Mẹo nhỏ cho người hay quên password

Nếu bỗng một ngày, bạn quên mất password của mình thì hãy áp dụng theo cách sau đây nhé!
Mẹo nhỏ cho người hay quên password
Mẹo nhỏ cho người hay quên password - anh 1

Mật khẩu thường được các nhà dịch vụ dùng để bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng, người dùng. Để không bị người khác vô tình hay cố ý truy cập vào tài khoản của mình thì bạn sẽ cần nhập password mỗi khi đăng nhập.

Thế nhưng, không ít người có trí nhớ không tốt, cũng như có những người muốn bỏ qua thao tác nhập password để truy cập nhanh chóng. Các chương trình mà bạn dùng sẽ cung cấp chức năng lưu mật khẩu. Tuy nhiên, đến một ngày nào đó, bạn cần đăng nhập tài khoản đó trên máy tính khác, nhưng lại quên password. Khi này, bạn cần dùng những chương trình giúp lục lại password trong máy tính để xem password chính xác là gì đằng sau những dấu sao .

Thông thường, bạn có thể dùng các chương trình soi password ẩn chứa sau các dấu * như Password Lookup,… Với các chương trình này, bạn chỉ việc di chuyển kính lúp đến các dấu * thì những kí tự chính xác sẽ hiện ra. Tuy nhiên, một nhược điểm lớn mà các chương trình dạng này đều mắc phải là nếu password có các kí tự lạ, hay ứng dụng chứa password có mức độ bảo mật cao thì chương trình soi password không thể làm việc tốt.

PasswordViewer lại khác, bạn có thể lấy lại toàn bộ password trong các ứng dụng đã cài, trong các trình duyệt,… rất dễ dàng. PasswordViewer được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại đây.

Trên giao diện chính của PasswordViewer, bạn nhấn Start để chương trình quét và tìm password. Các password mà chương trình tìm được gồm 6 loại và được chia làm 6 nhóm:

- Dailup Passwords: Mật khẩu của kết nối Dail-up.

Mẹo nhỏ cho người hay quên password - anh 2

- Mail Passwords: Mật khẩu của địa chỉ thư điện tử của bạn. Mật khẩu sẽ được truy lùng được nếu nằm trong danh sách sau: Outlook Express, Microsoft Outlook 2000/2002/2003/2007, Windows Mail, IncrediMail, Eudora, Netscape, Mozilla Thunderbird, Group Mail, Yahoo! Mail, Hotmail/MSN Mail, Gmail.

Mẹo nhỏ cho người hay quên password - anh 3

- IM Passwords: Mật khẩu của trình chat (Instant Messenger), gồm: MSN Messenger, Windows Messenger, Windows Live Messenger, Yahoo Messenger, Google Talk, ICQ Passwords, AOL Instant Messenger, Trillian, Miranda, GAIM/Pidgin, MySpace IM.

Mẹo nhỏ cho người hay quên password - anh 4
- Microsoft Passwords: Mậu khẩu các sản phẩm của hãng Microsoft, như Windows, Office,…

- Network Passwords: Mật khẩu để đăng nhập máy tính đơn, hay vào các máy khác trong mạng cục bộ.

Mẹo nhỏ cho người hay quên password - anh 5

- AutoComplete Passwords: Các mật khẩu đã được thiết lập chế độ tự động điền khi lướt web.

Password tìm được sẽ được phân trong mục tương ứng, với các thông tin rõ ràng về tài khoản sử dụng (User), tên máy chủ nếu là mật khẩu email (Server), giao thức kết nối (Type),…

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.