Nguyễn Hà Đông vinh dự có tên trong Sách Guiness 2016

Nguyễn Hà Đông và trò chơi nổi tiếng Flappy Bird của anh đã vinh dự được lọt vào top kỷ lục trong Sách Guiness 2016.
Nguyễn Hà Đông vinh dự có tên trong Sách Guiness 2016

Nhà lập trình game Nguyễn Hà Đông, cha đẻ của game mobile từng gây sốt một thời Flappy Bird đã được các nhà thống kê Sách Guinness 2016 đưa vào với kỷ lục trò chơi đầu tiên bị hạ xuống sau khi đã dẫn đầu bảng xếp hạng AppleStore.

Sách Guinness 2016 đã mô tả chi tiết về Nguyễn Hà Đông cũng như hành trình của chú chim nhỏ Flappy Bird. Theo đó, Nguyễn Hà Đông có niềm đam mê chơi game từ nhỏ và thích thú với những trò chơi từ bộ máy game Nintento mà bố mẹ mua cho.

Nguyễn Hà Đông bắt đầu lập trình game từ năm 16 tuổi và cho đến nay đã cho ra mắt rất nhiều trò chơi mang tầm ảnh hưởng từ những game mà anh đã chơi từ thuở bé.

Flappy Bird được coi là sản phẩm gây được tiếng vang toàn cầu cho Nguyễn Hà Đông. Theo anh chia sẻ trò chơi này thiết kế nhằm hướng đến đối tượng người chơi đi tàu xe có một tay rảnh rỗi, không làm gì.

Nguyễn Hà Đông vinh dự có tên trong Sách Guiness 2016 ảnh 1

Nguyễn Hà Đông và Flappy Bird được nhắc đến trong sách kỷ lục Guinness 2016.

Sau khi Flappy Bird được đưa lên Apple Store vào tháng 5 năm 2013, trò chơi đã đem lại thành công rực rỡ cho Nguyễn Hà Đông. Vào lúc cao điểm, ứng dụng này đã giúp cho tác giả của nó bỏ túi khoảng 50.000 USD mỗi ngày. Doanh thu của toàn bộ trò chơi không đươc tiết lộ nhưng theo tính toán, Hà Đông có thể thu về số tiền gấp nhiều lần con số 50.000 USD.

Mặc dù mang lại doanh thu khổng lồ và nhận được sự yêu thích của rất nhiều người dùng nhưng nó cũng mang lại không ít xáo trộn đối với cuộc sống của anh. Theo Nguyễn Hà Đông, ngày càng có nhiều người đã bị nghiện và dành quá nhiều thời gian vào Flappy Bird, đi ngược lại mục đích ban đầu mà anh mong muốn chỉ là một trò chơi giải trí.

Do đó, ngày 10 tháng 2 năm 2014, Nguyễn Hà Đông quyết định gỡ trò chơi khỏi AppleStore. Sau khi anh viết lên trang Twitter cá nhân về ý định sẽ tạm dừng Flappy Bird, đã 10.000 lượt tải về chỉ trong 22 tiếng đồng hồ cuối cùng.

Ăn theo sức hút của Flappy Bird đã có hàng loạt những bản nhái khác nhau chỉ thay đổi về giao diện, nhân vật đã ra đời và được tải về với số lượng không kém bản chính trên rất nhiều các gian hàng ứng dụng trực tuyến.

Ngoài Nguyễn Hà Đông và Flappy Bird, Việt Nam còn có một kỷ lục nữa đó là đất nước có tỷ lệ sinh đôi thấp nhất thế giới.

Sách kỉ lục thế giới Guinness, được ấn bản hàng năm và có lần ra mắt đầu tiên tại Hoa Kỳ vào năm 1955. Cuốn sách này thống kê và tập trung những kỷ lục trong tất cả các lĩnh vực ở khắp mọi nơi trên thế giới. Nó cũng là một trong những cuốn sách có bản quyền bán chạy nhất mọi thời đại.

M.K

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.