Khoa học lý giải vì sao đàn ông lại 'thèm muốn' bầu ngực của phụ nữ

Những quan niệm về sự ham muốn thái quá của đàn ông trước bầu ngực của phụ nữ đã được các nhà khoa học giải oan khi cho rằng đây chỉ là một trong những bản năng rất bình thường của con người.
Khoa học lý giải vì sao đàn ông lại 'thèm muốn' bầu ngực của phụ nữ

Việc đàn ông thích ngực phụ nữ từ trước đến nay đều được cho là hành vi mang nặng tính dục. Nhưng theo lý giải của các nhà khoa học, điều này chỉ đơn giản là bản năng vẫn còn tồn tại từ khi những người đàn ông còn là trẻ sơ sinh đòi bú sữa mẹ.

Giáo sư Larry Young, một nhà tâm thần học tại Đại học Emory kết luận trong công trình khoa học của mình rằng sự tiến hóa của con người được bắt nguồn từ cơ chế tăng cường mối liên hệ giữa đứa trẻ sơ sinh và người mẹ trong giai đoạn bú sữa.

Kết quả của sự liên kết này là đàn ông cũng giống như trẻ sơ sinh, đều thích bầu ngực của phụ nữ.

Khoa học lý giải vì sao đàn ông lại 'thèm muốn' bầu ngực của phụ nữ ảnh 1

Khi người đàn ông nhìn vào bầu ngực người phụ nữ, phản ứng thèm muốn và khao khát trong não họ cũng tương tự với phản ứng trong đầu đứa trẻ sơ sinh khi muốn nhận được sự ấm áp từ dòng sữa mẹ.

Khi một người phụ nữ cho con bú, bầu ngực của họ sẽ được kích thích trong suốt thời gian đó và não họ sẽ sản sinh ra một loại hóa chất thần kinh mang tên oxytocin, còn được gọi là hormone tình cảm.

Oxytocin là hormone thường thấy trong mối sợi dây liên kết tình cảm giữa mẹ và con. Nhưng sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy rằng mối dây liên kết này không chỉ dành độc quyền cho trẻ sơ sinh.

Giáo sư Young cho biết thêm, cảm giác thích ngực phụ nữ là một hiệu ứng thần kinh hình thành ở nam giới khi họ bước qua tuổi dậy thì. Ông cho biết: “Sự tiến hóa đã xác định đây là cơ chế thần kinh ở đàn ông để dẫn đến các hành vi tình dục. Nói cách khác, đàn ông đã được tiến hóa để thực hiện hành vi này để mô phỏng mối liên kết giữa mẹ và con."

Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao sở thích này chỉ xảy ra ở con người mà không có trên những loại động vật có vú cho con bú khác? Giáo sư Young cho rằng nguyên nhân đơn giản là do con người có thể tạo ra mối quan hệ vợ chồng, còn 97% động vật có vú khác thì không.

Khoa học lý giải vì sao đàn ông lại 'thèm muốn' bầu ngực của phụ nữ ảnh 2

Đàn ông thích ngực phụ nữ bắt nguồn từ bản năng bú sữa mẹ từ khi còn là trẻ sơ sinh.

Ông đưa ra ví dụ đối với một cặp chuột đồng, núm vú của con cái nằm ở phía dưới bụng, đối diện với mặt đất, đồng thời chúng giao phối từ phía sau nên hành vi thích ngực sẽ không phát triển.

Do đó, ông cho rằng có thể chính bản chất tình dục tự nhiên của con người đã cho phép chúng ta có điều kiện tiếp cận với vú nhiều hơn.

Giáo sư Young cũng khẳng định giả thuyết của ông cũng có thể được dùng để lý giải vì sao đàn ông lại thích những người phụ nữ ngực to.

Theo giáo sư những người đàn ông có xu hướng chọn phụ nữ ngực to vì họ nghĩ rằng những người đó sẽ có khả năng nuôi dưỡng trẻ sơ sinh tốt hơn.

Dù vậy, giả thuyết mới của giáo sư Young cũng vấp phải không ý sự phản đối trong giới học thuật.

Nhà nhân chủng học Fran Mascia-Lees tại Đại học Rutgers cho rằng không phải tất cả người đàn ông đều thu hút bởi bộ ngực. Ông nhận định: Những kết luận của giáo sư Young vẫn còn hạn hẹp trong phạm vi nghiên cứu, nếu để rút ra được một kết luận phổ quát, cần thiết phải có sự soi chiếu đối với nhiều nền văn hóa khác nhau.”

Theo ông, đối với một số nền văn hóa châu Phi một số bộ lạc phụ nữ đều để ngực trần nhưng thực tế những người đàn ông ở đây lại không mấy hứng thú với điều đó.

Mạnh Kiên

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.