Kinh nghiệm kiểm tra chất lượng điện thoại cũ

Để xác định được chất lượng của một chiếc điện thoại cũ và đưa ra mức giá sao cho phù hợp không phải là điều đơn giản.
Kinh nghiệm kiểm tra chất lượng điện thoại cũ

Để kiểm tra chất lượng của một chiếc điện thoại cũ thì tốt nhất bạn nên kiểm tra từ bên ngoài cho tới những tính năng bên trong máy.

Kinh nghiệm kiểm tra chất lượng điện thoại cũ - anh 1

Kiểm tra chất lượng của điện thoại cũ

Kiểm tra bên ngoài thiết bị

Thông thường, những vết xước, vết sứt bên ngoài vỏ của điện thoại không làm ảnh hưởng tới phần cứng bên trong thiết bị. Có nhiều máy với vẻ ngoài (lớp vỏ) không được đẹp cho lắm nhưng vẫn sử dụng tốt.Tuy nhiên, nhiều người với tâm lý của người mua hàng, thích những chiếc điện thoại với vỏ ngoài đẹp, không xầy xước. Nếu bạn là người ưa hình thức thì điều đó thực sự quan trọng.

Thực sự thì vẻ bên ngoài không hề tác động tới phần “lõi” ở bên trong. Những thứ mà bạn nên kiểm tra chính là những chiếc ốc vít, vì đó là phần để chúng ta có thể xem được chiếc điện thoại đó liệu đã từng bị mở, từng bị sửa chữa hay không. Hãy kiểm tra những chiếc ốc vít của thiết bị còn nguyên vẹn hay đã bị sứt. Nếu những chiếc ốc vít đó không còn nguyên vẹn thì chứng tỏ máy đã bị bung, bị tháo ra. Cho dù người thợ sửa chữa có giỏi thế nào thì chiếc ốc vít cũng sẽ phản ánh đúng sự thật.

Điều tiếp theo ở vỏ bên ngoài mà các bạn nên kiểm tra chính là những con tem. Bạn chỉ cần xem xét kĩ là có thể phát hiện ra những con tem được dán đè lên tem gốc bị rách hoặc thợ sửa dán đè tem lên những con ốc để người mua không thể tháo máy cũng như kiểm tra ốc của máy.

Kiểm tra tính năng bên trong máy

Thông thường, mỗi hãng điện thoại lại có một mã ẩn để kiểm tra tính năng thiết bị của mình. Bạn chỉ cần vào đúng mã là có thể làm được điều đó.

Điện thoại Samsung:

Để kiểm tra tính năng của những chiếc điện thoại Samsung, bạn vào ứng dụng gọi điện thoại, sau đó nhập *#0*# và một màn hình sẽ hiện lên. Tại màn hình sẽ hiện lên những phần cho phép bạn kiểm tra những điểm chết với 3 màu sắc cơ bản, khả năng cảm ứng của màn hình, camera …

Điện thoại HTC:

Cũng như với điện thoại Samsung, nhưng có điều chỉ khác dãy mã số và giao diện kiểm tra. Đối với điện thoại HTC, dãy mã số sẽ là *#*#3424#*#*.

Điện thoại Sony:

Cũng giống như Samsung và HTC, bạn cũng vào giao diện kiểm tra bằng mã *#*#7378423#*#*. Khi đó, menu ẩn của máy sẽ xuất hiện và bạn chọn “Serviece tests” để kiểm tra phần cứng của thiết bị.

Ngoài ra, còn một cách khác, bạn có thể vào CH Play, tìm ứng dụng “Xperia Diagnostics” để kiểm tra (phần cứng đó chỉ dành cho dòng máy Xperia của Sony), phần cứng này cũng có tính năng tương tự như sử dụng dãy mã số.

Điện thoại Oppo:

Cũng không phải ngoại lệ, bạn vào ứng dụng gọi điện thoại gốc và bấm dãy *#36446377# để mở menu ẩn của máy. Sau đó tiến hành chọn “Automatic test” để tiến hành kiểm tra toàn bộ hoặc “Manual test” để tiến hành kiểm tra từng phần của thiết bị.

Điện thoại Nokia:

Đối với những điện thoại Nokia sử dụng hệ điều hành Windows 8 trở đi, bạn không thể kiểm tra phần cứng một cách toàn diện. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn truy cập vào các tính năng để kiểm tra phần cứng bạn có thể tải ứng dụng “#1 toolkit” trên cửa hàng ứng dụng của Windows để làm điều đó.

Điện thoại Asus:

Không sử dụng bàn phím gọi điện như những dòng máy trên, điện thoại LG sử dụng ứng dụng “Máy tính” (Caculator) gốc để làm điều này. Trong giao diện này, bạn bấm dòng mã .12345+=. Lúc đó, một menu ẩn sẽ hiện ra để bạn có thể kiểm tra các chức năng trên thiết bị.

Điện thoại LG:

Kiểm tra tính năng trên điện thoại LG có lẽ là phức tạp nhất. Đầu tiên, bạn phải mở phần “Cài đặt”, sau đó là “Giới thiệu về điện thoại/Nhận dạng điện thoại” (About phone/Phone identity). Ở phần thông tin cuối cùng của “Số model” (Model Number), bạn sẽ nhìn thấy mã số máy có dạng “LG-XYYY”, trong đó ”YYY” chính là mã máy, bạn hãy cố gắng nhớ 3 số đó.

Sau khi tìm được mã máy, bạn tiến hành mở giao diện gọi điện như những thiết bị khác và nhập 38453#*YYY#. Khi đó, menu ẩn sẽ hiện ra để bạn tiến hành kiểm tra phần cứng trong mục “Device Test”.

Sau khi kiểm tra, bạn có thể đưa ra kết luận về sản phẩm và quyết định có nên mua hay không và nếu mua thì số tiền mình bỏ ra sẽ là bao nhiêu.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.