Những cách 'yêu' kỳ quái của các loài động vật

Giống như con người, giao phối là nhu cầu rất bình thường của động vật, nhưng không ai có thể tưởng tượng được động vật có nhiều kiểu giao phối kỳ lạ như vậy.
Những cách 'yêu' kỳ quái của các loài động vật

Hươu cao cổ

Những cách 'yêu' kỳ quái của các loài động vật ảnh 1

Với thân hình khổng lồ, việc giao phối rất khó khăn đối với hươu cao cổ đực. Vì vậy trước khi giao phối, con đực sẽ cọ cổ vào mông con cái để nó tiết ra nước tiểu. Sau đó, nó nếm thử nước tiểu của con cái xem hương vị của bạn tình có hợp với mình không và quyết định tới giai đoạn tiếp theo.

Một khi đã chọn được bạn tình ưng ý, con hươu cao cổ đức sẽ theo đuổi tới cùng trước khi hoàn thành giao phối.

Rệp

Những cách 'yêu' kỳ quái của các loài động vật ảnh 2

Loài rệp có cách giao phối rất đặc biệt, rệp đực chỉ tiếp cận bạn tình một cách chớp nhoáng, đâm vào bụng con cái bằng cơ quan sinh dục giống như một thanh đao, đưa tình trùng vào đó và bỏ đi. Tinh trùng của rệp đực sẽ tồn tại ở trong máu của rệp cái và tự tìm đến cơ quan tiếp nhận tinh trùng để đi vào buồng trứng.

Bọ cánh cứng

Những cách 'yêu' kỳ quái của các loài động vật ảnh 3

Hiện nay khoa học đã phát hiện được hơn 350 nghìn loài bọ cánh cứng với những phương thức sinh sản khác nhau. Tuy nhiên, có một điểm tương đồng đó là con bọ cánh cứng cái thường bị tổn thương do những chiếc gai sắc nhọn của con đực đâm vào.

Những chiếc gai này chính là vũ khí để giúp một con đực chiến đấu và giành được ưu thế hơn so với các con khác trong lúc tìm kiếm bạn tình.

Những con cái chấp nhận bị thương trong khi giao phối bởi vì bọ cánh cứng thường sống ở những nơi khô hạn nên chúng sẵn sàng giao phối để tinh trùng của con đực bôi trơn, làm ẩm cho con cái. Cảm giác được làm ẩm cơ thể khiến bọ cánh cứng cái cảm thấy dễ chịu.

Giun dẹp

Những cách 'yêu' kỳ quái của các loài động vật ảnh 4

Giun dẹp là loài động vật lưỡng tính nhưng chúng gặp khá nhiều khó khăn với vấn đề giao phối. Tới mùa sinh sản, chúng phải đấu tranh rất vất vả so tài với nhau để được làm bố thay vì làm mẹ.

Loài vật này có một bộ phận như dương vật chuyên dùng để săn mồi nhưng mỗi khi tới mùa giao phối, bộ phận ấy được dùng để tranh đấu và giao phối với nhau. Con giun dẹp nào giành chiến thắng sẽ được làm bố, con còn lại sẽ bất đắc dĩ phải làm mẹ để duy trì nòi giống.

Ốc sên

Những cách 'yêu' kỳ quái của các loài động vật ảnh 5

Giống như giun dẹp, ốc sên là động vật lưỡng tính, tuy nhiên chúng không có dương vật mà cơ quan giao phối của chúng nằm ở đằng sau cuống mắt. Trước khi giao phối, ốc sên bắn một loại chất nhầy được cấu tạo canxi vào tử cung của bạn tình. Chất nhầy này cho phép nhiều tinh trùng được giữ trong tử cung của ốc sên, làm tăng khả năng sinh sản.

Bạch tuộc

Những cách 'yêu' kỳ quái của các loài động vật ảnh 6

Bạch tuộc sẽ chết vì quan hệ tình dục. Chúng có những xúc tu cực kỳ nhạy bén và linh hoạt. Xúc tu có nhiều chức năng, trong đó có chức năng làm dương vật. Khi giao phối, con đực đưa túi tinh lên xúc tu có chức năng dương vật và đâm vào con cái qua một lỗ hổng dưới cơ thể để con cái tiếp nhận tinh trùng.

Hầu hết các cá thể đực của bạch tuộc sẽ chết một vài tháng sau khi giao phối vì chúng phải bỏ lại phần xúc tu đâm vào cơ thể con cái.

Mèo túi (cầy túi)

Những cách 'yêu' kỳ quái của các loài động vật ảnh 7

Mèo túi hay còn gọi là cầy túi có nghi thức giao phối điên cuồng và mãnh liệt tới mức chúng có thể chết trước khi các con ra đời.

Vào mùa đông, mùa động dục, con đực sẽ cố gắng giao phối với nhiều con cái hết mức có thể. Mỗi lần giao phối kéo dài từ 2 đến 3 giờ đồng hồ, hoặc có thể là cả ngày bởi vì con đực phải phóng tinh nhiều lần để đảm bảo rằng mình đã truyền giống thành công.

Mèo túi đực trong lúc giao phối thường rất tàn nhẫn, chúng thường cào, cắn bạn tình, nhiều lúc khiến con cái bỏ mạng khi đang giao phối. Tuy vậy, vài tuần sau khi giao phối, nhiều con đực sẽ sút cân, rụng lông và chết vì kiệt sức.

Khỉ Macaca

Những cách 'yêu' kỳ quái của các loài động vật ảnh 8

Loài khỉ này có đời sống tình dục khá phức tạp. Những con khỉ đực sau khi dùng trái cây để ghi điểm trong mắt bạn tình sẽ bắt đầu giao phối. Nhưng sau đó chúng có xu thế muốn giao phối với thật nhiều con cái khác. Tuy vậy, những con khỉ cái cũng luôn bí mật “kết thân” với những chàng khỉ đực khác nếu cảm thấy thích hợp.

Bọ ngựa

Những cách 'yêu' kỳ quái của các loài động vật ảnh 9

Bọ ngựa cái sẽ ăn thịt bạn tình sau khi giao phối xong, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Chỉ lúc nào cần nhiều chất dinh dưỡng và thức ăn sau khi giao phối để nuôi dưỡng thế hệ tiếp theo thì con cái mới ăn thịt con đực. Bình thường, chúng sẽ thực hiện những động tác giống như đang nhảy và vuốt ve râu của nhau sau khi giao phối.

Danh Tuyên

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.