Người dùng được thử nghiệm 4G từ ngày mai 12/12

Dịch vụ 4G sẽ được đưa vào thử nghiệm từ ngày mai 12/12. Những người muốn sử dụng cần thay sim mới và có máy di động phù hợp.
Người dùng được thử nghiệm 4G từ ngày mai 12/12

Theo thông cáo được Viettel phát đi sáng nay, sóng 4G đã được phủ toàn bộ khu vực dân cư của thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa và huyện Long Điền. Theo thiết kế, tốc độ 4G trung bình của mạng này đạt 40-80 Mb/s, cao hơn 7 lần so với 3G. Tại một số điểm, tốc độ lý thuyết có thể đạt đến 230 MB/s.

Khách hàng muốn sử dụng 4G sẽ được miễn phí đổi SIM để trải nghiệm dịch vụ. Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng giám đốc Viettel Telecom cho biết, nhà mạng này sẽ chuẩn bị sẵn sàng để cung cấp chính thức ngay khi được cấp phép.

Trong tuần đầu tiên thử nghiệm (12/12-18/12), Viettel tổ chức 6 điểm trải nghiệm tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng lớn của nhà mạng trên địa bàn tỉnh. Tại Việt Nam, Viettel là nhà mạng đầu tiên cung cấp 4G.

Người dùng được thử nghiệm 4G từ ngày mai 12/12 ảnh 1

Khách hàng muốn dùng thử 4G phải đổi sim và có máy đầu cuối phù hợp.

Đại diện MobiFone cho biết chưa cung cấp thử nghiệm với khách hàng. Còn VinaPhone thông tin, về mặt kỹ thuật, 4G của nhà mạng này đã sẵn sàng và sẽ cung cấp cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. "Nhân viên của VinaPhone đã trải nghiệm các dịch vụ với 4G", ông này cho biết.

Dịch vụ 4G sẽ được đưa vào thử nghiệm từ ngày mai 12/12. Những người muốn sử dụng cần thay sim mới và có máy di động phù hợp.

Viettel cho biết đã đầu tư gần 200 trạm phát sóng phủ toàn bộ khu vực dân cư của TP Vũng Tàu, TP Bà Rịa và huyện Long Điền. Các chủ thuê bao sẽ được nhà mạng miễn phí đổi sim. Tốc độ 4G tại Vũng Tàu đạt trung bình từ 40-80Mb mỗi giây, cao hơn 7 lần so với tốc độ trung bình của 3G.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng giám đốc Viettel Telecom cũng cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để phổ cập dịch vụ 4G ngay sau khi được cấp phép".

Đại diện nhà mạng cũng cho biết, trong tuần đầu tiên thử nghiệm (từ ngày 12/12 đến ngày 18/12), Viettel tổ chức 6 điểm trải nghiệm tại các trung tâm thương mại, siêu thị cửa hàng của Viettel trên địa bàn tỉnh. Viettel chọn TP Vũng Tàu làm điểm thử nghiệm dịch vụ 4G vì đây là trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa, du lịch trọng điểm của khu vực phía Nam.

4G là công nghệ truyền dữ liệu di động thế hệ thứ 4, cho phép đưa tốc độ truyền tối đa lên tới 1-1,5 Gigabits mỗi giây, tức là gấp vài trăm lần so với tốc độ vài chục megabits của mạng 3G hiện nay. Các nhà mạng công bố triển khai thử nghiệm 4G trong bối cảnh dịch vụ dữ liệu di động tại Việt Nam phát triển mạnh trong những năm gần đây về số lượng thuê bao, song lại không được đánh giá cao về tốc độ đường truyền.

Lãnh đạo Bộ Thông tin Truyền thông cho biết sẽ cho phép các nhà mạng khai thác thương mại vào năm 2017. Việc tiến hành thử nghiệm thì theo quy định, mỗi nhà mạng sẽ được triển khai hoạt động này tại 3 tỉnh, thành phố, phù hợp hiện trạng hạ tầng viễn thông của mình.

PV

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.