Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi khảo sát tình hình chống bão tại Nghệ An, Hà Tĩnh

(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng đã có mặt tại 2 địa phương được dự báo là nơi tâm bão của cơn bão số 10 đi qua
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi khảo sát tình hình chống bão tại Nghệ An, Hà Tĩnh

Tại Nghệ An, vào chiều tối 14/9, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn dẫn đầu đã có cuộc kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó với cơn bão số 10 tại tỉnh Nghệ An và khảo sát thực tế tại thị xã Cửa Lò.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi khảo sát tình hình chống bão tại Nghệ An, Hà Tĩnh ảnh 1Phó Thủ tướng đưa ý kiến chỉ đạo cho cán bộ tỉnh Nghệ An trong công tác phòng chống bão số 10. Ảnh: Báo Nghệ An

Nghe lãnh đạo tỉnh báo cáo nhanh công tác phòng chống và sẵn sàng ứng phó cơn bão số 10 của Nghệ An và kiểm tra thực tế công tác phòng chống, ứng phó với cơn bão số 10 tại thị xã Cửa Lò, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự chủ động của tỉnh Nghệ An trong việc ứng phó với cơn bão số 10. Nhấn mạnh cơn bão số 10 được dự báo rất mạnh, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Nghệ An tập trung triển khai các phương án chủ động ứng phó, trong đó ưu tiên cao nhất việc sơ tán, di dời dân khỏi những vùng có nguy cơ mất an toàn khu vực ven biển, vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở cao.

Có biện pháp đảm bảo an toàn trên biển, an toàn tàu thuyền và có các biện pháp gia cố, bảo vệ các công trình nhà ở, bệnh viện, trường học, công sở, các tháp cao, hệ thống điện, gia cố các tuyến đê sông, đê biển; đảm bảo an toàn hồ đập, thủy lợi, thủy điện khi có bão xảy ra.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tỉnh tiếp tục theo dõi sát tình hình cơn bão, thông tin tới người dân để có phương án ứng phó kịp thời, không được lơ là, chủ quan; chú ý công tác cứu hộ cứu nạn trong mưa bão và khắc phục sau bão, báo Nghệ An đưa tin.

Tiếp tục làm việc tại Hà Tĩnh, đoàn đã đến kiểm tra thực tế tiến độ thi công tuyến đê Kỳ Ninh. Đây là tuyến đê có vị trí xung yếu, phía trong đê có nhiều hộ dân sinh sống và nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản của bà con. Hiện dự án đang trong quá trình thi công, đặc biệt có 2 điểm cống xung yếu chưa hoàn thiện.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi khảo sát tình hình chống bão tại Nghệ An, Hà Tĩnh ảnh 2Phó Thủ tướng đi thị sát tình hình chống bão tại công trình đê Kỳ Ninh. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng lưu ý, bão số 10 theo dự báo có tính chất phức tạp, khi đổ bộ vào sẽ khiến mực nước biển dâng cao. Vì thế, địa phương cần tập trung chỉ đạo đơn vị thi công triển khai các biện pháp xử lý 2 điểm cống trước khi bão đổ bộ, ngăn nước tràn vào trong, đảm bảo an toàn cho cho người dân và diện tích nuôi trồng thủy sản.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu địa phương nhanh chóng triển khai các biện pháp sơ tán dân đến nơi an toàn, chuẩn bị sẵn lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng hỗ trợ, đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân, theo báo Hà Tĩnh.

Tổng hợp

Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .