Sư tử cái ghen tuông, trút cơn thịnh nộ lên bạn tình

Vì ghen tuông, con sư tử cái dằn mặt, tấn công bạn tình khiến con sư tử đực bổ nhào xuống nền đất đau điếng.
Sư tử cái ghen tuông, trút cơn thịnh nộ lên bạn tình

Sư tử cái ghen tuông, trút cơn thịnh nộ lên bạn tình ảnh 1

Những bức ảnh thú vị về “mối tình tay ba” đầy ngang trái này được chụp tại Công viên Kgalagadi ở Botswana vào tháng 11/2015 khi gia đình ông Leon Botha đi nghỉ tại đây.

Sư tử cái ghen tuông, trút cơn thịnh nộ lên bạn tình ảnh 2

Ông Botha đã chờ đợi ở một hố nước trong công viên để chụp được những khoảnh khắc hiếm có này. Ban đầu, ông nhìn thấy cặp sư tử một đực, một cái bước đến uống nước dưới ánh nắng gay gắt của châu Phi.

Sư tử cái ghen tuông, trút cơn thịnh nộ lên bạn tình ảnh 3

Nhưng khi đang uống nước dở, “kẻ thứ ba” bỗng dưng xuất hiện và lởn vởn xung quanh con sư tử đực. Thấy vậy, con sư tử cái nổi cơn thịnh nộ và tiến gần tới cặp đôi này.

Sư tử cái ghen tuông, trút cơn thịnh nộ lên bạn tình ảnh 4

Con sư tử đực không muốn chứng kiến cuộc chiến vô nghĩa giữa hai con sư tử cái nên nó đứng ra chắn đường.

Sư tử cái ghen tuông, trút cơn thịnh nộ lên bạn tình ảnh 5

Khi con sư tử cái lại gần, thay vì tấn công tình địch thì nó lại xông phi thẳng vào người con đực, giơ móng vuốt quật ngã bạn tình và gào to đầy vẻ đe dọa.

Sư tử cái ghen tuông, trút cơn thịnh nộ lên bạn tình ảnh 6

Do quá giận dữ nên sư tử cái liên tiếp tung những đòn tấn công ác liệt làm con đực ngã bổ xuống đất. Có vẻ như hiểu ra rằng chính mình là người đã gây ra mọi chuyện nên con đực tỏ vẻ nhún nhường trước những đòn tấn công liên tiếp của con sư tử cái.

Sư tử cái ghen tuông, trút cơn thịnh nộ lên bạn tình ảnh 7

Dường như sự việc xảy ra quá bất ngờ nên con sư tử cái còn lại chỉ giương mắt đứng nhìn. Sau khi thấy sư tử đực bị đánh, “kẻ thứ ba” này cũng lặng lẽ rời đi.

Sư tử thường sống thành đàn, gồm một con đực đầu đàn cùng vài con sư tử cái và những sư tử đực có vị thế thấp hơn. Sư tử đầu đàn có quyền giao phối với những con cái khác. Nhưng khi con đầu đàn mệt mỏi thì những con sư tử đực dưới quyền được phép tìm bạn tình.

Sư tử phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để có thể thụ thai. Mỗi đợt giao phối của sư tử phải kéo dài tới 4 ngày, với từ 20-40 lần giao phối mỗi ngày. Để một sư tử con ra đời và sống sót được đến một năm, mẹ của nó phải giao phối tới 3.000 lần.

Danh Tuyên

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.