Thời tiết ngày 17/10: Không khí lạnh gây mưa toàn Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

(Ngày Nay) - Khu vực Đông Bắc Bộ sẽ là nơi có mưa to đến rất to, nhiệt độ từ 17-24 Độ C
Thời tiết ngày 17/10: Không khí lạnh gây mưa toàn Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Không khí lạnh sẽ gây mưa vừa và to 

Đêm 16 và ngày 17/10 không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía Tây của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 11 (sau suy yếu thành vùng áp thấp) nên từ 16 đến hết ngày 17/10 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa; riêng phía Đông Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. 

 Các tỉnh miền Bắc trời lạnh, vùng núi trời rét với nhiệt độ thấp nhất ban đêm phổ biến 17-20 độ, vùng núi dưới 17 độ. 

 Hà Nội trong ngày 17/10 có mưa vừa, có nơi mưa to. Trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất ban đêm phổ biến 18-20 độ. 

 Ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Vùng biển Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm các đảo Hòn Ngư, Cù Lao Chàm, Lý Sơn) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. 

Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang tiếp tục có mưa rào và dông, gió tây nam cấp 5, có lúc cấp 6, trong cơn dông có khả năng giật cấp 7-9; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trời lạnh. Độ ẩm từ 75 - 97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 18 - 21oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 23 - 26oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió bắc đến đông bắc cấp 3-4, vùng ven biển đêm cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Trời lạnh, vùng núi trời rét. Độ ẩm từ 70 - 99%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 17 đến 20 độ, vùng núi dưới 17oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 21 đến 24 độ, vùng núi dưới 21oC

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5. Phía Bắc trời lạnh. Độ ẩm từ 70 - 99%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 19 - 22oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 23 - 26oC

Đà Nẵng-Bình Thuận

Có mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng phía Nam chiều tối có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

Tây Nguyên

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa, phía nam có nơi mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 20 - 23oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30oC

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 73 - 99%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 3-4. Trời lạnh. Độ ẩm từ 80 - 99%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 17 - 20oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 21 - 24oC

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).