Râu của đàn ông còn bẩn hơn cả bồn cầu

Những người đàn ông để râu chẳng hề "sạch sẽ" như bạn tưởng. Thực tế bộ râu đầy nam tính của họ đang chứa hàng nghìn vi khuẩn thường thấy ở.. bồn cầu.
Râu của đàn ông còn bẩn hơn cả bồn cầu

Trong quá trình nghiên cứu những loại vi khuẩn đang trú ẩn trong râu của đàn ông, các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm tại Questdiagnostics, Hoa Kỳ đã có phát hiện khá đáng sợ. Theo đó, trong râu của những tình nguyện viên chứa khá nhiều vi khuẩn và một số loại thường có mặt trong nhà vệ sinh.

Nhà vi sinh vật học John Golobic đã thực hiện nghiên cứu bằng cách mời các tình nguyện viên cạo râu trong phòng thí nghiệm. Kết quả, những người cạo râu có ít vi khuẩn hơn hẳn so với những người để râu. Một số râu người chứa vi khuẩn thông thường, nhưng có nhiều trường hợp, có thể so sánh râu với… bồn cầu vì có quá nhiều vi khuẩn giống với những vi khuẩn được tìm thấy trong… phân.

Bộ râu vốn được đa số đàn ông trên khắp năm châu coi là điểm thể hiện sự nam tính và nét quyến rũ của họ.

Hồi năm 1967 một thí nghiệm rất phức tạp và chặt chẽ đã được tiến hành nhằm xác định hàm râu của những người đàn ông có bao nhiêu loại vi khuẩn đang sinh sống. Khi đó, các nhà nghiên cứu báo cáo rằng họ dễ dàng phát hiện nhiều loại vi khuẩn xuất hiện trên hàm râu của đàn ông. Một nghiên cứu tương tự hồi năm 2000 cũng cho ra kết quả như trên.

Râu của đàn ông còn bẩn hơn cả bồn cầu ảnh 1

Tuy nhiên trong thời gian gần đây các nhà vi sinh vật học của Trường Đại học London (University College London), Anh, đã tiến hành một thí nghiệm, lấy mẫu râu của 20 người để minh chứng cho quan điểm trên. Nhưng họ bất ngờ khi không tìm được bằng chứng nào như vậy mà thay vào đó, qua nghiên cứu đi sâu, các nhà khoa học may mắn phát hiện ra những vi khuẩn trên râu lại sản sinh ra kháng sinh.

Từ những mẫu râu trên, các nhà khoa học Anh đã tìm ra khoảng 100 vi khuẩn và có đến 1/4 trong số này thể hiện khả năng kháng sinh. Phát hiện này có thể là một sự bổ trợ quan trọng cho các nghiên cứu chống lại hiện tượng kháng thuốc kháng sinh đang ngày một phổ biến và gây quan ngại trong giới khoa học hiện nay.

Tìm kiếm kháng sinh mới là một cuộc chiến gian nan của các nhà khoa học với hiện tượng kháng thuốc kháng sinh do lạm dụng và sử dụng không đúng các loại thuốc kháng sinh hiện hành.

Mặc dù vậy các nhà nghiên cứu tại Questdiagnostics khuyến cáo rằng nên thường xuyên tẩy rửa, vệ sinh bộ râu và hạn chế chạm vào khuôn mặt càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ giúp cho phần nào hạn chế được những vi khuẩn có hại có thể trú ngụ trên hàm râu của bạn.

J.K

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.