Sạt lở bờ sông Cái Côn ở Hậu Giang, nhiều hộ dân phải di dời

Tại tỉnh Hậu Giang tiếp tục xảy ra tình trạng sạt lở, sụt lún bờ sông Cái Côn, đe dọa trực tiếp đến các hộ dân khu vực lân cận.
Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân di dời tài sản ra khởi khu vực sụt lún nguy hiểm.
Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân di dời tài sản ra khởi khu vực sụt lún nguy hiểm.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành (Hậu Giang), cho biết vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 2h45 phút rạng sáng 4/5 dọc theo bờ sông Cái Côn thuộc ấp Phú Thạnh.

Khu vực sạt lở có chiều dài 28m, ăn sâu vào đất liền 7m, đất bị nứt nẻ, sụt lún sạt ra sông, ảnh hưởng trực tiếp đến 5 hộ dân. Trước đó, chính quyền địa phương và người dân đã phát hiện vết nứt dọc theo bờ sông trong khu vực dân cư nên đã có phương án phòng, chống, do đó, vụ sạt lở không có thiệt hại về người hay tài sản.

Hiện chính quyền địa phương huy động các lực lượng hỗ trợ người dân khẩn trương di dời tài sản ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở nguy hiểm, đồng thời đốn hạ những cây cao có nguy cơ ảnh hưởng sạt lở.

Được biết, khu vực từ vàm Cái Côn đến cầu Cái Côn có khoảng 200 hộ dân sinh sống. Nơi đây, thường xuyên xảy ra sạt lở ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Sạt lở bờ sông Cái Côn ở Hậu Giang, nhiều hộ dân phải di dời ảnh 1 Vụ sạt lở, sụt lún trước đó vào ngày 12/2017.

“Hiện chính quyền địa phương đã báo cáo tình tình cho ban chỉ huy huyện cùng các ngành liên quan xuống khảo sát. Ngoài ra quyền địa phương cũng đã thông tin cho người dân được biết, không cho người dân cũng như tàu ghe neo đậu tại khu vực sạt lở. Đồng thời tiếp tục vận động một số hộ dân sống khu vực lân cận di dời khởi khu vực sạt lở nguy hiểm”, ông Tùng cho biết thêm.

Trước đó, rạng sáng 13/12, cũng tại khu vực ấp Phú Thạnh, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành (Hậu Giang) xảy ra sạt lở, sụt lún bờ sông Cái Côn có chiều dài 27 m, rộng 10 m, ăn sâu vào đất liền hơn 13m, tác động trực tiếp đến nhiều nhà dân, trong đó có một số nhà bị nứt tường rất nguy hiểm.

Ngay sau khi vụ sạt lở xảy ra, chính quyền địa phương cùng các ngành liên quan đã tiến hành khắc phục sự cố, đóng cọc (cây) ngăn sạt lở thêm, tuy nhiên nay khu vực này lại tiếp tục sạt lở.

Theo VTC

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.