Mẹo tránh mua phải iPhone 5 'nhái' giá 6 triệu made in China

Theo nhiều người dùng, việc thiếu thông tin, ham rẻ là nguyên nhân khiến nhiều người bị lừa mua những chiếc iPhone nhái.
Mẹo tránh mua phải iPhone 5 'nhái' giá 6 triệu made in China

IPhone nhái có xuất xứ từ Trung Quốc được bày bán khá lâu tại Việt Nam. Đó là những thiết bị có thiết kế và giao diện giống sản phẩm của Apple, nhưng bên trong chạy Android và chất lượng kém hơn. Nhiều người dùng cho biết, họ bị dụ mua bởi các mẫu quảng cáo bán iPhone 5S "xịn" có giá khoảng 6 triệu đồng. Tuy nhiên, khi xem xét kỹ, chúng là hàng Trung Quốc, dù nhìn bên ngoài khó có thể nhận ra.

Mẹo tránh mua phải iPhone 5 'nhái' giá 6 triệu made in China - anh 1

Với nhiều người, iPhone không chỉ là một sản phẩm công nghệ, nó còn là biểu tượng của thời trang, sự sành điệu.

Tiền nào của nấy

"Đây là điều mà ai cũng biết, tuy nhiên vẫn không ít người bị hấp dẫn bởi những sản phẩm này", một độc giả viết. Trong khi một chiếc iPhone 5 chính hãng có giá trên dưới 10 triệu thì những chiếc iPhone nhái chỉ được rao bán với giá thấp hơn gần một nửa. Bạn đọc Duoc Nguyen chia sẻ: “Tâm lý của 99% khách hàng là muốn mua hàng xịn, nhưng giá thật rẻ. Những cửa hàng buôn điện thoại như mình, sẵn sàng mua lại chiếc iPhone 5 chính hãng với giá 8 triệu trở lên, chứ làm gì những người giao bán giá 6 - 7 triệu lại phải rao bán trên mạng. Các bạn hay bị đánh vào lòng tham”.

Một vài khách hàng cho rằng, nếu muốn mua một chiếc iPhone giá rẻ, bạn có thể tìm đến những cửa hàng phân phối chính hãng hay tìm mua lại những chiếc máy cũ nơi uy tín. Những sản phẩm này đã qua sử dụng nhưng vẫn còn rất tốt và được đảm bảo về chất lượng sản phẩm.

Mẹo tránh mua phải iPhone 5 'nhái' giá 6 triệu made in China - anh 2

Không ít người vẫn bị chiêu bài "giá rẻ" hấp dẫn.

Kiểm tra App Store

Nhiều bạn đọc đặt câu hỏi, nếu không có điều kiện để mua sản phẩm tại cửa hàng có uy tín có uy tín thì phải làm sao? Các chia sẻ cho rằng, bạn có thể tự kiểm tra máy với những thao tác rất đơn giản. Chỉ cần đăng nhập vào Wi - Fi hoặc 3G, sau đó vào App Store trên máy. Nếu thiết bị chuyển đường dẫn đến các kho ứng dụng như CHPlay hoặc Play Store, thì chắc chắn rằng bạn đang cầm trên tay một chiếc “iPhone nhái” chạy Android. Nhiều người dùng khác cũng đồng ý rằng kiểm tra kho ứng dụng của máy là cách đơn giản nhất.

Mẹo tránh mua phải iPhone 5 'nhái' giá 6 triệu made in China - anh 3

Bên phải là chiếc iPhone thật (chạy iOS), bên trái là chiếc iPhone giả (chạy Android)

Mẹo tránh mua phải iPhone 5 'nhái' giá 6 triệu made in China - anh 4

Số Seri, Pin, thẻ nhớ, SIMcủa một iPhone 5 giả

Kiểm tra IMEI

Độc giả Huynh Son cho biết: "Với iTunes, bạn có thể kết nối thiết bị với máy tính bằng dây cáp. Nếu kết nối được với iTunes, thì bạn đã thành công một phần. Tiếp theo là kiểm tra số IMEI. Để lấy IMEI, bạn có thể bấm nhanh *#06# hoặc chọn Settings -> General -> About, nhập vào một số trang web kiểm tra IMEI (selfsolve.apple.com hay icloud.com)".

Ngoài ra, người dùng cũng có thể kiểm tra một chiếc iPhone chính hãng bằng cách tắt máy và cắm sạc. “Muốn biết thật giả cứ tắt ngủm cái máy rồi cắm sạc vào. Nếu hiện “Táo” và tự mở máy là hàng xịn. Ngược lại, nếu hiện cục pin thì hiểu rồi” - độc giả Trịnh Tấn Vũ cũng chia sẻ thêm.

Mẹo tránh mua phải iPhone 5 'nhái' giá 6 triệu made in China - anh 5

IPhone giả dùng micro-SIM nên khe cắm SIM lớn hơn iPhone thật.

Một vài người khác cũng chia sẻ, iPhone không có khe cắm thẻ nhớ ngoài. Nếu bạn thấy một chiếc điện thoại giống iPhone mà có khe cắm thẻ nhớ, chạy micro-SIM thay vì SIM Nano thì chắc chắn đó chỉ là model trông giống iPhone, không phải hàng xịn.

Để tránh “tiền mất tật mang”, theo nhiều bạn đọc, người dùng đừng bị hấp dẫn bởi giá rẻ được rao bán trôi nổi trên thị trường. Ngay cả khi bán lại, những chiếc iPhone 5S cũng không có giá dưới 8 triệu, trong khi iPhone 5 mới hiện cũng trên 7 triệu đồng.

Cách an toàn nhất, người dùng có thể đến đại lý phân phối chính hãng để nhờ chuyên gia kiểm định, chọn cửa hàng có uy tín, hoặc tìm kiếm một người bạn hiểu biết sản phẩm trợ giúp.

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.