Rợn tóc gáy với truyền thuyết về 5 hồn ma nữ nổi danh trên TG

Những truyền thuyết rùng rợn về các hồn ma nữ được truyền tai nhau gieo rắc nỗi kinh hoàng suốt nhiều thế kỷ.
Rợn tóc gáy với truyền thuyết về 5 hồn ma nữ nổi danh trên TG

Hồn ma Phù thủy Bell (Mỹ)

Hồn ma Phù thủy Bell (Bell Witch) là một trong số ít những câu chuyện ma đi vào lịch sử nước Mỹ và trở thành một phần của bang Tennessee. Câu chuyện đề cập tới gia đình John Bell chuyển đến thị trấn Adams, phía bắc hạt Roberson, bang Tennessee từ Bắc Carolina. Chuỗi ngày bình yên kết thúc khi trong một lần đi săn, ông Bell và con trai phát hiện một sinh vật kỳ dị gần trang trại nhưng không kịp bắn.

Rợn tóc gáy với truyền thuyết về 5 hồn ma nữ nổi danh trên TG - anh 1

Hồn ma Phù thủy Bell ở thị trấn Adams, hạt Roberson, bang Tennessee.

Những câu chuyện hậu thế cho biết, gia đình Bell không một ngày yên ổn kể từ sau lần gặp định mệnh. Ngôi nhà bị bao vây bởi những âm thanh kỳ lạ và ghê rợn. Thậm chí, những người trong nhà còn nghe thấy giọng nói thì thầm, yếu ớt. Họ còn nhìn thấy những bóng người lượn qua lượn lại phía đầu giường hoặc trên tường.

Sau cùng hồn ma tập trung vào tấn công bé Betsy, con gái của John Bell. Nó tấn công cả vị linh mục được gia đình này mời tới làm lễ. Khi cậu chuyện lan ra khắp thị trấn, Bell Witch làm loạn khắp nơi. Những thợ săn ma nổi tiếng tới thị trấn Adams nhưng đều bó tay. Thậm chí, tướng quân Andrew Jackson – người sau này trở thành tổng thống Mỹ - còn đưa cả pháp sư tới thị trấn Adams để khuất phục con ma nhưng bất thành. Hồn ma phù thủy Bell chỉ bớt phá phách sau cái chết bằng thuốc độc của John Bell.

Những sự kỳ bí trong câu chuyện hồn ma Phù thủy Bell khiến nó trở thành huyền thoại của Tennessee và nước Mỹ. Nhiều người coi đó là năng lực siêu nhiên nhưng không ít người nghi ngờ hồn ma Phù thủy Bell chỉ là một trò lừa đảo trên diện rộng. Gần hai thế kỷ sau, những gì xảy ra ở thị trấn Adams vẫn là điều bí ẩn nhưng người dân thị trấn dành chọn cả tháng 10 để tổ chức lễ Halloween quy mô và hoành tráng.

Hồn ma áo nâu trong lâu đài Raynham Hall (Anh)

Vào ngày 26.10.1936, trên tạp chí Country Life xuất hiện một bức ảnh khiến dư luận nước Anh bàn tán xôn xao. Nó được một nhiếp ảnh gia chụp tại lâu đài Raynham Hall. Bức ảnh đen trắng chụp từ dưới chân cầu thang ghi lại một cảnh hết sức mờ ảo và nhiều người cho rằng nhiếp ảnh gia này đã chụp được một bóng ma trong lâu đài.

Lâu đài Raynham Hall được xây dựng từ thế kỉ 17 tại Norfolk, nước Anh. Đây được cho là tòa lâu đài lâu đời nhất có lối thiết kế vô cùng độc đáo lấy cảm hứng từ kiến trúc châu Âu.
Rợn tóc gáy với truyền thuyết về 5 hồn ma nữ nổi danh trên TG - anh 2

Bức ảnh chụp tại lâu đài Raynham gây chấn động năm 1936.

Tương truyền, bóng ma trong lâu đài được cho là linh hồn không siêu thoát của bà Dorothy Walpole, phu nhân của lãnh chúa Viscount Townsend. Lãnh chúa này là người nóng nảy và có tính bạo lực nên khi phát hiện vợ mình ngoại tình, ông đã nhốt kín bà trong lâu đài này, thậm chí bà không được nhìn mặt con trong suốt thời gian bị nhốt.

Đến năm 1726, bà được cho là đã chết vì bệnh đậu mùa, nhưng nhiều người nói rằng thực tế bà đã bị chồng mình đẩy xuống cầu thang rồi ngã gãy cổ mà chết. Kể từ sau khi phu nhân chết, lâu đài này được cho là ngôi nhà ở thế giới bên kia của bà. Nhiều người kể rằng họ đã nhìn thấy bóng ma của ba vẫn lưu lại nơi đây và thường hay mặc áo kim tuyến nâu. Chính vì thế bóng ma Dorothy Walpole hay còn gọi là người phụ nữ mặc áo nâu (Brown Lady).
Rợn tóc gáy với truyền thuyết về 5 hồn ma nữ nổi danh trên TG - anh 3

Quý bà Dorothy được cho là hồn ma nữ váy nâu gây ám ảnh.

Theo thuyết tâm linh, những người bị chết oan, chết tức tưởi... thường linh hồn của họ sẽ lưu lại trên trần gian, ám ảnh những người ở dương thế mà không được siêu thoát. Điều kỳ lạ là kể từ khi bức ảnh về Quý bà váy nâu xuất hiện trên các mặt báo, người ta cũng không còn cơ hội diện kiến hồn ma bí ẩn này thêm lần nào nữa, những tin đồn kể từ đó cũng dần nguội nhạt đi theo thời gian.

Cho đến ngày nay, hồn ma Quý bà váy nâu vẫn luôn là một bí ẩn không lời giải đáp mặc dù đã có rất nhiều bằng chứng được đưa ra suốt gần 400 năm.

Maria Labo (Philippines)

Theo chuyện kể, Maria Labo sống tại tỉnh đảo Visayas, Philippines là vợ của một cảnh sát địa phương và có hai con trai. Vì muốn nâng cao đời sống, Maria đã nhận chăm sóc cho một người đàn ông già trong thành phố. Tuy nhiên, cô không biết được sự thật rằng người đàn ông đang sống dở chết dở này lại chính là một aswang (được cho là một loài quái vật như ma cà rồng, ban đêm những người đội lốt aswang sẽ biến thành các con vật kinh khủng và tìm ăn xác chết, hút máu người và biến họ thành đồng loại. Aswang rất phổ biến ở Philippines). Và một aswang sẽ không chết cho đến khi có người thừa kế… lời nguyền mà họ mắc phải.
Rợn tóc gáy với truyền thuyết về 5 hồn ma nữ nổi danh trên TG - anh 4

Thế nhưng sự xuất hiện của Maria đã làm hắn nảy sinh một ý tưởng, hắn đã bí mật gán lời nguyền này cho cô và lìa đời. Sau khi người đàn ông chết, Maria đã đi xuất khẩu lao động sang Canada để phụ giúp gia đình, mãi đến khi cô quay về lời nguyền mới bắt đầu ứng nghiệm. Vào một ngày, sau khi làm việc về, chồng của cô thấy ngôi nhà bỗng yên lặng bất thường, ông vào bếp và thấy Maria đang nấu ăn. Ông đã hỏi xem cô đang nấu món gì và nhận được cái nhìn về phía cái nồi đang sôi sùng sục, khi ông mở nắp ra, ông phát hiện trong chiếc nồi to chính là 2 đứa con của mình đã bị cắt thành từng khúc. Quá tức giận, ông đã dùng dao chém trúng mặt của Maria. Cô trốn chạy với vết thương và đến tận năm 2000 mọi người vẫn tin là Maria đang lẩn trốn đâu đó, cố không cho người khác nhận ra mình là một aswang với vết chém trên mặt.

Hồn ma Bloody Mary (Mỹ)

"Bloody Mary... Bloody Mary... Bloody Mary..." là câu thần chú để đánh thức con ma cùng tên. Theo truyền thuyết dân gian Mỹ, Bloody Mary là hồn ma của một người phụ nữ, bị chính những đứa con của bà giết chết từ rất lâu trong quá khứ. Người ta nói rằng, nếu ai đó muốn gặp Bloody Mary, người ấy chỉ cần vào nhà vệ sinh (thường là ở trường học) vào buổi tối, tắt đèn và lặp lại việc gọi tên con ma 3 lần.
Rợn tóc gáy với truyền thuyết về 5 hồn ma nữ nổi danh trên TG - anh 5

Hồn ma Bloody Mary

Rất nhiều trẻ em Mỹ hay thậm chí cả người lớn thử đánh thức hồn ma Bloody Mary nhưng phần lớn đều thất bại. Đối với một số trường hợp, nỗi sợ hãi khiến họ tháo chạy khỏi nhà vệ sinh khi chưa kịp đọc hết câu thần chú. Tuy nhiên, một số người khẳng định họ thấy con ma hiện lên cùng tiếng cười khúc khích đầy nữ tính. Hồn ma này là nhân vật chính trong loạt phim kinh dị “Candyman” của Mỹ.

Kuchisake-onna – Người đàn bà bị rạch miệng (Nhật)

Truyền thuyết về Kuchisake-Onna được cho là bắt nguồn từ một người phụ nữ trẻ sống hàng trăm năm về trước (một số dị bản cho rằng nó bắt nguồn từ triều đại Heian) và là vợ hoặc thiếp của một Samurai. Người ta nói rằng cô ta rất đẹp, nhưng cũng rất lẳng lơ. Người võ sĩ Samurai cảm thấy như mình bị ngoại tình, anh ta ghen đến cực độ, anh ta đã tấn công vợ, với việc rạch miệng cô từ tai này đến tai khác, và hét lên “để xem cô có còn đẹp nữa không?”.

Rợn tóc gáy với truyền thuyết về 5 hồn ma nữ nổi danh trên TG - anh 6

Kuchisake-Onna sẽ rạch miệng nạn nhân nếu người nào trả lời cô không xinh đẹp.

Huyền thoại bắt đầu từ đó, có một người phụ nữ thường đi lang thang trên đường vào ban đêm, đặc biệt là vào những buổi tối đầy sương, với gương mặt được che lại bằng một cái khẩu trang y tế. Khi gặp một ai đó, cô gái sẽ đặt câu hỏi “Tôi có xinh không?”. Nếu người đó nói có, cô ấy sẽ bỏ khẩu trang ra và hỏi lại “Giờ thì tôi có đẹp không?” Lúc này, nếu trả lời “Không”, cô ấy sẽ giết họ hoặc rạch miệng họ để giống với cô. Còn nếu trả lời có, hồn ma sẽ theo họ về nhà và giết chết ngay trước cửa nhà.

Xem thêm:

- "Điểm mặt" những linh hồn nổi tiếng chưa siêu thoát tại Mỹ

- Giải mã hiện tượng "Ma ám quỷ nhập"

Minh Châu (t/h)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.