"Thót tim" khi đột nhập 10 địa danh đáng sợ nhất Singapore

Dù 10 địa danh dưới đây có thật sự bị ma ám như lời đồn hay không, nếu bỏ qua yếu tố kì dị, những nơi này hoàn toàn đáng để bạn thử khám phá một lần đấy!
"Thót tim" khi đột nhập 10 địa danh đáng sợ nhất Singapore

1. Bệnh viện Changi cũ

Bệnh viện Changi cũ từng thuộc quyền sở hữu của một người Anh, sau đó bị Nhật chiếm đóng trong Thế chiến II và được dùng như một trung tâm chăm sóc sức khỏe cho tù nhân chiến tranh trước khi được chuyển đến các bệnh viện quân sự. Ngày nay, bệnh viện Changi cũ chỉ còn là một tòa nhà hoang, cũ kĩ và âm u.

"Thót tim" khi đột nhập 10 địa danh đáng sợ nhất Singapore - anh 1

Có tin đồn rằng quân Nhật từng sử dụng Bệnh viện Changi để tra tấn các tù binh chiến tranh chứ không phải chăm sóc sức khỏe như những gì họ nói.

Có tin đồn rằng quân Nhật từng sử dụng nơi này để tra tấn các tù binh chiến tranh chứ không phải chăm sóc sức khỏe như những gì họ nói. Kể từ đó cho đến nay, hầu như đêm nào cũng có người nghe thấy tiếng la hét vang vọng từ những hành lang tối đen như mực trong bệnh viện.

2. Khu quân sự đảo Tekong

Có thể bạn còn chưa nghe đến cái tên đảo Tekong, huống chi là những câu chuyện ma quái ở nơi đó phải không? Tuy nhiên, hầu như người dân Singapore nào cũng đều biết rất rõ về sự đáng sợ của hòn đảo này.

Chuyện kể rằng một người lính trẻ của quân đội Charlie Company đã bị lạc trong chuyến hành quân dài 16 cây số. Sau đó, người này được phát hiện đã chết với toàn bộ nội tạng bị lôi hết ra ngoài và đặt kế bên thi thể.

"Thót tim" khi đột nhập 10 địa danh đáng sợ nhất Singapore - anh 2

Trại lính Tekong giờ đã trở nên hoang phế và u ám.

Kể từ sự kiện kinh hoàng đó, chiếc giường tầng mà người này từng nằm thường bất ngờ rung lắc dù không ai tác động, một số người còn nghe thấy giọng của anh ta về đêm. Mặc dù đã làm thêm một lối ra, tuy nhiên dường như linh hồn của anh vẫn không rời khỏi nơi này.

3. Khu cắm trại Old Tanglin

Trại lính Tanglin từng thuộc về quân đội Singapore nhưng bị quân Nhật Bảnchiếm đóng để giam giữ tù binh Úc trong Thế chiến II. Bên trong là một bệnh viện, trại tâm thần và một nhà xác lưu giữ thi thể của binh lính trước khi mang đi chôn cất.

"Thót tim" khi đột nhập 10 địa danh đáng sợ nhất Singapore - anh 3

Có người nói rằng đã nghe thấy âm thanh kim loại đính trên giày dép gõ lên sàn, sau đó là tiếng khóc lớn dần vọng ra từ tòa nhà Trại lính Tanglin – tiếng khóc giằng xé như đang bị tra tấn.

Đương nhiên, với lịch sử đầy “thú vị” như vậy thì nơi này không thể nào thoát khỏi tin đồn ma quái. Có người nói rằng đã nghe thấy âm thanh kim loại đính trên giày dép gõ lên sàn, sau đó là tiếng khóc lớn dần vọng ra từ tòa nhà – tiếng khóc giằng xé như đang bị tra tấn.

"Thót tim" khi đột nhập 10 địa danh đáng sợ nhất Singapore - anh 4

4. Nhà nghỉ Brunei Hostel ở đồi Tanglin

Nằm dưới chân đồi Tanglin Hill là nhà nghỉ Brunei Hostel đã bị bỏ hoang suốt hơn 25 năm qua. Mặc dù đã rất cũ và đổ nát nhưng nơi đây vẫn có ma lực hấp dẫn những kẻ tò mò đến thám hiểm khi màn đêm buông xuống.

"Thót tim" khi đột nhập 10 địa danh đáng sợ nhất Singapore - anh 5

Nằm dưới chân đồi Tanglin Hill là nhà nghỉ Brunei Hostel đã bị bỏ hoang suốt hơn 25 năm qua.

Nếu như các nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ graffiti thường lui tới nơi này vào ban ngày để khai thác những góc nghệ thuật thì ban đêm là thời điểm vàng cho các nhà thám hiểm hiện tượng siêu nhiên.

"Thót tim" khi đột nhập 10 địa danh đáng sợ nhất Singapore - anh 6

Năm 1958, ngôi nhà bốn tầng này được xây dựng để làm kí túc xá cho sinh viên Brunei nhưng đến năm 1983, không còn ai ở đây nữa.

