Thời tiết Hà Nội 5 ngày tới: Mưa triền miên đến 1/9

Dự báo thời tiết Hà Nội 5 ngày tới: Từ nay đến 1/9, Thủ đô Hà Nội sẽ liên tục có mưa, có nơi mưa rất to.
Thời tiết Hà Nội 5 ngày tới: Mưa triền miên đến 1/9

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ, từ hôm nay đến ngày 1/9, dự báo khu vực Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Nhiệt độ tương đối dễ chịu với mức từ 28 - 31 độ C.

Thời tiết Hà Nội 5 ngày tới: Mưa triền miên đến 1/9
Hà Nội sẽ mưa đến cuối tuần

Tới ngày Quốc khánh 2/9, mưa tại Thủ đô giảm dần, ban ngày có nắng với mức nhiệt 32 độ C.

Hôm nay ở Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi cao hơn như Vụ Bản (Hòa Bình) 112mm, Mường Trai (Sơn La) 100mm, Nho Quan (Ninh Bình) 99mm.

Hiện rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ với một vùng xoáy thấp trên khu vực Nam Trung Quốc tiếp tục dịch chuyển về phía Tây.

Dự báo từ hôm nay đến 31/8, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ với vùng xoáy thấp phát triển từ tầng thấp đến 5000m nên ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt).

Riêng các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La có mưa rất to (lượng mưa phổ biến 250-350mm/đợt).

Mưa to đến rất to được cảnh báo sẽ tập trung ở khu vực Đông Bắc, đồng bằng, trung du Bắc bộ, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An. Trong ngày 30-31/8, mưa rất to tập trung ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.