Smartphone, tablet phát không dây video chuẩn 4K trực tiếp lên ti vi

Hãng sản xuất vi xử lý di động lớn nhất thế giới Qualcomm vừa tích hợp công nghệ mới vào thế hệ vi xử lý Snapdragon 810 mới nhất của hãng, cho phép smartphone và máy tính bảng có thể truyền trực tiếp video với độ phân giải 4K lên màn hình TV.
Smartphone, tablet phát không dây video chuẩn 4K trực tiếp lên ti vi

Theo đó, Qualcomm vừa thâu tóm lại Wilocity, một công ty khởi nghiệp chuyên sản xuất chip dựa trên công nghệ WiGig, cho phép truyền dữ liệu không dây tốc độ cao giữa các thiết bị với nhau, với tốc độ tối đa lên đến 7Gpbs.

>> Lôi cuốn với concept iPhone 6 sử dụng... iOS 9

Smartphone, tablet phát không dây video chuẩn 4K trực tiếp lên ti vi - anh 1

Qualcomm từ chối cung cấp thông tin về số tiền mà hãng bỏ ra để sở hữu Wilocity, tuy nhiên cho biết hãng sẽ tích hợp công nghệ mới này lên thế hệ chip di động Snapdragon 810 mà hãng đã giới thiệu trước đó. Snapdragon 810 cũng là thế hệ chip di động xây dựng trên cấu trúc 64-bit đầu tiên của Qualcomm.

Qualcomm dự kiến những smartphone và máy tính bảng đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 810 cùng với công nghệ WiGig sẽ được ra mắt vào nửa cuối của năm sau. Các nhà sản xuất thiết bị di động có thể quyết định muốn sử dụng công nghệ WiGig trên sản phẩm của mình hay không.

WiGig có tốc độ kết nối còn nhanh hơn so với Wifi và 4G LTE, được xem là dấu chấm hết cho cổng kết nối HDMI trên các thiết bị di động.

Mặc dù hiện tại màn hình smartphone mới chỉ bắt đầu tăng lên độ phân giải 2K (2560x1440), tuy nhiên smartphone hỗ trợ quay video chuẩn 4K đã trở nên phổ biến và chuẩn video 4K cũng đang dần trở nên phổ biến trên các dịch vụ truyền hình trực tuyến.

Cormac Conroy, Phó chủ tịch Quản lý sản phẩm của Qualcomm cho biết nội dung với độ phân giải 4K (gấp 4 lần độ phân giải Full HD 1080p) đang dần trở nên phổ biến, đòi hỏi cần phải có những công nghệ truyền tải dữ liệu không dây tốc độ cao hơn trên các thiết bị di động, do vậy đây là thời điểm thích hợp để Qualcomm tích hợp công nghệ WiGig vào các thế hệ vi xử lý của hãng.

Smartphone, tablet phát không dây video chuẩn 4K trực tiếp lên ti vi - anh 2

Công nghệ WiGig sẽ giúp các thiết bị kết nối không dây tốc độ cao với nhau dễ dàng hơn

Trên thực tế công nghệ WiGig đã từng xuất hiện và áp dụng nhiều năm qua, tuy nhiên việc ứng dụng và tích hợp công nghệ này vào các sản phẩm vẫn chưa phổ biến. Tuy nhiên trong tương lai, công nghệ WiGig sẽ không chỉ áp dụng trong việc truyền tải nội dung video mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải các dữ liệu không dây khác.

Theo Tal Tamir, cựu CEO Wilocity và Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Qualcomm sau khi công ty này mua lại Wilocity, cho biết công nghệ WiGag còn cho phép chuyển dữ liệu không dây nhanh hơn giữa các thiết bị di động với nhau và đồng bộ hóa dữ liệu giữa thiết bị di động với các đám mây dữ liệu nhanh hơn.

Trước đó, Intel cũng tham vọng sản xuất PC không dây vào năm 2016 và WiGag đóng vai trò quan trọng trong tham vọng này của Intel, cho phép sử dụng màn hình, bàn phím và chuột không dây. Intel cũng muốn sử dụng công nghệ WiGig để truyền tải dữ liệu không dây tốc độ cao giữa thiết bị di động và máy tính để cạnh tranh với chuẩn kết nối tốc độ cao Thunderbolt của Apple.

Tuy nhiên, để công nghệ WiGig có thể thay thế hoàn toàn các chuẩn kết nối có dây quen thuộc và phổ biến như USB 3.0 hay Thunderbolt của Apple là điều không thể xảy ra trong thời gian ngắn.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.