Những ứng dụng hữu ích cho “sĩ tử” mùa thi Đại học 2014

Kì thi Đại học năm 2014 đã chính thức bắt đầu và để giúp các thí sinh có thêm hành trang, chúng tôi xin giới thiệu những ứng dụng mới nhất hỗ trợ đắc lực cho việc “vượt vũ môn” đầy cam go sắp tới.
Những ứng dụng hữu ích cho “sĩ tử” mùa thi Đại học 2014
Những ứng dụng hữu ích cho “sĩ tử” mùa thi Đại học 2014 - anh 1

Ôn thi Đại học 360

Những ứng dụng hữu ích cho “sĩ tử” mùa thi Đại học 2014 - anh 2

Đây là ứng dụng rất tốt cho học sinh trong quá trình ôn thi nhờ tính trực quan cũng như kiến thức mà nó mang lại. Giờ đây, các sĩ tử có thể đọc và ôn nhanh lại các kiến thức vừa học để nắm vững trước khi thi.

Trong Ôn thi Đại học 360, học sinh sẽ lần lượt được cung cấp các bài giảng bằng video được lựa chọn kĩ càng ở cấp THPT, được giảng dạy một cách dễ hiểu bởi các giáo viên, nhà giáo nổi tiếng cả nước. Các môn học được hỗ trợ là Toán , Lý, Hóa , Sinh, Văn, Tiếng Anh, Sử, Địa – những môn thi cơ bản của kì thi đại học năm nay.

Ứng dụng cũng có các chức năng cơ bản như yêu thích (có thể xem lại sau), tải bài giảng về để xem offline khi không kết nối Internet… trên nền giao diện khá thân thiện.

Thí sinh có thể tải về máy ứng dụng Ôn thi Đại học 360 TẠI ĐÂY.

Tuyển Sinh 2014

Những ứng dụng hữu ích cho “sĩ tử” mùa thi Đại học 2014 - anh 3

Có thể nói, đây là cuốn cẩm nang tất cả trong một rất hữu ích cho các “sĩ tử” trong mùa thi năm nay và là sự thay thế xứng đáng cho cuốn sách. Những điều cần biết về tuyển sinh Đại học Cao đăng năm 2014 do bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Theo đó, Tuyển Sinh 2014 sẽ được trang bị đầy đủ các tính năng của cuốn sách trên bao gồm tra cứu toàn bộ thông tin về ngành thi, chỉ tiêu, khối thi,… của các trường ĐH-CĐ cả nước, lịch thi, hướng dẫn đăng kí hồ sơ thi…

Bên cạnh đó, ứng dụng còn cho phép tra cứu tỉ lệ chọi, điểm chuẩn các năm trước (bắt đầu từ 2009), liệt kê những điểm mới trong tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay, cung cấp “xu hướng ra đề” hay thậm chí là giúp thí sinh có thể lựa chọn ngành nghề theo xu thế xã hội hiện tại.

Ngoài ra, ứng dụng cũng cho phép cập nhật đáp án ngay sau khi thi xong, xem điểm thi khi có kết quả, điểm chuẩn từng trường, nguyện vọng 2, nguyện vọng 3,… sau khi được bộ GD&ĐT công bố. Tất nhiên, chúng hoàn toàn miễn phí.

Người dùng Android có thể tải về TẠI ĐÂY.

Thi Đại học

Những ứng dụng hữu ích cho “sĩ tử” mùa thi Đại học 2014 - anh 4

Nếu như Ôn thi Đại học 360 có thể giúp học sinh ôn thi thì Đề thi thử đại học là phần mềm khẳng định được họ đã học được đến đâu và đã đủ để thi vào đại học hay chưa.

Trong Đề thi thử đại học, học sinh sẽ được cung cấp hơn rất nhiều bộ đề thi thử được sàng lọc và tuyển chọn kĩ càng lấy từ các trường THPT và đại học trên cả nước qua từng năm và được sắp xếp theo khối thi.

Ở các đề thi, học sinh sẽ được giới hạn thời gian thi đúng tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT đề ra cho từng môn hoặc người dùng cũng có thể tự tùy chỉnh thời gian này cho vừa sức mình. Các câu hỏi trong đề cũng được sắp xếp một cách ngẫu nhiên nhưng vẫn có tùy chọn thi lại đề thi lần trước nếu muốn.

Người dùng có thể tải về phần mềm này TẠI ĐÂY.

Luyện thi Anh văn

Những ứng dụng hữu ích cho “sĩ tử” mùa thi Đại học 2014 - anh 5

Đây là một trong những ứng dụng hữu ích phù hợp cho những ai đang “yếu” hoặc củng cố kiến thức môn Anh văn. Ứng dụng được nhắm tới mục tiêu cho thí sinh luyện thi THPT, CĐ và Đại học làm quen trước với đề thi.

Trong Luyện thi Anh văn, học sinh cũng sẽ được cung cấp ngân hàng câu hỏi phong phú từ đơn giản đến phức tạp, giúp các bạn có thể làm quen nhanh và thử sức. Giao diện đơn giản, thân thiện có thể hiển thị các câu hỏi chưa/đã trả lời cũng như thời gian làm bài/tỉ lệ làm bài,…

Bên cạnh đó, Luyện thi Anh văn cũng cho phép đăng tải hình ảnh điểm số đạt được lên các MXH phổ biến hiện nay như Twitter hay Facebook, giúp học sinh có thể so sánh kết quả với nhau và giúp nhau tiến bộ hơn.

Luyện thi Anh văn chỉ là một trong số các ứng dụng cho môn tiếng Anh, học sinh cũng có thể tải các ứng dụng tương tự cho các môn khác trong khối thi của mình để luyện thi.

Tiếp sức mùa thi 2014

Những ứng dụng hữu ích cho “sĩ tử” mùa thi Đại học 2014 - anh 6

Một trong những khó khăn của thí sinh là lần đầu tiên bước đến một nơi xa lạ sẽ cảm thấy bỡ ngỡ. Mặc dù hiện tại, đã có đội ngũ tình nguyện viên tiếp sức mùa thi hùng hậu nhưng đôi khi, thí sinh cũng cần phải chuẩn bị trước cho mình những công cụ đề phòng trường hợp xấu xảy ra và ứng dụng Tiếp sức mùa thi 2014 là một trong số đó.

Theo đó, Tiếp sức mùa thi 2014 sẽ cung cấp cho thí sinh các thông tin về bản đồ đường đi, cẩm nang tìm phòng trọ, các tin tức về thi cử, ghi chú ngày thi, giờ thi của từng môn và nhắc nhở cho thí sinh. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép nghe radio cũng như những lời tư vấn về ăn uống, nghỉ ngơi trong những ngày kì thi diễn ra,…

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: