Những điều đơn giản bạn phải biết để tự bảo vệ răng miệng

Không phải lúc nào bạn nghĩ rằng răng mình hoàn hảo ngay cả khi nó được chăm sóc tuyệt vời thì nó vẫn luôn đầy ắp vi khuẩn gây bệnh và luôn thường trực để ăn mòn răng.
Những điều đơn giản bạn phải biết để tự bảo vệ răng miệng

Dưới đây là những điều đơn giản về chăm sóc răng miệng mà các nha sĩ luôn muốn mọi người đều biết.

Có một màng sinh học gọi là mảng siêu dính của lớp phủ bề mặt của vi khuẩn răng

Những điều đơn giản bạn phải biết để tự bảo vệ răng miệng ảnh 1

Vì vậy luôn có những mảng bám vi khuẩn ở phía trước, sau và ngay cả kẽ răng. Mảng bám này rất mỏng nên hầu hết mọi người đều cảm thấy răng mình rất sạch.

Hầu hết mọi người chỉ đánh răng hai lần một ngày nhưng các mảng bám vẫn chỉ ngồi đó. Bạn phải dùng cả tăm, chỉ nha khoa và bàn chải nhỏ để bỏ các mảng bám.

Theo thời gian, mảng bám sẽ biến thành thứ màu trắng siêu cứng được gọi là cao răng, cần phải loại bỏ. Kem đánh răng chỉ giúp loại bỏ những mảng bám bình thường còn cao răng phải nhờ sự trợ giúp của y khoa.

Thói quen vệ sinh răng miệng kém có thể biến thành bệnh nướu răng và gây đau đớn, khó chịu.

Những điều đơn giản bạn phải biết để tự bảo vệ răng miệng ảnh 2

Mảng bám răng cũng được hình thành ngay dưới nướu và xung quanh răng. Khi nướu bị viêm nghĩa là lúc chúng bị vi khuẩn tấn công và tịch tụ gây ra nhiễm trùng.

Xỉa răng là sai lầm

Những điều đơn giản bạn phải biết để tự bảo vệ răng miệng ảnh 3

Bạn không bao giờ sử dụng chỉ nha khoa bởi chúng rất khó để sử dụng. Thực sự không như vậy, bạn chỉ cần kéo sợi chỉ mỏng qua kẽ răng để bật được những mảnh thức ăn kẹt trong kẽ răng lên.

Nếu bạn vẫn trung thành với những chiếc tăm, hãy cố gắng để chúng không cchocj vào lợi.

Không dùng bàn chải quá cứng

Những điều đơn giản bạn phải biết để tự bảo vệ răng miệng ảnh 4

Bạn không nên dùng bàn chải quá cứng vì chúng sẽ dẫn đến tụt nướu thậm chí là chảy máu chân răng.

Đường và tinh bột là thực phẩm cho vi khuẩn ăn mòn men răng

Những điều đơn giản bạn phải biết để tự bảo vệ răng miệng ảnh 5

Thực phẩm có đường và giàu tinh bột khi chuyển hóa thành axit tấn công răng, gây sâu và viêm nướu. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt và phải đánh răng sạch trước khi đi ngủ.

Nếu nước không có fluoride thì bạn sẽ có nguy cơ bị sâu răng từ 20-40%

Những điều đơn giản bạn phải biết để tự bảo vệ răng miệng ảnh 6

Có rất nhiều cuộc tranh luận về flouride và nó là chất ngăn ngừa sâu răng. Cách tốt nhất là ngậm nó với nước và từ đó tác động từ từ vào răng. Flouride có trong kem đánh răng và nước súc miệng được chứng minh có thể giảm đến 40% triệu chứng sâu răng.

Tuệ Linh

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: