Những phát hiện bất ngờ về loài vật trung thành nhất thế giới

Chó có thể ngửi thấy bệnh tật, chó biết ghen tuông và biết yêu, chó có thể nhìn thấy nhiều màu sắc... Rất nhiều điều về loài vật trung thành nhất thế giới này sẽ khiến bạn bất ngờ.
Những phát hiện bất ngờ về loài vật trung thành nhất thế giới

Chó cũng biết đến tình yêu

Những phát hiện bất ngờ về loài vật trung thành nhất thế giới - anh 1

Chó cũng biết đến tình yêu

Paul Zak, giáo sư tại Đại học Claremont Graduate ở California, phát hiện ra rằng não của một con chó tiết ra oxytocin - hormone tình yêu - khi nó tương tác với con người và con chó khác, giống như trong bộ não con người tiết ra khi chúng ta ôm hoặc hôn.

Chó có thể ngửi thấy bệnh

Nghiên cứu tại Bệnh viện Schillerhohe ở Đức cho thấy chó có khả năng tuyệt vời để nhận ra mùi của một loạt các hợp chất hữu cơ trong cơ thể người bị bệnh. Loài chó thực sự có thể chẩn đoán bệnh ung thư, bệnh tiểu đường và các dấu hiệu sớm của một cơn động kinh. Các nhà khoa học đang tiếp tục khám phá thêm.

Chỉ số thông minh của loài chó khá cao

Trí thông minh của chó gần như tương đương với nhận thức của trẻ hai tuổi, theo một nghiên cứu của Hiệp hội tâm lý Mỹ.

Chó vẫy đuôi không có nghĩa là nó đang hạnh phúc

Những phát hiện bất ngờ về loài vật trung thành nhất thế giới - anh 2

Cái vẫy đuôi của chó có thể hiểu theo ngôn ngữ riêng

Cái vẫy đuôi của chó có thể hiểu theo ngôn ngữ riêng, khi nó vẫy đuôi sang bên phải là đang hạnh phúc và vẫy sang bên trái là đang sợ hãi. Vẫy thấp có nghĩa là nó đang căng thẳng, sợ hãi.

Cơ thể chó nóng hơn cả con người

Nhiệt độ cơ thể bình thường của người là 37 độ C, nhưng thân nhiệt một con chó cao hơn cả ở 38 độ C. Đó là lý do loài chó thu hút nhiều bọ chét. Ngoài ra, không giống như người, chó không có tuyến mồ hôi trên cơ thể.

Chó có thể ghen tuông nhưng không cảm thấy có lỗi

Nghiên cứu mới nhất cho thấy loài chó có biểu hiện ghen tuông khi thấy chủ thân thiết với những thú cưng khác. Ngoài ra, đôi mắt giống như đang đón nhận trách mắng của loài này không bao hàm ý chúng cảm thấy có lỗi.

Nước tiểu loài chó có thể ăn mòn kim loại

Nghiên cứu cho thấy chất axit trong nước tiểu chó có thể bào mòn dần kim loại và khiến nhiều vật dụng sụp đổ.

Chó có thể nhìn thấy màu

Những phát hiện bất ngờ về loài vật trung thành nhất thế giới - anh 3

Thực tế chó có thể nhìn thấy nhiều màu sắc khác nhau

Người ta vẫn luôn tin vào "chân lý" là chó chỉ có thể nhìn thấy màu đen và trắng, nhưng thực tế chó có thể nhìn thấy nhiều màu sắc khác nhau, tuy không sống động như con người. Chó chỉ có hai tế bào hình nón trong mắt để phát hiện màu sắc, trong khi con người có ba và có tầm nhìn ban đêm tốt hơn.

Chó có "dấu vân chân" riêng

Cũng như vân tay của người khác nhau, đôi chân chó có những dấu vân khác nhau do sự kết hợp của các nếp nhăn.

Chó cũng nằm mơ

Chó có các mẫu sóng não khi đang ngủ tương tự như con người, vì vậy loài này cũng có những giấc mơ giống như chúng ta. Con chó nhỏ có nhiều giấc mơ hơn con chó lớn.

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- Nhịn đi tiểu... rất có ích khi làm bài thi trắc nghiệm

- Bằng chứng sống về kiếp luân hồi

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.