Nhiều nhà khoa học nữ nhận giải thưởng Kovalevskaia năm 2014

GT.TS Nguyễn Thị Kim Lan, tập thể Bộ môn Mô – Phôi, Đại học Y Hà Nội và Khoa Kết giác mạc, Bệnh viện Mắt trung ương sẽ được trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2014 vào ngày 7/3 tới do có những thành tích xuất sắc trong nghiên cứu và ứng dụng.
Nhiều nhà khoa học nữ nhận giải thưởng Kovalevskaia năm 2014
Chiều 2/3, thông tin từ Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) cho biết, giải thưởng Kovalevskaia 2014 sẽ được trao cho 1 tập thể và 1 cá nhân là những nhà khoa học nữ xuất sắc trong lĩnh vực khoa học tự nhiên.
Nhiều nhà khoa học nữ nhận giải thưởng Kovalevskaia năm 2014 - anh 1

Lễ trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2013.

Theo đó, giải thưởng tập thể thuộc về 16 nhà khoa học là các Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, cử nhân, kỹ thuật viên của Bộ môn Mô - phôi thuộc Trường Đại học Y Hà Nội và Khoa Kết giác mạc thuộc Bệnh viện Mắt Trung ương do PGS.TS Nguyễn Thị Bình-trường ĐH Y Hà Nội là đại diện.
Giải thưởng cá nhân thuộc về GS-TS Nguyễn Thị Kim Lan, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, một chuyên gia hàng đầu về ngành thú y với hàng loạt công trình được giới khoa học đánh giá cao, ứng dụng thực tiễn tốt, giúp cho bà con nông dân phòng chống được dịch bệnh cho gia súc.
Lễ trao giải thưởng Kovalevskaia 2014 nằm trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, 55 năm kỷ niệm Đội quân tóc dài, 50 năm phong trào Ba đảm đang, diễn ra vào ngày 7/3 tại Hà Nội.

Tin liên quan: Những nhà khoa học Việt nổi danh thế giới/ Những phát minh khoa học công nghệ ấn tượng trong 10 năm tới

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.