Những tính cách cực đoan của Bọ Cạp nhất định phải đề phòng

Là một cung hoàng đạo thú vị nên người thuộc Cung Bọ Cạp cũng sở hữu những ưu khuyết điểm riêng. Dưới đây là một số tính cách cực đoan không thể chối cãi của cung hoàng đạo này.
Những tính cách cực đoan của Bọ Cạp nhất định phải đề phòng
Những tính cách cực đoan của Bọ Cạp nhất định phải đề phòng - anh 1

Scorpio - Cung Bọ Cạp hay còn gọi là Thiên Yết, Thần nông, Hổ Cáp sinh từ ngày 24/10 – 22/11. Ảnh minh họa.

Scorpio - Cung Bọ Cạp hay còn gọi là Thiên Yết, Thần nông, Hổ Cáp (24/10 – 22/11) là một cung hoàng đạo cực kỳ thú vị. Những người cung Bọ Cạp sở hữu những ưu điểm vượt trội mà không có cung hoàng đạo nào khác sánh bằng như trí tuệ, quyết tâm tuy nhiên khuyết điểm của họ cũng là những khuyết điểm lớn.

Theo nhà chiêm tinh Linda Goodman, họ chia Cung Bọ Cạp thành ba loại:

Loại thứ nhất – Bò Cạp “Thuần tuý” – tàn nhẫn, thù dai, nọc độc của nó nguy hiểm đối với người xung quanh, nhất là kẻ thù.

Loại thứ hai – Bò Cạp “Đại bàng” – mạnh mẽ, tự lập, sáng suốt và công bằng.

Loại thứ ba có tên gọi “Thằn lằn xám” – yếu đuối, than thân trách phận mà không cố gắng tác động tích cực vào hoàn cảnh, căm thù tất cả.

Như vậy, loại “Thuần tuý” hướng sức mạnh vào sự phá huỷ, loại “Đại bàng” hướng sinh lực cho sự sáng tạo, loại “Thằn lằn xám” kìm hãm nọc độc trong nội tạng, tự làm hại mình.

Những tính cách cực đoan của Bọ Cạp nhất định phải đề phòng - anh 2

Là một cung hoàng đạo thú vị nên người thuộc Cung Bọ Cạp cũng sở hữu những ưu khuyết điểm riêng. Ảnh minh họa.

Là một cung hoàng đạo thú vị nên người thuộc Cung Bọ Cạp cũng sở hữu những ưu khuyết điểm riêng. Dưới đây là một số tính cách cực đoan không thể chối cãi của cung hoàng đạo này:

Cảm xúc không ổn định, dễ lâm vào tình trạng cực đoan tiêu cực

Những người thuộc cung Bọ Cạp hầu hết đều ẩn giấu những đam mê, vì thế cảm xúc của họ luôn được đẩy cao hơn người khác, kể cả cảm xúc tích cực hay tiêu cực đều bị đẩy đến mức cực đoan. Khi đã yêu thì yêu không hối tiếc, yêu hết mình không do dự nhưng một khi đã ghét, họ sẽ ghét tất cả mọi thứ liên quan đến đối tượng đó.

Thậm chí, cảm xúc cực đoan khiến Bọ Cạp tìm cách trả thù một cách dai dẳng. Bên cạnh đó, cảm xúc của Bọ Cạp không ổn định, rất dễ nổi giận, có lúc rất khó hiểu, luôn ẩn chứa nỗi hoài nghi, sự ganh ghét nên rất dễ lâm vào tình trạng cực đoan tiêu cực.

Kiêu ngạo bởi tài năng của mình nhưng vẫn ghen tị với tài năng của người khác

Bẩm sinh, những người thuộc cung Bọ Cạp đã thông minh, lanh lợi hơn người, đồng thời sở hữu khả năng phân tích, tư duy rạch ròi, sâu sắc. Không chỉ thế, Bọ Cạp còn nhận thức được sự thông minh của mình, vì vậy họ luôn tự tin vào bản thân. Tuy nhiên, sự tự tin của của Bọ Cạp không thể chôn vùi thói ghen tị cố hữu của cung hoàng đạo này.

Những tính cách cực đoan của Bọ Cạp nhất định phải đề phòng - anh 3

Khi một người khác đạt được thành tích cao, Bọ Cạp sẽ soi mói những lỗi nhỏ nhất để phủ nhận thành quả. Ảnh minh họa.

