Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua

Hình ảnh cực quang tuyệt đẹp trên bầu trời nước Anh, chú chó thật lạ lẫm trước một chú chó máy, hình ảnh cảm động khi lính cứu hỏa dùng mặt nạ dưỡng khí của mình để cứu sống một chú mèo sau đám cháy... là những hình ảnh khoa học, thiên nhiên nổi bật nhất tuần qua.
Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua
Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua - anh 1
Bức ảnh bầu trời trước cơn bão được nhiếp ảnh gia người Mỹ Mike Hollingshead, 38 tuổi, chụp lại tại thành phố McCook, bang Nebraska (Mỹ).
Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua - anh 2
Mike hollingshead là một nhiếp ảnh gia “săn bão”, người đã chấp nhận mạo hiểm và di chuyển hàng chục ngàn km mỗi ngăm để chụp lại hình ảnh của những cơn bão.
Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua - anh 3
Chú chó Kuma đang lạ lẫm trước “đồng loại” bằng máy của mình, chú robot vật nuôi có tên AIBO.
Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua - anh 4
Hai con thằn lằn đang đọ màu cùng nhau trên một cành cây ở thủ đô Jakarta, Indonesia.
Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua - anh 5
Một chú chim non thuộc loài Laniocera hypopyrra được tìm thấy trong khu rừng ở Peru. Loài chim này có đặc điểm khi còn non có bộ lông và cách di chuyển mô phỏng theo loài sâu bước độc, một cách để ngụy trang và tự vệ.
Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua - anh 6
Một con đại bàng đầu trắng đang quắp theo một con gà chết từ cánh đồng của một nông dân ở tỉnh Nova Scotia, Canada. Đây là những xác gà chết được nông dân địa phương đặt ở ngoài cánh đồng nhằm cung cấp cho các loài diều hâu và đại bàng trong khu vực.
Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua - anh 7
Robert Callier, Trợ giảng của trường Kỹ thuật Haney (thành phố Panama, bang Florida, Mỹ) đang thắm sáng một bóng đèn bằng cuộc dây điện Tesla mà anh tự xây dựng.
Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua - anh 8
Hình ảnh chú gấu bắc cực ở tư thế như thể đang vái lạy, được chụp ở Vườn quốc gia Wapusk, Canada.
Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua - anh 9
Hai chú ốc sên áp sát mặt vào nhau như thể đang hôn nhau. Khoảnh khắc lãng mạn này được Roby Iwan chụp lại trong vườn nhà mình ở thành phố Sambas, Indonesia.
Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua - anh 10
Thác nước Niagara tại Ontario (Canada) bị đóng băng vì nhiệt độ xuống thấp.
Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua - anh 11
Khoảnh khắc cảm động khi con sư tử cái đang nỗ lực để giúp 2 đứa con của mình vượt sông. Khoảnh khắc này được cặp vợ chồng nhiếp ảnh gia Laurent Renaud và Dominique Haution chụp được ở Masai Mara, Kenya.
Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua - anh 12
Lính cứu hỏa A.J. Johnson đang sử dụng mặt nạ dưỡng khí của mình để giúp hồi phục một chú mèo sau khi được cứu thoát khỏi đám cháy ở thành phố Lexington, bang Kentucky (Mỹ).
Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua - anh 13
Hình ảnh ngộ nghĩnh như thể 2 chú sóc đang chụp ảnh cho nhau. Bức ảnh được Vadim Trunov chụp được ở khu rừng Voronezh (Nga), nơi anh đang sinh sống.
Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua - anh 14
Nhiếp ảnh gia người Anh Matthew Smith, đã chấp nhận mạo hiểm và đau đớn để chụp lại hình ảnh một con Physalia physalis, là một loài sứa lông châm giống như con sứa sinh sống ở biển trong họ Physaliidae. Nó có tua có nọc độc có thể gây đau dữ dội.
Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua - anh 15
Hình ảnh cầu vông đôi cực hiếm được chụp tại Công viên quốc gia Crater Lake (bang Oregon, Mỹ). Nhiếp ảnh gia Marark Metternich, 47 tuổi, đã đuổi theo một con bão suốt 4 ngày trước khi chụp được khoảnh khắc này.
Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua - anh 16
Hai chú gấu bắc cực con sinh đôi lần đầu tiên được xuất hiện trước công chúng ở vườn thú Ouwehands ở Rhenen (Hà Lan). Cặp gấu sinh đôi này chào đời từ tháng 11 năm ngoái và vẫn chưa được đặt tên vì giới tính của chúng vẫn chưa được xác định.
Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua - anh 17
Một con chim Cardial phương bắc đậu trên cây trong cơn bão tuyết ở thành phố Lexington (bang Kentucky, Mỹ).
Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua - anh 18
Một chú gấu trúc 5 tháng tuổi đang chơi đùa với búp bê hình con cừu ở công viên Chime Long, thành phố Quảng Châu (Trung Quốc).
Những hình ảnh khoa học, tự nhiên ấn tượng nhất tuần qua - anh 19
Cực quang tuyệt đẹp xuất hiện bên trên lâu đài Dunstanburgh ở hạt Northumberland (Anh).
Theo Dân Trí
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.