Kỳ bí "xác ướp" ma-nơ-canh xinh đẹp suốt 8 thập kỷ

Cho đến bây giờ, người ta vẫn còn đặt ra những câu hỏi xung quanh câu chuyện ma-nơ-canh xinh đẹp La Pascualita có thật sự là một xác ướp hay không. Chỉ biết rằng mỗi khi ngắm nhìn ma-nơ-canh, người xem vẫn không khỏi ngỡ ngàng vì vẻ đẹp quá giống với người thực.
Kỳ bí "xác ướp" ma-nơ-canh xinh đẹp suốt 8 thập kỷ

Mỗi khi tới thăm thành phố Chihuahua (Mexico), ghé qua tiệm cửa hàng váy cưới La Pascualita, du khách chắc chắn sẽ phải ngoái nhìn đến tượng mẫu đặc biệt với đôi mắt rất có hồn và thật đến mức kỳ lạ. Sẽ còn bất ngờ hơn nếu như bạn được nghe về những câu chuyện đằng sau ma-nơ-canh kỳ bí này.

Xinh đẹp nhưng đầy kỳ bí

La Pascualita (hay Little Pascuala) là một ma-nơ-canh đã “sống” trong một cửa hàng váy cưới tại Chihuahua, Mexico suốt 82 năm qua. Trong suốt hơn 8 thập kỷ ấy, những câu chuyện xuang quanh về ma-nơ-canh vẫn được người ta thêu dệt nên khiến nó càng trở nên kỳ bí và khó hiểu hơn.

Kỳ bí "xác ướp" ma-nơ-canh xinh đẹp suốt 8 thập kỷ - anh 1

Gương mặt này được cho là quá giống với con người thực.

Đã có rất nhiều du khách hiếu kỳ sẵn sàng trả tiền để được đến xem tận mắt “xác ướp làm ma-nơ-canh” mà người dân nơi đây vẫn đồn đoán trong nhiều năm qua. Câu chuyện của La Pascualita đã thu hút sự hiếu kỳ của rất nhiều du khách. Hằng ngày, trước cửa hàng váy cưới luôn có một số người ghé sát mắt, nhìn chằm chằm vào tủ kính để nhìn kỹ xem đây là ma-nơ-canh thật hay giả mạo.

Theo ý kiến của rất nhiều du khách, La Pascualita có nét đẹp khá tự nhiên với đôi mắt to tròn long lanh cuốn hút, mắt và miệng được trang điểm vô cùng tươi tắn. Nhìn từ xa, nhiều người dễ lầm tưởng đây là người thật, họ ngạc nhiên, có phần hoảng hốt nói: “Ôi đây là cô ma-nơ-canh người thật”.

Câu chuyện về đám cưới định mệnh

Theo báo chí địa phương, tiệm áo cưới La Pascualita được mở ra từ ngày 25/3/1930, họ thấy tiệm áo cưới này xuất hiện một ma-nơ-canh rất lạ, nhìn rất có hồn. Có người tò mò vào hỏi về tượng mẫu mới nhưng người chủ không đáp mà chỉ nói: “Đây là ma-nơ-canh mới của tôi và tôi gọi nó là La Pascualita” (tiếng Tây Ban Nha là cô con gái nhỏ). Hầu hết khách hàng đến đây đều bị ấn tượng bởi vẻ đẹp và đôi mắt của La Pascualita.

Cư dân địa phương cũng thật sự sửng sốt pha lẫn tò mò. Họ từng dành hàng giờ đứng ngắm nghía “La Pascualita”, rồi tự đặt ra rất nhiều nghi vấn khác nhau. Đa phần đều công nhận rằng người mẫu và bà chủ có nhiều nét tương đồng trên khuôn mặt. Ban đầu họ nghĩ là bà chủ đã lấy hình ảnh khuôn mặt thời thiếu nữ của mình để tạo hình cho ma-nơ-canh.

Tuy nhiên, sau đó người ta cho rằng ma-nơ-canh La Pascualita chính là cô con gái của bà chủ đột nhiên qua đời cách đó ít năm.

Bà chủ tiệm áo cưới có một cô con gái rất xinh đẹp, ngoan ngoãn và rất thích thiết kế các bộ áo cưới. Năm lên 22 thì cô con gái này quyết định kết hôn với một anh chàng theo nghề hàng hải. Anh này đẹp trai, hiểu biết rộng và đặc biệt thích sưu tập nhện.

Trước hôm kết hôn, anh ta đưa cho người yêu một va-li và dặn là đừng mở nếu không có mặt anh. Trước giờ vào đám cưới, cô dâu lại tò mò mở ra xem. Thật không may, trong đó là một con nhện độc có biệt danh “Góa phụ đen”. Cô dâu đã qua đời vì bị nhện cắn.

Kỳ bí "xác ướp" ma-nơ-canh xinh đẹp suốt 8 thập kỷ - anh 2

Ma-nơ-canh La Pascualita vẫn tồn tại suốt 8 thập kỷ qua.

Người ta cho rằng bà chủ đã biến xác con gái làm ma-nơ-canh vì quá đau buồn. Hành động này khi đó đã bị người dân địa phương phản đối kịch liệt, thậm chí bị cả chính quyền can thiệp. Tuy nhiên, bà Pascuala chọn giải pháp im lặng. Hàng ngày, bà đều đặn trưng bày ma-nơ-canh xinh đẹp đó trong tủ kính của cửa hàng. Bà chăm chút, bảo vệ nó như báu vật riêng.

Dần dần, cái tên Kara – cô con gái xấu số của bà Pascuala rơi vào quên lãng. Và thay vào đó là một cái tên mang họ Pascuala – La Pascualita. Kể từ đó, cái tênLa Pascualita vẫn được sử dụng, mặc dù cửa tiệm áo cưới này đã qua nhiều lần sang tên đổi chủ.

Sonia Burciaga, một nhân viên của tiệm váy cưới này cho biết: “Mỗi lần tôi đến gần Pascualita, tay tôi lại đầm đìa mồ hôi, run rẩy. Tay của cô ấy như tay người thật, thậm chí chân cô ấy còn có mạch máu. Tôi tin rằng cô ấy đúng là người thật”.

Dù hầu hết người dân Chihuahua tin rằng La Pascualita thực sự là một xác ướp được bảo quản tốt thì đa số cư dân mạng không tin vào câu chuyện lạ lùng này. Hầu hết các ý kiến đăng tải trên một website Mỹ chuyên lật tẩy những trò lừa đảo và thông tin đồn đại đều cho rằng không thể bảo quản một xác ướp ở tình trạng da thịt hoàn hảo như vậy được. Và cho đến tận ngày nay, sự thật về nguồn gốc của ma-nơ-canh La Pascualita vẫn là một bí ẩn.

Hơn 8 thập kỷ qua, mặc cho người ta tưởng tượng, ma-nơ-canh La Pascualita vẫn “sống” theo cách riêng của nó. Váy cưới cho La Pascualita được thay mới hai tuần một lần sau tấm màn khép kín.

Xem thêm:

- 4 con giáp dễ trở thành tỷ phú bằng hai bàn tay trắng

- Xem trước ngoại hình con cái của bạn trong tương lai

Theo Người đưa tin
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.