Kiêu ngạo bởi tài năng của mình nhưng vẫn ghen tị với tài năng của người khác, đó là bởi Bọ Cạp quá tự tin vào bản thân, nhìn nhận sự vật, sự việc chỉ theo chủ quan hạn hẹp.

Khi một người khác đạt được thành tích cao, Bọ Cạp sẽ soi mói những lỗi nhỏ nhất để phủ nhận thành quả chứ hiếm khi công nhận hay khen ngợi, động viên.

Ích kỷ và sẵn sàng trở thành đối thủ hiếu chiến nếu bạn đi ngược lại với họ

Do thiên phú trí tuệ hơn người và thường sống trong suy nghĩ mang tính cực đoan do chính mình tạo ra nên Bọ Cạp còn có xu hướng ích kỷ, không màng đến cảm xúc của người xung quanh. Thêm vào đó là khả năng tư duy tốt, ngôn ngữ mạch lạc nên Bọ Cạp có thể làm tổn thương sâu sắc người khác bằng những lời nói "độc địa" của mình. Những câu chữ họ nhả ra khi tức giận, không vừa ý thường gây cảm giác đau đớn, khó chịu cho người nghe.

Sự chiếm hữu có lẽ đã ăn sâu trong con người Bọ Cạp. Họ ràng buộc những người xung quanh bằng những chuẩn mực của bản thân. Mọi người sẽ cảm thấy Bọ Cạp cực đoan, chính Bọ Cạp cũng biết bản thân mình như vậy, nhưng thay vì sửa chữa, họ lại thích điều đó. Họ sẵn sàng trở thành một đối thủ hiếu chiến nếu bạn không đồng tình hoặc có ý nghĩa đi ngược lại với họ.

Một trí nhớ tốt đồng nghĩa với việc Bọ Cạp nhớ hết mọi thứ xảy ra với mình, mọi điều tốt đẹp và mọi điều xấu xa. “Đừng đụng vào Bọ Cạp”, họ có thể đánh ngã bạn ngay khi cả hai đang ngồi cùng một bàn tiệc. Họ đa mưu túc trí, thâm trầm, cẩn trọng, và những điều đó luôn sẵn sàng dùng để đối phó với bạn nếu bạn có lỡ đụng vào họ hay những người họ yêu mến.

Không do dự tấn công, phá hoại để chứng minh thực lực của mình

Một trong những đặc tính của Bọ Cạp chính là thích điều khiển và kiểm soát. Họ có thói quen đánh giá mọi người xung quanh theo quan niệm chủ quan của mình và áp đặt, điều khiển người khác.

Những tính cách cực đoan của Bọ Cạp nhất định phải đề phòng - anh 4

Bọ Cạp có vẻ ngoài khá khó gần, họ dễ dàng cáu cẳn với bạn nếu tâm trạng không vui. Ảnh minh họa.

Nếu một việc nào đó vượt ra khỏi khống chế của họ, họ sẽ có "tâm lý" trả thù những người làm cản trở, phản kháng hoặc đẩy sự việc mà họ đang khống chế ra khỏi tầm kiểm soát của họ. Tệ hơn, nếu bị coi thường, xúc phạm, Bọ Cạp sẽ không do dự tấn công, phá hoại để chứng minh thực lực của mình.

Không nhân nhượng, tiếp nhận ý kiến mà chỉ đi theo chính kiến của bản thân

Sở hữu sự cẩn trọng và thông minh không có nghĩa là Bọ Cạp luôn thành công trong mọi việc. Bọ Cạp ghét sự thất bại, họ sẵn sàng làm mọi cách để chiến thắng mà không ngần ngại hậu quả. Bọ Cạp không nhân nhượng, không tiếp nhận ý kiến, họ chỉ đi theo chính kiến của bản thân và có thể sử dụng những biện pháp tiêu cực để đạt được mục đích.

Bọ Cạp có vẻ ngoài khá khó gần, họ dễ dàng cáu cẳn với bạn nếu tâm trạng không vui. Họ biết rõ thế mạnh của bản thân, họ không quá khó trong lĩnh vực kết bạn và điều đó đôi khi khiến họ trở nên lạnh lùng với một số người. Cách ăn mặc và trang điểm của Bọ cạp cũng là một cách để họ chứng tỏ sự khác biệt với mọi người.

Xem thêm:

- Cô nàng cung Bọ Cạp sẽ thế nào khi làm vợ?

- Thần Nông: Hãy kết đôi cùng Song Ngư nhé!

Minh Châu (t/h)
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.