Vào đầu những năm 1950, Brunei là một quốc gia rất nghèo. Do thiếu giáo viên, nhiều sinh viên đã phải đi du học mà Singapore là một trong những điểm đến của họ. Năm 1958, ngôi nhà bốn tầng này được xây dựng để làm kí túc xá cho sinh viên Brunei nhưng đến năm 1983, không còn ai ở đây nữa. Không hiểu lí do vì sao kể từ đó, nơi này đột nhiên xuất hiện hàng loạt hiện tượng kì bí.

5. Vùng đất Neo Tiew

"Thót tim" khi đột nhập 10 địa danh đáng sợ nhất Singapore - anh 7

Tòa nhà bỏ hoang nổi tiếng nhất nhì Singapore nằm sâu trong vùng Lim Chu Kang.

Tương truyền, một cây chuối thần từng được trồng ở đây với mục đích cầu may mắn. Để cầu xin thần cây điều gì, người ta phải cắm 7 cây kim lên thân cây và sau khi “cầu được ước thấy” thì phải nhổ chúng ra. Tuy nhiên, một người đàn ông vì quá vui mừng với giải thưởng trúng số độc đắc đã quên mất việc nhổ 7 cây kim. Cây chuối chết nhưng vị thần cây vẫn còn ở đó và ám mảnh đất ấy.
"Thót tim" khi đột nhập 10 địa danh đáng sợ nhất Singapore - anh 8

Bên trong căn nhà ma là những hình vẽ nguệch ngoạc...

Có lời đồn rằng ban đêm, khi nhìn ra cửa sổ từ tòa nhà này, sẽ thấy linh hồn của vị thần cây năm xưa (được gọi là Pontianak) đang nhìn vào, chờ đợi để xé xác nạn nhân xấu số ra trăm mảnh.

"Thót tim" khi đột nhập 10 địa danh đáng sợ nhất Singapore - anh 9

... và trở nên đáng sợ khi hoàng hôn dần buông.

Theo một số lời kể, có anh tài xế taxi dừng đón một phụ nữ mặc bộ quần áo đỏ và trắng từ Lim Chu Kang đến Kranji. Sau khi người phụ nữ trả tiền và xuống xe, người tài xế được một phen “lên mây” bởi số tiền này là tiền âm phủ.

6. Thị trấn ma Bedok

Gọi nơi này là thị trấn ma quả không sai khi rất nhiều câu chuyện kì bí đã xảy ra ở các địa điểm khác nhau. Câu chuyện đáng sợ nhất là tại tòa nhà Bedok Block 99. Một phụ nữ bị chồng bỏ đã tự tử cùng con trai mình sau khi để lại vỏn vẹn dòng chữ viết bằng máu “Mọi chuyện chưa kết thúc đâu anh yêu à” trên tường. Sau đó, người chồng đón tình nhân mới về ở trong căn nhà này và có một đứa con. Một ngày nọ, đứa con trai liên tục than phiền về việc bị “anh trai” bắt nạt. Họ còn nghe thấy tiếng gõ lên cửa tủ vào ban đêm.

"Thót tim" khi đột nhập 10 địa danh đáng sợ nhất Singapore - anh 10

Gọi nơi này là thị trấn ma quả không sai khi rất nhiều câu chuyện kì bí đã xảy ra ở các địa điểm khác nhau.

Một câu chuyện chưa được xác minh khác là về cậu bé chết ở Bedok North PIE. Được biết, khu vực này bị chính hồn ma của bà cậu bé ám. Cách đó không xa là một căn chòi bỏ hoang – nơi chứng kiến hàng trăm người đến treo cổ tự tử.

"Thót tim" khi đột nhập 10 địa danh đáng sợ nhất Singapore - anh 11

Một phụ nữ bị chồng bỏ đã tự tử cùng con trai mình sau khi để lại vỏn vẹn dòng chữ viết bằng máu “Mọi chuyện chưa kết thúc đâu anh yêu à” trên tường tòa nhà Bedok Block 99.

Gần đây nhất là vụ tự tử hàng loạt ở công viên Bedok Reservoir với thi thể được tìm thấy trong 5 tháng liên tiếp. Một số người đã nghe thấy tiếng khóc nỉ non trong khi đi bộ vào buổi tối, vài người còn có cảm giác bị kéo chân về phía hồ nước khi chạy bộ ngang đó.

7. Bãi biển Changi

"Thót tim" khi đột nhập 10 địa danh đáng sợ nhất Singapore - anh 12

Biển Changi đẹp thơ mộng và hiền hòa là thế nhưng trong Thế chiến II, 66 nam thường dân người Hoa đã bị hiến binh trợ chiến Nhật xử bắn tại bờ biển này

Thoạt nhìn, biển Changi cũng như bao bãi biển khác trên thế giới: nắng vàng, cát trắng, biển xanh, sóng vỗ rì rào. Nhưng đằng sau phong cảnh không có gì khả nghi đó lại là một câu chuyện dài về giai đoạn lịch sử đầy đau thương củaSingapore.

