iPhone SE: Trông chẳng khác gì iPhone 5S, giá gần 9 triệu

Apple vừa cho ra mắt iPhone màn hình 4 inch với tên gọi iPhone SE, sản phẩm giống hệt iPhone 5S nhưng cấu hình được nâng cấp mạnh mẽ hơn.
iPhone SE: Trông chẳng khác gì iPhone 5S, giá gần 9 triệu

0h ngày 22/3 theo giờ Việt Nam, đúng như những thông tin đồn đoán trước đó, Apple đã chính thức giới thiệu dòng sản phẩm mới: điện thoại iPhone màn hình 4 inch với tên gọi iPhone SE.

Thiết kế

iPhone SE: Trông chẳng khác gì iPhone 5S, giá gần 9 triệu ảnh 1

Về thiết kế, thay vì có ngoại hình giống với iPhone 6S thì chiếc iPhone SE nhìn giống hệt phiên bản tiền nhiệm iPhone 5S. Nghĩa là máy có vỏ nhôm, viền kim loại được vát kim cương khỏe khoắn, vuông vắn và mạnh mẽ. Điểm mới ở iPhone SE là có thêm phiên bản màu vàng hồng (rose gold), vốn đã khiến nhiều người hâm mộ “điên đảo” trong năm 2015. Bên cạnh đó, máy cũng có các màu bạc (silver), vàng (gold) và xám không gian (space gray).

Cấu hình và tính năng

Dù sở hữu ngoại hình và thiết kế giống iPhone 5S nhưng cấu hình của iPhone SE mạnh ngang iPhone 6S hiện tại.

iPhone SE: Trông chẳng khác gì iPhone 5S, giá gần 9 triệu ảnh 2

Máy trang bị chip xử lý A9 nền tảng 64 bit, NFC hỗ trợ Apple Pay, tương tự như iPhone 6s. Tuy nhiên, máy không sở hữu công nghệ cảm ứng lực 3D Touch.

iPhone SE sở hữu camera 12 megapixel, độ mở f/2.2, nâng cấp lên từ 8 megapixel của iPhone 5s. Camera trước có độ phân giải 1,2 megapixel, độ mở f/2.4. Máy cũng tích hợp đèn flash kép, khả năng quay video 4K cùng tính năng Live Photos (chụp hình động có âm thanh).

Tuy chưa công bố dung lượng pin nhưng Apple cho biết thời gian sử dụng của iPhone SE tốt hơn so với iPhone 5s. Theo đó, máy có thể lướt web trên kết nối 4G trong 13 tiếng, nghe nhạc trong 50 tiếng liên tục trong khi iPhone 5s là 10 và 40 tiếng tương ứng.

Giá và ngày bán

Giá bán của máy là 399 USD cho phiên bản 16 GB, tức khoảng 8,8 triệu đồng. Đối với phiên bản 64 GB là 499 USD, tương đương 11 triệu đồng. Thời điểm máy bắt đầu lên kệ là vào ngày 31/3 tới.

Cấu hình cơ bản của iPhone SE:
Màn hình: 4" độ phân giải 1136 x 640, độ tương phản 800:1, độ sáng tối đa 500nit
CPU: Apple A9 + M9 motion processor
RAM: chưa rõ
Camera chính: 12 MP, kích thước điểm ảnh 1.22µ (bằng iPhone 6s), flash LED 2 màu, f/2.2, quay phim 4K
Camera phụ: 1,2 MP, f/2.4
Hệ điều hành: iOS 9
Tính năng đặc biệt: cảm biến vân tay
Kết nối: NFC, Bluetooth 4.0, Wi-Fi a/b/g/n, Lightning, GPS
Bộ nhớ trong/Thẻ nhớ: 16GB hoặc 64GB
Kích thước: 123.8 x 58.6 x 7.6 mm
Trọng lượng: 113g

Danh Tuyên

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.