Thanh Hóa: Nhiều diện tích đất sản xuất khu vực bãi sông bị sạt lở

Xã Thiệu Nguyên (Thiệu Hóa) có 130 ha đất bãi nằm dọc bên bờ sông Chu, với chiều dài khoảng 4 km. Diện tích đất bãi được xã quy hoạch đưa vào trồng ngô, dâu, cỏ voi...

Đất sản xuất của người dân xã Thiệu Nguyên bị sạt lở.
Đất sản xuất của người dân xã Thiệu Nguyên bị sạt lở.

Tuy nhiên, thời gian gần đây tình trạng sạt lở đất xảy ra liên tục, gây thiệt hại không nhỏ về hoa màu và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Theo phản ánh của các hộ dân, diện tích đất thầu của xã dọc bờ sông Chu hiện đã bị sạt lở vào khoảng 50m, còn đất canh tác của người dân thì bị sạt lở gần 10m tạo thành những hàm ếch, khiến cho nhiều diện tích cây màu của bà con nông dân bị cuốn trôi xuống dòng sông. Người dân địa phương cho rằng, ngoài sạt lở do thiên tai, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sạt lở nghiêm trọng nói trên là do vấn nạn khai thác cát trái phép, làm thay đổi dòng chảy.

Trước tình trạng trên, đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện Thiệu Hóa cần khẩn trương vào cuộc, xác định rõ nguyên nhân gây sạt lở đất, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ mất an toàn cho sản xuất, đời sống của các hộ dân.

Theo Báo Thanh Hóa

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.