Trong Thế chiến II, 66 nam thường dân người Hoa đã bị hiến binh trợ chiến Nhật xử bắn tại bờ biển Changi vào ngày 20 tháng 2 năm 1942. Họ nằm trong số hàng chục triệu người đã thiệt mạng trong chiến dịch thảm sát Sook Chingnăm 1942 của quân đội Nhật.

Linh hồn của những người dân chết oan năm xưa dường như chưa siêu thoát, vẫn rên la, khóc lóc vào ban đêm. Người dân ở đây kể rằng họ luôn có cảm giác bị theo dõi khi đi qua bãi biển này về đêm, một số người còn phát hiện vài vết cắt không biết từ đâu ra. Đáng sợ hơn, có người còn nhìn thấy những vết máu.

8. Rừng cao su Nee Soon

Từ thời xa xưa, Sembawang được coi là vùng đất cao su do sở hữu rừng cao su rộng lớn Nee Son. Thú vị một điều, theo người xưa, rừng cao su là nam châm hút ma mạnh mẽ nhất.

Mặc dù những đồn điền cao su đã được giải tỏa hoàn toàn để làm đường, xây nhà và khu công nghiệp nhưng các linh hồn vẫn còn quanh quẩn trong khu này. Cư dân Sembawang kể rằng họ thấy ma ở khắp mọi nơi, từ công viên đến ban công nhà họ.

"Thót tim" khi đột nhập 10 địa danh đáng sợ nhất Singapore - anh 13

Cư dân Sembawang kể rằng họ thấy ma ở khắp mọi nơi, từ công viên đến ban công nhà họ.

Ngoài ra còn có những câu chuyện thuộc dạng kinh điển về một người phụ nữ mặc bộ quần áo trắng toát thường xuất hiện về đêm. Người phụ nữ này sẽ “chào mừng” những người mới chuyển đến khu dân cư này bằng cách đứng đợi ở cửa nhà họ và nói rằng đã chờ họ lâu lắm rồi.

9. Đồi Kopi Hill (nghĩa trang Bukit Brown)

Khi đến ngọn đồi này, bạn phải nhớ tuyệt đối tránh xa khu vực rừng rậm, vì đã có người thấy người phụ nữ lớn tuổi mặc sườn xám đỏ ngồi trên một ngôi mộ đấy.

"Thót tim" khi đột nhập 10 địa danh đáng sợ nhất Singapore - anh 14

Khi đêm về, những tiếng cười như vọng từ địa ngục rải rác khắp mọi ngóc ngách của nghĩa trang Bukit Brown.

Một người tên George Henry Brown đã khai hoang khu đất này để trồng cà phê vào khoảng thế kỉ 19. Một gia tộc Trung Quốc đã mua lại để dùng làm nghĩa trang cho dòng họ. Ngoài ra, theo một số tư liệu cũ, bên trong nghĩa trang còn có một số ngôi mộ của các vệ sĩ Ấn Độ cho những gia đình người Singapore giàu có trong xã hội cũ.

10. Nhà trắng, nhà đỏ và nhà xanh

Ba ngôi nhà đỏ, trắng và xanh lá cây cũng là một “điểm nóng” về những câu chuyện kì bí. Căn nhà màu đỏ nằm ở Pasir Ris, căn màu trắng là nhà Matilda ở Punggol và căn màu xanh lá là Hillview Mansion. Đã có những câu chuyện kinh dị về 3 ngôi nhà được kể lại.

"Thót tim" khi đột nhập 10 địa danh đáng sợ nhất Singapore - anh 15

Ngôi nhà đỏ - ngôi nhà của búp bê ma.

Vừa mở cửa bước vào ngôi nhà màu đỏ, bạn sẽ bắt gặp ánh nhìn chằm chằm của một con búp bê ngồi chễm chệ trên ghế bành bên cạnh là một bức tượng sư tử. Còn ngôi nhà màu trắng là nơi linh hồn ma quỷ trú ngụ và ngôi nhà xanh vẫn còn linh hồn của một gia đình bị chết cháy vất vưởng.

"Thót tim" khi đột nhập 10 địa danh đáng sợ nhất Singapore - anh 16

Căn màu trắng là nhà Matilda ở Punggol.

Trước đây người ta từng có ý định phá bỏ căn nhà trắng, nhưng ba công nhân đã chết một cách khó hiểu khi đang dỡ bỏ nó. Có người còn nhìn thấy một người phụ nữ có mái tóc dài ngồi vắt vẻo trên cây quanh nhà.

"Thót tim" khi đột nhập 10 địa danh đáng sợ nhất Singapore - anh 17

Có người còn nhìn thấy một người phụ nữ có mái tóc dài ngồi vắt vẻo trên cây quanh nhà.

Xem thêm:

- Những bí ẩn bên trong khu chợ bùa ngải lớn nhất thế giới

- Rùng rợn những câu chuyện về “bóng ma trong nhà hát”

- Rùng rợn những mảnh đất chết chóc do bị ma ám

Minh Châu (t/h)
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.