Sốc: BlackBerry Z10 sắp bị khai tử tại Việt Nam

Đây là một phần trong chiến lược kinh doanh nhằm dọn đường cho BlackBerry Z3, mẫu điện thoại vừa được BlackBerry chính thức giới thiệu tại Việt Nam chỉ vài ngày trước.
Sốc: BlackBerry Z10 sắp bị khai tử tại Việt Nam

Tất cả BlackBerry Z10 chính hãng tại Việt Nam sẽ được ngừng bán ra trong tháng tới. Đây là lời chia sẻ của một đơn vị đang tiến hành kinh doanh mẫu điện thoại này tại thị trường Việt Nam. Theo đó, kể từ tháng 7 tới đây, phía BlackBerry Việt Nam sẽ ngừng tất cả các hoạt động phân phối BlackBerry Z10 chính hãng của mình cho các cửa hàng và đại lý.

Sốc: BlackBerry Z10 sắp bị khai tử tại Việt Nam - anh 1

Đây là một phần trong chiến lược kinh doanh của nhà sản xuất này nhằm dọn đường cho BlackBerry Z3, mẫu điện thoại vừa được BlackBerry chính thức giới thiệu tại Việt Nam chỉ vài ngày trước. Bên cạnh thông tin về việc ngừng bán của BlackBerry Z10, nhiều khả năng một lô hàng cuối cùng sẽ được các cửa hàng và hệ thống bán lẻ tranh thủ nhập về trong những ngày cuối cùng của tháng 6.

Đầu tháng 4 vừa qua, BlackBerry bất ngờ cho bán xả hàng mẫu Z10 tại thị trường Việt Nam với giá 4,5 triệu đồng, thấp hơn đến 11 triệu so với thời điểm máy chính thức lên kệ hồi tháng 5/2013. Sản phẩm này sau đó nhanh chóng trở thành hàng hot, được nhiều đối tượng người dùng săn đón. Từ đó đến nay, Z10 luôn nằm trong nhóm những sản phẩm giá tốt nhất trên thị trường. Hôm 18/6, BlackBerry đã cho giới thiệu ra thị trường mẫu Z3 - chiếc điện thoại thuần cảm ứng 5 inch - với giá 4,6 triệu đồng để thay thế Z10. Đại diện BlackBerry cho biết, Z3 được giới thiệu tại Việt Nam khá sớm so với các thị trường quốc tế, chỉ sau Indonesia. Theo kế hoạch ban đầu, Z3 là mẫu điện thoại dành riêng cho thị trường Indonesia, nhưng sau đó đã mở rộng ra các thị trường khác do nhận được sự quan tâm lớn, trong một kế hoạch có tên “Z3 Extension”.

Sốc: BlackBerry Z10 sắp bị khai tử tại Việt Nam - anh 2

Z10, sản phẩm thay thế của nó là BlackBerry Z3 chỉ là một mẫu máy nhằm hướng đến thị trường bình dân giá rẻ. Do vậy, dù sở hữu mức giá thậm chí còn cao hơn so với Z10 (4.6 so với 4.5 triệu đồng), BlackBerry Z3 vẫn không được người sử dụng đánh giá cao bằng mẫu điện thoại đàn anh của nó.

Về mặt ngoại hình, Z3 sở hữu khá nhiều đường nét thiết kế giống với LTE 2 của LG, mẫu điện thoại từng một thời rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Máy sẽ sở hữu một màn hình cảm ứng kích cỡ 5 inch với độ phân giải qHD. Cung cấp sức mạnh cho Z3 là bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 1,5 GB. Máy có camera chính 5 Mpx và pin với dung lượng 2.500 mAh.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.