Nhật Bản đi đầu trong phát triển kính chống nhận dạng khuôn mặt

Phần mềm nhận dạng khuôn mặt đang dần ngày càng phổ biến và như thường lệ, Nhật Bản lại tiếp tục đi đầu trong những phát minh chống nhận dạng.
Nhật Bản đi đầu trong phát triển kính chống nhận dạng khuôn mặt

Một loại kính mang tên Privacy Visor đã được Viện Công nghệ thông tin Quốc gia Nhật Bản phát triển, có thể khắc chế khả năng nhận dạng khuôn mặt người của máy móc.

Nhật Bản đi đầu trong phát triển kính chống nhận dạng khuôn mặt - anh 1

Phiên bản mới này được thiết kế lớp khung bằng titan nên bản thử nghiệm này trông đẹp hơn và người đeo vào trông như diễn viên từ những bộ phim viễn tưởng của Hollywood, có khả năng hấp thụ và tản ánh sáng. Thiết kế mới hứa hẹn sẽ khắc phục những hạn chế của phiên bản cũ như kích thước khá cồng kềnh, sử dụng ánh sáng hồng ngoại để đánh lừa camera để không thể thấy được mặt người.

Nhật Bản đi đầu trong phát triển kính chống nhận dạng khuôn mặt - anh 2

Được biết, cặp mắt kính đặc biệt này có thể đánh lừa được 90% số lần thử nghiệm với phần mềm nhận dạng khuôn mặt trên camera của smartphone. Nếu thử nghiệm thành công, sản phẩm này sẽ có mặt tại thị trường Nhật Bản vào tháng 6 năm sau với giá 240 USD.

Trước đó, một cặp kính được gọi là “kính bảo vệ quyền riêng tư” đã được Viện Công nghệ Thông tin Quốc gia Nhật Bản ra mắt.
Thiết bị này được trang bị nguồn ánh sáng cận hồng ngoại, có tác dụng làm rối loạn tầm nhìn của những phần mềm nhận dạng khuôn mặt, nhưng không ảnh hưởng đến thị giác của người đeo chúng.

Xem thêm:

- 8 phát minh làm thay đổi cuộc sống của người Hồi giáo

- 5 ứng dụng khoa học không tưởng từ những thứ đơn giản

Minh Châu (t/h)

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.