Nokia 105 soán ngôi vương 'khủng bố' của 8210

Theo báo cáo mới nhất của CAR, Nokia 105 đã thay thế 8210 để trở thành chiếc điện thoại được các phần tử khủng bố IS ưa chuộng nhất trong "công việc" đánh bom của mình.
Nokia 105 soán ngôi vương 'khủng bố' của 8210

Trước đây chiếc điện thoại được giới tội phạm và khủng bố sử dụng nhiều nhất là Nokia 8210. Sản phẩm này vốn được ưa thích do không hề được trang bị các tính năng hiện đại như GPS, theo dõi qua vệ tinh, các kết nối Wifi hay Bluetooth, điều này sẽ giúp cho cảnh sát khó có thể lần ra được thông tin trong quá trình sử dụng. Hay nói một cách khác nó có khả năng "bảo mật" tuyệt đối. Không những vậy sóng khỏe, pin mạnh cũng là những lợi ích có thể giúp những tên khủng bố mang đi khắp mọi nơi.

Theo báo cáo chi tiết của tổ chức nghiên cứu xung đột vũ trang (CAR) có trụ sở ở London (Anh) dựa trên thống kê cho thấy thì Nokia 105 đã soán ngôi vương trước đây của Nokia 8210 để trở thành thiết bị được khủng bố sử dụng nhiều nhất.

Nokia 105 soán ngôi vương 'khủng bố' của 8210 ảnh 1

Nokia 105 được quảng cáo là có thời lượng pin khủng và cực bền.

Đa số những chiếc Nokia 105 được sản xuất ở các nhà máy điện thoại giá rẻ của Nokia trên khắp thế giới trong đó có Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ. Chúng được tuồn qua các đại lý ở Iraq và Yemen và đến tay các tên khủng bố.

Chiếc điện thoại này có giá khoảng 30 USD ở Mỹ, với 2 tính năng nổi bật được Microsoft quảng bá là cực bền và có thời gian sử dụng pin cực lâu.

Giám đốc điều hành của CAR, Jonah Leff cho biết, những tính năng đặc biệt của Nokia 105 giống với những gì mà các dòng điện thoại cục gạch trước kia làm được như Nokia 8210. “Những tên khủng bố đã tạo ra hẳn một dây chuyền chế tạo bom phù hợp với chiếc điện thoại này”, ông nói.

Nokia 105 soán ngôi vương 'khủng bố' của 8210 ảnh 2

Trước đó "ngôi vương" thuộc về Nokia 8210.

Trong việc sản xuất bom tự chế, các phần tử khủng bố ISIS thường sử dụng hai chiếc điện thoại giá rẻ, bằng cách gắn một chiếc điện thoại vào quả bom, sử dụng chiếc khác để gọi vào chiếc điện thoại đó, những tên khủng bố có thể kích nổ bất cứ lúc nào ở một khoảng cách rất xa. Việc sử dụng những chiếc điện thoại với những tính năng đơn giản và giá thành rẻ như Nokia 105 là giải pháp hoàn hảo nhất trong "công cuộc" đánh bom của những tên khủng bố

Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, các vụ khủng bố liên quan đến ISIS đã giết chết khoảng 18.000 ở Trung Đông trong thời gian từ tháng 1/2014 đến tháng 10/2015.

Minh Vương

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.