Sôi động chiến dịch 'Hãy làm sạch biển từ trong ý thức cộng đồng' lớn nhất Quy Nhơn 2018

(Ngày Nay) -Ngày 4/8/2018, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, hàng nghìn người đã khí thế ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển từ trong ý thức cộng đồng”. Đây là chiến dịch ra quân làm sạch biển lớn nhất  tại Quy Nhơn trong năm 2018.
Các tình nguyện viên nhanh chóng tỏa ra làm sạch bãi biển
Các tình nguyện viên nhanh chóng tỏa ra làm sạch bãi biển

Chiến dịch này do Tập đoàn TMS phối hợp Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức với các đội tình nguyện hùng hậu đến từ các đoàn viên thanh niên Hội LHTN tỉnh Bình Định, cán bộ nhân viên Tập đoàn TMS, người dân trên địa bàn, khách du lịch.

Phát biểu khai mạc tại Lễ ra quân, ông Lương Đình Tiên, Phó Bí thư Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định cho biết: “Hãy làm sạch biển từ trong ý thức cộng đồng” được xác định là một trong những chiến dịch quan trọng của Hội LHTN tỉnh Bình Định nhằm góp phần nâng cao ý thức giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, môi trường biển, thúc đẩy phát triển ngành du lịch tỉnh Bình Định, đồng thời xây dựng một cộng đồng người dân Bình Định thân thiện, văn minh”.  

Sôi động chiến dịch 'Hãy làm sạch biển từ trong ý thức cộng đồng' lớn nhất Quy Nhơn 2018 ảnh 1

Ông Lương Đình Tiên, Phó Bí thư Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định phát biểu khai mạc lễ ra quân

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bình Định thường xuyên có các hoạt động chung tay làm sạch biển. Tuy nhiên, với lượng khách du lịch đến Quy Nhơn, Bình Định ngày càng đông thì ý thức bảo vệ môi trường biển của người dân địa phương và du khách càng cần được nâng cao. Do đó, chiến dịch “Hãy làm sạch biển từ trong ý thức cộng đồng” tập trung nâng cao nhận thức cho người dân, khách du lịch về vai trò quan trọng của biển đối với đời sống con người; kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường biển bằng các hoạt động thiết thực và phù hợp với địa phương.

Đai diện cho lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia chiến dịch, anh Bùi Duy Ninh - Bí thư đoàn phường Thị Nại, TP. Quy Nhơn bày tỏ quyết tâm của tuổi trẻ thanh niên sẵn sàng tham gia các hoạt động cộng đồng làm sạch biển tại quê hương, đồng thời mong muốn hoạt động làm sạch biển từ trong ý thức cộng đồng sẽ được lan tỏa rộng khắp tại Quy Nhơn nói riêng và Bình Định nói chung.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Tuyến - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn TMS kêu gọi mỗi người dân hãy bảo vệ màu xanh của biển, làm cho biển Bình Định ngày càng sạch đẹp bằng những hành động thiết thực xung quanh mình, như tuyên truyền về tầm quan trọng của biển đối với đời sống con người, không vứt rác bừa bãi khi đi du lịch biển, hạn chế sử dụng túi ni lông và các sản phẩm từ nhựa tái chế. Tập đoàn TMS cũng sẽ luôn nỗ lực thực hiện cam kết trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại địa phương và cung cấp ra thị trường những sản phẩm dịch vụ tốt nhất, chất lượng nhất.  

Tại Lễ ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển từ trong ý thức cộng đồng”, Ban tổ chức cũng tiến hành trao giải thưởng cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Bình Định” nhằm ghi nhận và lan tỏa nét đẹp văn hóa, lịch sử và cảnh sắc của quê hương Bình Định. Cuộc thi được tổ chức từ tháng 4/2018 và sẽ chung kết vào tháng 9 tới đây. Mỗi tháng, Ban tổ chức lại tiến hành trao giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc nhất trong tháng. Tập đoàn TMS tiếp tục đồng hành tài trợ cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Bình Định” liên tiếp các tháng 6, 7, 8, qua đó thể hiện sâu sắc trách nhiệm xã hội của Tập đoàn TMS tại địa phương.  

Sôi động chiến dịch 'Hãy làm sạch biển từ trong ý thức cộng đồng' lớn nhất Quy Nhơn 2018 ảnh 2

Cùng TMS làn toả chương trình hành động làm sạch biển từ trogn ý thức cộng đồng

Ngay sau lễ phát động ra quân, Ban tổ chức chiến dịch chia 8 đội thanh niên tình nguyện đến các địa phương ven biển trong tỉnh để cắm bảng tuyên truyền “Hãy làm sạch biển”, tổ chức các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường biển cho cư dân sinh sống ven biển, tổ chức các hoạt động ra quân làm sạch bãi biển, đặt các thùng rác thân thiện với môi trường, tổ chức chương trình đổi rác lấy quà…

Được biết, hưởng ứng Lễ ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển từ trong ý thức cộng đồng”, nhiều hoạt động phong phú và thiết thực nhằm nâng cao ý thức làm sạch biển cũng diễn ra cùng ngày, tiêu biểu là màn trình diễn roadshow quanh các tuyến đường quan trọng trong thành phố, chương trình giao lưu văn nghệ “Biển Quy Nhơn Xanh” diễn ra vào tối 4/8/2018. Tập đoàn TMS cũng tiếp tục tổ chức lễ mở bán chính thức dự án TMS Luxury Hotel & Residence Quy Nhon vào ngày 5/8/2018.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.