Những bí ẩn tâm linh kinh ngạc nhất trong lịch sử thế giới

Một chiếc máy bay hai động cơ đã bị mất tích gần 48 năm nhưng vẫn còn mới y nguyên, từ nhãn hiệu đến lớp sơn vẫn còn sáng bóng, vỏ máy bay không hề có vết xước khi được tìm thấy. Đây là một tỏng những bí ẩn đáng kinh ngạc nhất trong lịch sử thế giới.
Những bí ẩn tâm linh kinh ngạc nhất trong lịch sử thế giới

1. Chiếc máy bay bí ẩn

Một chiếc máy bay hai động cơ đã được tìm thấy trong đầm lầy rừng sâu New Guinea năm 1985. Mặc dù đã bị mất tích gần 48 năm nhưng chiếc máy bay vẫn còn mới y nguyên, từ nhãn hiệu đến lớp sơn vẫn còn sáng bóng, vỏ máy bay không hề có vết xước. Điều này khiến những người phát hiện khá kinh ngạc.

Trong khoang máy bay, người ta còn tìm thấy một tờ báo có ghi rõ ngày tháng xuất bản là ngày chủ nhật thứ ba của tháng 1 năm 1937. Ngoài ra, cà phê được giữ trong bình vẫn còn ấm và còn nguyên mùi vị.

Phía quân đội cử người đến điều tra nhưng vẫn không thể lý giải được chuyện lạ này. Chỉ biết đây là chiếc máy bay dân dụng cất cánh từ Manila, Philippnes đến Trung Quốc năm 1937.

2. Cánh đồng xuất hiện hình thù kỳ lạ

Một vòng rộng tới 183m với hình thù kỳ lạ giống như hình con sứa khổng lồ xuất hiện trên cánh đồng lúa mạch tại Kingstone Coobes, Oxford. Đây là một trong những vòng hình thù kỳ lạ nhất trên thế giới.

Những bí ẩn tâm linh kinh ngạc nhất trong lịch sử thế giới - anh 1

Karen Alexander, một chuyên gia chuyên nghiên cứu về vòng hình thù trên cánh đồng cho biết, ông đã nhìn thấy vòng hình bướm hay chim nhưng đây là lần đầu tiên ông nhìn thấy vòng hình sứa và hơn nữa lại to đến vậy.

Nó có thể được tạo ra trong đêm bởi một nhóm "người ngoài hành tinh" hoặc xảy ra do hiện tượng tự nhiên khi một tia sét bất thường dội lên trái đất.

3. Cậu bé bật dậy sau khi “chết”

Cậu bé 2 tuổi Kelvin Santos ở Brazil được xác định đã qua đời sau biến chứng viêm phế quản tại bệnh viện Aberlardo Santos Hospital. Khi gia đình đang cử hành tang lễ, cậu bé đột nhiên bật dậy từ trong quan tài và đòi bố cho uống nước rồi lại nằm xuống ngay sau đó. Gia đình cậu được phen hú vía, quyết định hoãn đám tang mong chờ cậu tỉnh lại nhưng điều kì diệu đã không xảy ra.

Một trường hợp tương tự xảy ra tại Argentina nhưng cậu chuyện lại có hậu hơn khi em bé vẫn còn sống. Con gái bà Analia Bouter bị sinh non 3 tháng và được chuẩn đoán là chết trước sinh ngày 3 tháng 4 tại bệnh viện thành phố Resistencia. Sau đó bé gái được đặt quan tài và đưa đến nhà xác.

Mười hai tiếng sau, hai vợ chồng bà đến thăm con gái để nói lời từ biệt thì phát hiện con gái đang run rẩy trong quan tài: “Tôi bước đến và ngắm nghía và chạm vào bàn tay cháu sau đó tôi quay đi. Bỗng tôi nghe thấy tiếng khóc. Tôi nghĩ mình đang tưởng tượng nhưng tôi vẫn quay lại nhìn và sửng sốt khi thấy cháu tỉnh lại”.

4. Phiến đá rơi lệ

Tại thánh địa người Do Thái Jerusalem, Israel năm 2002 đã xảy ra hiện tượng vô cùng kỳ lạ. Một phiến đá trên bức tường thành đột nhiên xuất hiện vệt nước kéo dài. Các giáo sĩ nói rằng những người hành hương đã nhìn thấy nước nhỏ giọt ra từ phiến đá. Cho đến nay phiến đá có diện tích 10 cm x 40 cm này vẫn còn rỉ nước .

