‘Trận huyết chiến’ gay cấn giữa đại bàng và rắn hổ mang

Chim đại bàng đã sà xuống sát mặt đất chiến đấu cật lực với một con rắn hổ mang cực độc đang dựng lên và lao về phía nó.
‘Trận huyết chiến’ gay cấn giữa đại bàng và rắn hổ mang
‘Trận huyết chiến’ gay cấn giữa đại bàng và rắn hổ mang ảnh 1

Khi con đại bàng sà xuống, nó đã nghĩ mình sắp có một bữa ăn ngon.

Khi đôi mắt sắc sảo, nhạy bén của con đại bàng vừa phát hiện ra bữa ăn ngon lành, ngay lập tức nó sà xuống sát mặt đất để tiếp cận con mồi khiến con rắn hổ mang mang dựng lên đầy giận dữ. Con rắn chồm lên, lao về phía đại bàng với một đòn tấn công trên không trung. May mắn thay, con chim khôn khéo đã tránh được những chiếc răng nanh sắc nhọn của con rắn hổ mang.

‘Trận huyết chiến’ gay cấn giữa đại bàng và rắn hổ mang ảnh 2

Nhưng có lẽ, con đại bàng đã nhầm. Con rắn hổ mang nhào lên phản công.

Con đại bàng lặng lẽ núp trong một cái cây, chờ đến khi thời cơ chín muồi mới bổ nhào vào con rắn hổ mang, khi con vật này hầu như không một chút cảnh giác. Cuộc đấu tay đôi giữa hai đối thủ kéo dài hơn 10 phút.

‘Trận huyết chiến’ gay cấn giữa đại bàng và rắn hổ mang ảnh 3

Trận 'huyết chiến' kéo dài 10 phút.

Trong thế giới tự nhiên, chim đại bàng luôn được mệnh danh là “sát thủ diệt rắn”. Bởi vậy, thông thường, đại bàng sẽ giành chiến thắng nhưng trong trường hợp này “sát thủ diệt rắn” đã phải rời đi trong thất vọng trước khả năng phản công tuyệt vời của con rắn hổ mang.

‘Trận huyết chiến’ gay cấn giữa đại bàng và rắn hổ mang ảnh 4

Trong 10 phút giao đấu, hai con vật tỏ ra không hề khoan nhượng.

Vikram Ramesh, một nhiếp ảnh gia nghiệp dư đến từ thành phố Bangalore, Ấn Độ đã chộp được khoảnh khắc giao chiến giữa hai con vật.

Vikram cho biết: “Thật tuyệt vời khi nhìn thấy con đại bàng sà xuống tấn công con mồi, nó rất nhanh và duyên dáng, cảm giác cái chết đến ngay lập tức. Tôi nghĩ rằng mọi thứ sẽ rất nhanh, nhưng con rắn hổ mang lao lên phản công và chúng đã giao đấu gay gắt trong ít nhất 10 phút”.

‘Trận huyết chiến’ gay cấn giữa đại bàng và rắn hổ mang ảnh 5

Cuối cùng, dưới sự chống trả quyết liệt của con rắn, đại bàng đã phải bỏ đi.

Anh nói thêm: “Tôi nghĩ con đại bàng đã bất chấp danh tiếng của mình, rời đi tìm kiếm miếng mồi dễ dàng hơn sau khi nhận ra con rắn đặc biệt này có lẽ sẽ không thể trở thành một bữa ăn. Ngày hôm đó, con rắn hổ mang chắc chắn đã rất may mắn”.

Xuân Mai

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.