Thời tiết ngày 10/9: Mưa lớn gây nguy cơ lũ quét và sạt lở đất

(Ngày Nay) - Dự kiến các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ có mưa to đến rất to, lượng mưa từ 150-250 mm gây nguy cơ lũ quét và sạt lở đất
Thời tiết ngày 10/9: Mưa lớn gây nguy cơ lũ quét và sạt lở đất

Mưa dông diện rộng toàn Bắc Bộ

 Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa, kết hợp với hội tụ gió mực 1500m, từ đêm nay (09/09) đến hết ngày 12/09 ở Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to; vùng núi và trung du có mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa từ 70-150mm/đợt; các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Lài Cai, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên lượng mưa 150-250mm/đợt, có nơi trên 300mm. Thời gian mưa lớn xảy ra về đêm và sáng. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1. 

 Khu vực Hà Nội: Từ đêm 09-12/09: Có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. 

Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất khu vực miền núi phía Bắc

Mực nước sông Thao tại Yên Bái đã đạt đỉnh vào lúc 7h ngày 9/9 là 30,74m (dưới BĐ 2: 0,26m), hiện đang xuống chậm. Lúc 9h ngày 9/9, mực nước tại Yên Bái là 30,72m (dưới  BĐ 2: 0,28m).

Dự báo trong 12 giờ tới: Mực nước sông Thao tại Yên Bái sẽ xuống mức 30,50m (trên BĐ 1: 0,5m);

Dự báo trong 24 giờ tới: Mực nước sông Thao tại Yên Bái sẽ tiếp tục xuống; đến sáng ngày 10/9 xuống mức 30,0m (mức BĐ1).

Cảnh báo: Sạt lở đất và lũ quét có khả năng xảy ra tại nhiều tỉnh ở vùng núi phía Bắc như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang. 

 Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 72 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng ven biển có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 34 - 37oC

Đà Nẵng-Bình Thuận

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc (các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 57 - 94%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36 độ, phía Bắc có nơi trên 36 oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35oC

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).