Nghỉ lễ 30/4, nhóm bạn rủ nhau lên Đà Lạt nhặt rác

(Ngày Nay) - Nghỉ lễ 30/4, trong khi bạn bè đang hối hả với những chuyến nghỉ dưỡng tại nhiều nơi, một nhóm bạn trẻ yêu môi trường đã cùng rủ nhau từ TP.HCM tới Đà Lạt để… nhặt rác.
Nghỉ lễ 30/4, nhóm bạn rủ nhau lên Đà Lạt nhặt rác

Tại thành phố mộng mơ, mỗi bạn trẻ đều tự giác mang găng tay và bao tải để gom rác trên đường đi, khu du lịch, trong trang trại trồng cây ăn trái… Nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài chứng kiến hành động của các bạn đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và cảm phục.

Sau hành trình vất vả làm sạch rác tại Đà Lạt, nhóm bạn trẻ tập trung cùng nhau nấu đồ ăn, trò chuyện vui vẻ, với họ kỳ nghỉ chỉ có ý nghĩa khi đóng góp điều gì có lợi cho môi trường.

Nghỉ lễ 30/4, nhóm bạn rủ nhau lên Đà Lạt nhặt rác ảnh 1

Nhóm bạn trẻ đó là: Bùi Thị Thuỷ, 27 tuổi, sáng lập dự án vì môi trường Book Ambassadors & Green Ambassadors Worldwide đang làm việc tại TP.HCM; Trịnh Xuân Thành, 26 tuổi, đến từ Nghệ An; Himkaar Sign đến từ Nam Phi, cựu sinh viên Trường đại học Thủy lợi Hà Nội; Quách Mỹ Hảo và Ngô Thị Hảo (sinh ra và lớn lên ở TP.HCM); Tú Anh quê ở Đắk Lắk; Ngô Doãn Đạt đang là học sinh cấp 2 và Hạnh - chủ trang trại vườn bơ Đà Lạt...

Trước đó, nhóm bạn trẻ này cùng đi tới một vườn rau tại quận 2, TP.HCM; một huyện của Đồng Nai để làm sạch môi trường. Không chỉ nhặt rác, nhóm các bạn trẻ còn có buổi nói chuyện với các em thiếu nhi về môi trường, lan tỏa tình yêu đọc sách cho các em.

Nói về mục đích của hành trình, Bùi Thị Thủy, người khởi xướng chuyến đi chia sẻ: “Dịp nghỉ lễ 30.4, mọi người có thể nghỉ ngơi sau những chuỗi ngày làm việc vất vả, điều này hoàn toàn thoải mái tự nhiên. Nhưng với bản thân chúng tôi dành thời gian này để để thực hiện những lý tưởng sống. Lý tưởng này được cụ thể ở việc đi nhặt rác, truyền tải tìm yêu sách…Những ngày nghỉ lễ gắn với công việc tình nguyện nhặt rác giúp cuộc sống của chúng tôi ý nghĩa hơn. Tình yêu dành cho cuộc sống được thể hiện qua hành động. Nó không chỉ là những ngày phục vụ bản thân mình nữa, nó còn là sự chia sẻ, mở rộng tấm lòng, mở rộng trái tim”.

Nghỉ lễ 30/4, nhóm bạn rủ nhau lên Đà Lạt nhặt rác ảnh 2

Anh Himkaar Sign - bạn trẻ đến từ đất nước Nam Phi - bày tỏ: “Chuyến đi này đầy ý nghĩa với tôi, chúng tôi được làm những việc dù đóng góp nhỏ nhưng có thể tạo ra sự thay đổi dần trong nhận thức cho mọi người. Chuyến đi này có thể truyền cảm hứng cho tôi và nhiều bạn trẻ khác, trên mỗi quãng đường đi, nếu gặp khó khăn bạn sẽ nhớ lại hành trình, có thêm nghị lực để vượt qua, thay vì chỉ biết stress và chán nản”.

Theo Thanh Niên

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.