Phát minh gây chấn động làng thời trang thế giới

Kỹ sư Paul Luckham và nhà thiết kế thời trang Manel Torres đến từ Imperial College London (Anh) đã phát minh ra một loại chất liệu mới gây chấn động làng thời trang thế giới.
Phát minh gây chấn động làng thời trang thế giới

Đó là một loại vải đặc biệt được tạo ra bằng cách phun trực tiếp lên cơ thể một loại dung dịch và chỉ sau vài phút, các sợi kết dính và khô lại, bạn đã hoàn toàn có thể tạo hình, giặt lại mà mặc như một chiếc áo thông thường. Và đương nhiên, bạn hoàn toàn có thể mặc chúng để dạo phố hay đi mua sắm…

Phát minh gây chấn động làng thời trang thế giới - anh 1

Chất liệu này là sản phẩm được kết hợp từ sợi cotton, polymer và một loại dung môi để tạo thành chất lỏng. Chất lỏng này sau khi được phun lên bất kỳ bề mặt nào sẽ trở thành vải chỉ sau vài phút. Cấu trúc vải có thể khác nhau tùy thuộc vào chất liệu như len, lanh hay sợi acrylic. Bạn có thể giặt, xả và sử dụng lại chiếc áo làm từ chất này như các loại vải thông thường khác.

“Trong quá trình nghiên cứu, tôi đã quay lại tìm hiểu nguyên lý của những loại vải sơ khai. Chẳng hạn, dạ cũng được sản xuất bằng cách kết hợp các sợi với nhau mà không phải dệt hay khâu”, Torres nói.

Ngoài việc sử dụng vào mục đích thời trang, chất liệu này còn có thể được sử dụng với một mục đích khác: làm lành vết thương. Torres cho biết: “Đây cũng là một loại chất liệu tiệt trùng, nếu bạn sử dụng chúng với những với những loại thuốc khác thì vết thương sẽ mau chóng lành hơn”.

Tuy nhiên, sản phẩm này có một điểm hạn chế, đó là khiếm người mặc có cảm giác lạnh khi tiếp xúc với cơ thể.

>>> Cười ngả nghiêng với các giải Ig Nobel 2014 (Phần 2)

Phát minh gây chấn động làng thời trang thế giới - anh 2

Clothes- Spray hay còn gọi là trang phục sợi phun được xem là một trong những sáng tạo đột phá trong giới thời trang bởi phát minh này giúp bạn có những bộ trang phục ôm sát cơ thể mà không cần phải qua những bước như đo, cắt, may thông thường.

Hơn nữa, với độ đàn hồi và độ bền cao, sản phẩm này góp một phần không nhỏ trong việc sáng tạo và phát triển thời trang trong thời gian tới cũng như tính ứng dụng cao trong đời sống thực tiễn.

Quần áo phun sẽ cho phép các nhà thiết kế tạo ra những sản phẩm may mặc mới và độc đáo, và là đây cũng được xem là một trong những sự hợp tác hoàn hảo của thời trang và khoa học.

Một số video về phát minh của Paul Luckham và Manel Torres:

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.