Phát minh mới: Tấm lưới nano giúp làm giảm đau cho các cơ

Ngoài tác dụng làm nóng các vùng cơ đau nhức, những miếng lưới dán nano này còn có thể co dãn dễ dàng. Đặc biệt, nó đủ mỏng để không gây cảm giác vướng víu cho người sử dụng. Hơn nữa, nó được điều khiển bằng pin, do đó bạn có thể duy trì độ nóng nơi vùng cơ bị đau bao lâu tùy thích.
Phát minh mới: Tấm lưới nano giúp làm giảm đau cho các cơ

Những miếng cao dán có tác dụng làm nóng giúp giảm đau các vùng cơ khó chịu trên cơ thể dường như đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, đôi khi những miếng dán này lại đem đến cho người sử dụng cảm giác vướng víu, khó chịu. Vì thế, các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã tìm ra những tấm lưới nano có khả năng thay thế những miếng cao dán này.

Phát minh mới: Tấm lưới nano giúp làm giảm đau cho các cơ - anh 1

Tấm lưới nano giúp làm giảm đau cho các cơ

Các nhà khoa học cho biết, ngoài tác dụng làm nóng các vùng cơ đau nhức, những miếng lưới dán nano này còn có thể co dãn dễ dàng. Đặc biệt, nó đủ mỏng để không gây cảm giác vướng víu cho người sử dụng. Hơn nữa, nó được điều khiển bằng pin, do đó bạn có thể duy trì độ nóng nơi vùng cơ bị đau bao lâu tùy thích.
Ngoài tác dụng trong y tế, phát minh mới này cũng có thể được tích hợp vào các loại áo mặc vào mùa đông. Và trên hết, bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu vì các loại cao dán có tính đàn hồi kém, khả năng giữ nhiệt ngắn khi bị đau cơ nữa.
Trước đó, các nhà khoa học đến từ Đại học Drexel, Philadelphia, Mỹ, cũng đã nghiên cứu ra miếng dán bằng thạch cao được kích thích bằng sóng siêu âm có thể giúp vết thương mau lành hơn.
Miếng dán này hoạt động dựa trên nguyên tắc phát ra sóng siêu âm tần số thấp vào vết thương bằng pin. Từ đó, kích thích các mô tự liên kết với nhau, đồng thời kích thích hoạt động của các tế bào miễn dịch có vai trò quan trọng trong việc chữa bệnh.
Công nghệ trên được dự đoán sẽ là một ứng dụng siêu âm đặc biệt và hữu hiệu cho việc điều trị các vết thương mãn tính trong tương lai. Ngoài ra, kỹ thuật này còn giúp các vết thương sau phẫu thuật phục hồi nhanh chóng hơn.

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- Những phát minh hữu ích giúp bạn làm chủ cuộc sống

- Đôi mắt tiết lộ điều gì về khả năng chịu đau và tửu lượng của bạn?

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.