Tàu nghìn tấn gặp nạn, Cửa Lò hứng chịu vết dầu loang

(Ngày Nay) - Trong bão số 2, vùng biển Nghệ An có 1 tàu bị đánh đắm, 4 tàu trọng tải trên nghìn tấn bị bão đánh dạt lên cạnh bờ và mắc cạn. Kiểm tra phát hiện có vết dầu loang trên mặt biển và bãi biển. 
Du khách tắm biển gần tàu Thái Hà 26 bị mắc cạn ở bãi biển Cửa Lò sau bão số 2
Du khách tắm biển gần tàu Thái Hà 26 bị mắc cạn ở bãi biển Cửa Lò sau bão số 2

Cảng vụ hàng hải Nghệ An hôm qua cho biết, có 1 tàu 5.000 tấn VTB26 bị chìm và 4 tàu trọng tải trên 1.000 tấn bị mắc cạn bao gồm: Tàu Thái Hà 88, Thái Hà 26, tàu Việt Dũng 36 và tàu Minh Khánh 09. 

Từ sau bão số 2, TX Cửa Lò đã triển khai nhiều hoạt động để khắc phục hậu quả. Đặc biệt quan tâm đến cứu nạn, cứu hộ các thuyền viên mất tích ở tàu VTB26 bị đánh đắm và nhiều tàu bị đánh dạt lên bờ.

Ông Võ Văn Hùng - Phó chủ tịch UBND TX Cửa Lò cho biết, cùng với việc tìm kiếm cứu nạn tàu VTB26, đã phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường Nghệ An kiểm tra khu vực bãi biển tàu Thái Hà 26 mắc cạn.

Thời điểm kiểm tra, trên tàu không có hàng hóa, lượng dầu dự trữ khoảng 10.000 lít, phát hiện có vết dầu loang trên mặt nước và trên bãi biển.

Cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ tàu xử lý sự cố tràn dầu, vây phao xung quanh tàu và thuê phương tiện hút hết lượng dầu còn lại.

Theo ông Hùng, không loại trừ khả năng vệt dầu loang xuất phát từ tàu VTB 26. Có thể xảy ra sự cố tràn dầu đe dọa ảnh hưởng môi trường biển trong vùng và hoạt động du lịch của TX Cửa Lò.

Cơ quan chức năng cũng cho biết, một trong các phương án để giải cứu các tàu mắc cạn là sẽ liên hệ các đơn vị cứu hộ Hàng hải từ Hải Phòng vào tiến hành hút cát, tạo luồng kéo tàu ra khỏi vị trí mắc cạn.

Cảng vụ Hàng hải Nghệ An sẽ nhanh chóng trục vớt tàu VTB26 cùng 4.700 tấn than tràn ra biển. Công việc sẽ kéo dài nhiều ngày vì đây là con tàu lớn, lượng hàng tràn ra nhiều

Ngoài ra, các cơ quan chức năng vẫn thường xuyên bám sát tìm kiếm những thuyền viên còn lại mất tích trên tàu VTB26.

Theo VietNamNet

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.