà phân tích của KGI lại đưa ra nhận định rằng Apple sẽ trang bị camera lên tới 12MP cho sản phẩm này. Ngoài ra, iPhone SE cũng được tích hợp chức năng như NFC cho Apple Pay, 802.11ac Wi-Fi, Bluetooth 4.2.

Chưa hết, ông còn đưa ra những thông số hết sức chi tiết về iPhone SE như model này sẽ sử dụng vi xử lý 64 bit A9 của Apple và hỗ trợ Live Photos. Sẽ có 2 sự lựa chọn cho người dùng với 2 phiên bản 16GB và 64GB cùng thanh pin 1.642mAh. Như dự kiến, nhà phân tích này cũng cho rằng máy sẽ hỗ trợ công nghệ 3D Touch vốn chỉ được dành riêng cho dòng 6S và 6S Plus và có lẽ là cả iPhone 7.

Có lẽ thông tin được nhiều người quan tâm nhất là giá bán sản phẩm cũng được ông tiết lộ, theo đó ông cho rằng iPhone SE có giá khoảng 400-500USD. Mức giá này được cho là nhằm tăng doanh số của iPhone ở những thị trường tiềm năng mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ và giúp tăng doanh số chung của dòng iPhone 4 inch trên toàn cầu.

KGI đánh giá rằng với sản phẩm mới này, doanh số iPhone sẽ tăng 131% so với năm ngoái và dự kiến có khoảng 12 triệu chiếc iPhone SE sẽ được bán ra vào năm 2016. Ông tin rằng, màn giảm giá của iPhone 5S khiến nhiều người dùng hạn chế mua iPhone SE hơn. Nhưng khi sản phẩm mới ra mắt, iPhone 5S sẽ giảm giá tới 50%, chỉ còn 225-250USD.

Có thể sự kiện ra mắt iPhone SE nhiều khả năng sẽ được lùi lại tới 22/3 thay vì 15/3 như trước đây. Tại sự kiện này, người dùng còn chờ đợi sự xuất hiện của chiếc iPad Pro 9,7 inch. Thiết bị này được cho giữ nguyên cấu hình của iPad Pro 12,9 inch trong khi giá bán chỉ bằng iPad Air. Thiết bị dùng RAM 4 GB, chip xử lý A9X, hệ thống 4 loa stereo và hỗ trợ Apple Pencil, bàn phím Smart Keyboard cỡ nhỏ. Bàn phím này kết nối với máy thông qua tính năng Smart Connector.

Apple cũng sẽ giới thiệu bản Apple Watch cải tiến với dây đeo mới, nhiều khả năng kèm camera FaceTime.

>>Xem thêm: Chữ SE trong iPhone 4 inch mới có nghĩa là gì?

Xuân Bách

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.