Các nhà phong thủy cho rằng nó có thể bị chảy ra từ một ống nước vỡ nào đó. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nghiên cứu đây là kiểu rỉ nước rất kỳ lạ vì nó không bay hơi, không tăng lên mà chỉ rỉ ra ở duy nhất một phiến đá. Trong khi đó, các tín đồ Do Thái đây cho rằng đây là điềm báo ngày tận thế.

5. Lời nguyền Ai Cập cổ đại

Trong quá trình khai quật một trong kiến trúc vĩ đại nhất của lịch sử loài người – Kim Tự Tháp Ai Cập, những nhà khảo cổ đã phát hiện ra lời nguyền tôn nghiêm được khắc trên phiến đá: "Ai dám quấy nhiễu Pharaon, đôi cánh của thần chết sẽ giáng xuống đầu chúng".

Nhưng vì sự hiếu kỳ, niềm đam mê hay lòng tham cho rằng những lời nguyền thường được đặt trước khu mộ của các vị vua để dọa nạt mà thôi, các nhà khảo cổ học, nhà thám hiểm và những kẻ liều lĩnh vẫn bất chấp lời nguyền tiến sâu vào phía trong.

Tuy nhiên, đã hơn một thế kỷ trôi qua, những sự việc xảy ra liên quan đến lời nguyền khiến cho những kẻ to gan nhất cũng phải khiếp sợ. Tất cả những kẻ dám đột nhập không nhiễm bệnh hiểm nghèo thì cũng chết một cách kỳ lạ.

6. Cậu bé đến từ Sao Hỏa

Cậu bé 9 tuổi người Nga tên là Boriska tự cho rằng mình đến từ sao Hỏa. Cậu có thể kể tường tận lịch sử của các hành tinh cũng như lịch sử cổ đại và tình hình hiện tại trên trái đất.

Một nhóm nghiên cứu đã được cử đến nhà Boriska và cậu bé kể cho mọi người nghe về cuộc sống trên Sao Hỏa, về cư dân, các chuyến bay của họ đến trái đất và các hành tinh khác và về đất nước cổ đại trên trái đất Lemuria vì cậu đã đáp xuống đó từ Sao Hỏa.

Theo lời kể của mẹ Boriska, cậu biết đọc từ khi 18 tháng tuổi và biết vẽ khi lên 2. Giáo viên mầm non hoàn toàn kinh ngạc về khả năng, cách suy nghĩ khác thường và trí nhớ siêu phàm của cậu.

Boriska cũng thường xuyên kể cho bố mẹ nghe về cuộc sống trước đây trên Sao Hỏa và rằng thực tế Sao Hỏa có người ở nhưng do một thảm họa khủng khiếp mà nơi này mất tầng khí quyển và hiện phải sống ở thành phố dưới lòng đất.

7. Chiếc đĩa bay kỳ lạ

Năm 1974, trung tâm Radar phòng không của Mỹ phát hiện một vật thể lạ bay với tốc độ 4000km/h hướng về bang Chihuahua, Mexico, cùng lúc một chiếc máy bay nhỏ cũng cất cánh từ Texas đến thành phố Mexico City.

Những bí ẩn tâm linh kinh ngạc nhất trong lịch sử thế giới - anh 2

Không lâu sau đó một vụ va chạm mạnh đã xảy ra giữa vật thể lạ và chiếc máy bay. Khi quân đội Mexico tới hiện trường, họ phát hiện ra vật thể cỡ lớn có hình dáng như chiếc đĩa.

Phía quân đội Mexico đã cử đến một chiếc xe tải nhỏ và một nhóm binh lính nhằm vận chuyển vật thể lạ này về trung tâm nhưng tất cả bị chết một cách kỳ lạ do tác động của một sức nén cực mạnh.

Xem thêm:

- Những lời nguyền tử thần đáng sợ nhất thế giới

- Gloomy Sunday và lời nguyền thần chết

- Vết bớt của trẻ sơ sinh và những bí ẩn tiền kiếp, hậu kiếp

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.