iPhone 7 sẽ khắc phục hạn chế lớn nhất của các smartphone Apple

iPhone 7 được cho là phiên bản smartphone của Apple sẽ khắc phục những nhược điểm mà trước đây người dùng thường phàn nàn ở những phiên bản cũ.
iPhone 7 sẽ khắc phục hạn chế lớn nhất của các smartphone Apple

Dung lượng bộ nhớ trong của iPhone luôn là điều khiến nhiều người dùng Apple phàn nàn. Vì vậy, mới đây trang tin Express cho biết, có thể Apple sẽ giới thiệu các tùy chọn dung lượng bộ nhớ “khủng” trên iPhone 7. Theo đó, hãng công nghệ này dự kiến sẽ đưa ra tùy chọn bộ nhớ lên tới 256GB cho iPhone 7.

iPhone 7 sẽ khắc phục hạn chế lớn nhất của các smartphone Apple ảnh 1

iPhone 7 sẽ có tùy chọn bộ nhớ lên tới 256GB.

Việc Apple đầu tư vào dung lượng bộ nhớ cho iPhone 7 được cho là để đáp ứng với dung lượng ngày càng tăng của các ứng dụng và nhu cầu lưu trữ dữ liệu của người dùng.

Năm ngoái, Apple mới giới thiệu công nghệ video 4K cho iPhone 6S và 6S Plus. Những file video Ultra HD này thường chiếm dung lượng trên máy cao gấp đôi so với video 1080p HD.

Ngoài ra, nhiều thông tin đồn đoán rằng Apple đang thử nghiệm công nghệ camera kép, điều này cũng có thể làm tăng kích thước tệp ảnh cho mỗi lần chụp. Vì vậy, mức dung lượng tối thiểu 16GB như hiện tại là quá ít.

Samsung cũng vừa công bố cho ra mắt ổ cứng 256GB UFS đầu tiên nhắm vào phân khúc thiết bị cao cấp. Đặc biệt, ổ cứng UFS này cho tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn, được áp dụng cho dòng điện thoại Galaxy S6 và Galaxy S7.

iPhone 7 sẽ khắc phục hạn chế lớn nhất của các smartphone Apple ảnh 2

Ổ cứng UFS vừa ra mắt của Samsung.

Hiện vẫn chưa có bằng chứng để khẳng định rằng Apple sẽ đưa UFS vào các đời iPhone nhưng với việc Samsung là đối tác cung cấp phần cứng lớn của Apple thì nhiều khả năng trường hợp này có thể xảy ra.

Chip 256 GB UFS 2.0 mới có tốc độ đọc lên đến 850 MB/s và ghi lên đến 260 MB/s, nhanh gấp 2 lần so với tốc độ ổ SSD điển hình sử dụng trên máy tính, và gấp 3 lần tốc độ của các thẻ microSD cao cấp. Kết hợp với chip UFS với công nghệ USB 3.0, người dùng có thể chuyển bộ phim full HD 5GB từ máy tính sang điện thoại trong vòng 12 giây.

Ngoài ra, kích thước chip và ổ cứng mới sẽ giúp các nhà sản xuất tiết kiệm tối ưu không gian trên máy. Hiện Samsung không nêu tên bất kỳ thiết bị nào sẽ được trang bị UFS mới nhưng có khả năng những sản phẩm hàng đầu như iPhone, iPad, Galaxy S và Note sẽ sớm tích hợp loại ổ cứng này.

Bên cạnh việc nới rộng không gian lưu trữ lên tới 256GB cũng xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng iPhone 7 có thể bỏ jack cắm tai nghe 3,5mm.

>>Xem thêm: iPhone 7 sẽ không tích hợp chức năng Wi-fi?

Danh Tuyên (theo Express)

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .