Loại nấm kỳ lạ khiến phụ nữ chỉ cần hít phải là 'lên đỉnh'

Loại nấm kỳ lạ ở Hawaii này có thể khiến người phụ nữ đạt cực khoái ngay lập tức nếu như họ chịu đựng được mùi hôi giống xác thối của chúng.
Loại nấm kỳ lạ khiến phụ nữ chỉ cần hít phải là 'lên đỉnh'

Trong một nghiên cứu gây tranh cãi thực hiện gần 15 năm trước, các nhà khoa học đã thử nghiệm về tính năng của một loại nấm màu cam mọc trên sườn núi lửa Hawaii và nhận thấy rằng khoảng một nửa số phụ nữ bất ngờ trải nghiệm cảm giác cực khoái khi ngửi mùi hương từ loại nấm kỳ lạ này

Đã có nhiều người hứng thú trước câu chuyện kể trên và tò mò tìm hiểu. Nhưng đã có không ít người thất vọng bởi chúng bốc mùi một cách kinh khủng. "Đó là thứ mùi hương kinh khủng nhất tôi từng ngửi thấy trong đời. Nó giống như mùi thịt lợn biển thối vậy”. Một phóng viên chia sẻ.

Loại nấm kỳ lạ khiến phụ nữ chỉ cần hít phải là 'lên đỉnh' ảnh 1

Loại nấm đạt cực khoái này được tìm thấy gần những vùng nham thạch cổ có niên đại 600 đến 10.000 năm. Người ta cho rằng chúng thuộc về các chi Dictyophora.

Trong bản nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nấm và các Dược liệu Quốc tế năm 2001, John Holliday của phòng thí nghiệm Kula, Hawaii và Noah Soule của phòng thí nghiệm Aloha đã cho rằng loại nấm này có khả năng kích thích tình dục.

Trong một thí nghiệm với 16 người phụ nữ và 20 người đàn ông, các tình nguyện viên được yêu cầu ngửi mùi hương kinh khủng phát ra từ loài nấm này.

Kết quả cho thấy mùi của nó gây ra cực khoái tự phát đối với 6 người phụ nữ, còn với 10 người phụ nữ còn lại có biểu hiện của sự gia tăng nhịp tim.

Nghiên cứu giải thích: "Có những tinh chất giúp kích thích tình dục đáng kể hiện diện trong mùi hôi thối của loài nấm độc đáo này.”

"Theo đó các hợp chất hormone có trong các phần dễ bay hơi của các khối bào tử đã tác động đến thần kinh liên quan đến cực khoái tình dục của con người".

Loại nấm kỳ lạ khiến phụ nữ chỉ cần hít phải là 'lên đỉnh' ảnh 2

Theo tờ Holliday, những người phụ nữ dễ đạt cực khoái từ mùi của nấm thường có một cấu trúc đặc biệt trong mũi có tên gọi là Vomeronasal organ (VNO), cơ quan này hết sức nhạy cảm với kích dục tố. Những phụ nữ không có VNO thì ít bị ảnh hưởng của loài nấm này hơn.

Theo một nghiên cứu năm 2001 cho thấy có hơn 90 % dân số được cho là có cơ quan này.

Họ nấm Dictyophora hay còn được biết đến với cái tên “người phụ nữ đeo mạng che mặt” bởi hình dáng đặc biệt của chúng. Kích thước của loại nấm này khá lớn với chiều cao khoảng 25cm và có một nắp hình nón rộng khoảng 4cm bên trên.

Sự phát triển của loại nấm này rất nhanh khi chúng có thể “nở tung” chỉ trong vòng 45 phút.

Loại nấm kỳ lạ khiến phụ nữ chỉ cần hít phải là 'lên đỉnh' ảnh 3

Điều đặc biệt là mùi hương của chúng lại hết sức khó ngửi khi được nhiều mô tả như mùi xác thối đang phân hủy.

Loại nấm này thường được ăn trong các buổi lễ của người Mexico cổ đại và ở New Guinea chúng được coi là một thực vật linh thiêng.

Trong y học Trung Quốc các loại nấm này đã được sử dụng để điều trị viêm dạ dày và các bệnh thần kinh.

Người Miêu ở miền Nam Trung Quốc thường sử dụng nó trong điều trị ho, kiết lỵ, viêm ruột và thậm chí cả bệnh bạch cầu.

Mặc dù mang mùi hương khó chịu như vậy nhưng nó có thể ăn được và được sử dụng nhiều trong ẩm thực Trung Quốc.

Diệp Khai

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.