Thực hư "thành phố ma" khổng lồ xuất hiện trên mây

Cộng đồng mạng Trung Quốc đang xôn xao về một đoạn video ghi lại những hình ảnh đáng kinh ngạc về một thành phố khổng lồ ẩn hiện dưới các đám mây.
Thực hư "thành phố ma" khổng lồ xuất hiện trên mây
Thực hư "thành phố ma" khổng lồ xuất hiện trên mây - anh 1

Hình ảnh thành phố kỳ lạ ẩn hiện sau những đám mây. Ảnh cắt từ clip.

Theo đó, hình ảnh "thiên đường trên mây" đã gây sốc cho nhiều người với các tòa nhà cao tầng san sát nhau như đang trôi nổi trên bầu trời, ẩn hiện dưới các đám mây dày xốp.

Tuy nhiên, tính xác thực của đoạn video trên lập tức bị nghi ngờ. Sau khi phân tích, các nhà khí tượng cho rằng đây là hiệu ứng dàn dựng, vì với điều kiện tự nhiên không thể gây ra hiện tượng khí quyển như vậy.

Thực hư "thành phố ma" khổng lồ xuất hiện trên mây - anh 2

Hình ảnh "thành phố ma" được chụp trước đó.

Trước đó, cũng từng có người chụp được hình ảnh thành phố ma trên bầu trời tại Hà Bắc, Trung Quốc. Hình ảnh mờ ảo ấy xuất hiện sau một trận mưa lớn. Những tòa nhà cao tầng, ngọn núi và cây cối xuất hiện trong làn sương mù ma quái này khi nó phủ kín khắp con sông lúc chạng vạng.

Về khoa học, hiện tượng thành phố trên mây là ảo ảnh xuất hiện trong tình trạng ẩm ướt. Lúc đó hơi ẩm ấm hơn nhiệt độ của nước phía dưới, tạo nên sự khúc xạ ánh sáng và phản chiếu hình ảnh từ mặt đất lên bầu trời.

Tuy nhiên cũng có nhiều người thêu dệt rằng đây là trò đùa của ma quỷ, bóng ma của một nền văn minh đã mất tích hay thậm chí là người ngoài hành tinh. Đã có người từng "chịu chơi" dùng trực thăng bay lên nhưng đương nhiên trên mây không có gì cả.

Xem thêm:

- Rùng rợn những mảnh đất chết chóc do bị ma ám

- Rùng mình chuyện rắn thần báo oán ở Thái Nguyên

- Điểm lại những tiên đoán sai của bà Vanga

Minh Châu (t/h)

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.