Smartphone chạy Windows Phone nhẹ nhất thế giới trình làng

Hãng sản xuất smartphone Lava (Ấn Độ) vừa cho trình làng chiếc smartphone Win Q900s, với khối lượng chỉ 100g, giúp sản phẩm trở thành smartphone chạy nền tảng Windows Phone của Microsoft có khối lượng nhẹ nhất thế giới.
Smartphone chạy Windows Phone nhẹ nhất thế giới trình làng

Trong “cuộc đua” trên thị trường smartphone, các hãng sản xuất không chỉ chạy đua về cấu hình mà còn chạy đua về thiết kế, đặc biệt luôn tìm cách để làm giảm độ dày và khối lượng sản phẩm của mình. Tuy nhiên các hãng sản xuất smartphone lớn như Samsung, LG hay HTC... sẽ phải bất ngờ với Lava, một hãng smartphone còn ít tên tuổi của Ấn Độ khi hãng này cho ra mắt chiếc smartphone có khối lượng chỉ 100g.

Smartphone chạy Windows Phone nhẹ nhất thế giới trình làng - anh 1

Win Q900s là smartphone chạy Windows Phone 8 nhẹ nhất hiện nay

Sản phẩm với tên gọi Win Q900s hoạt động trên nền tảng Windows Phone 8.1, không chỉ là smartphone chạy Windows Phone có khối lượng nhẹ nhất hiện nay, Win Q900s còn là một trong những smartphone nhẹ nhất trên thị trường, nếu so với khối lượng 112g của iPhone 5S, 145g của Galaxy S5 hay 160g của HTC One M8...

Đáng chú ý, Win Q900s không phải là một smartphone cỡ nhỏ mà thay vào đó sản phẩm được trang bị màn hình lớn đến 4,7-inch (lớn hơn màn hình 4-inch của iPhone 5S) với độ phân giải HD (1280x720), sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 200 tốc độ 1.2GHz của Qualcomm, cùng với 1GB bộ nhớ RAM và 8GB ổ cứng lưu trữ, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Mặt sau của máy là camera 8 megapixel kèm đèn flash và tính năng tự động lấy nét, còn mặt trước là camera phụ 2 megapixel.

Giống như những smartphone dành cho các thị trường đang phát triển khác, Win Q900s cũng hỗ trợ chức năng 2 SIM, 2 sóng.

5.000 sản phẩm đặt trước của Win Q900s với giá 166USD đã nhanh chóng được đặt hết tại Ấn Độ. Sản phẩm dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào tuần thứ 2 của tháng 7 tới đây với mức giá 200USD.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.