Trong 45 phút, Mỹ hứng chịu 5.840 vụ tấn công mạng

Một hãng bảo mật Mỹ công bố Mỹ là mục tiêu bị tấn công mạng nhiều nhất thế giới với 5.840 vụ chỉ trong 45 phút, trang tin Business Insider cho biết hôm 26/6.
Trong 45 phút, Mỹ hứng chịu 5.840 vụ tấn công mạng
Trong 45 phút, Mỹ hứng chịu 5.840 vụ tấn công mạng - anh 1
Tòa nhà được cho là “đại bản doanh” của đơn vị tin tặc bí mật 61398 của quân đội Trung Quốc - Ảnh: AFP

Bản đồ cập nhật theo thời gian thực của hãng bảo mật Norse cho thấy với cùng khoảng thời gian 45 phút, số vụ tấn công mạng nhằm vào Mỹ cao gấp 27 lần so với Thái Lan, “nạn nhân” lớn thứ 2, theo thống kê của Norse.

Cụ thể, cũng trong khoảng thời gian 45 phút, xứ Chùa Vàng chỉ hứng chịu 220 vụ tấn công mạng, tiếp theo là Hồng Kông .

Business Insider cho biết bản đồ của công ty Norse không thể hiện được hết các vụ tấn công mạng trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, theo đánh giá của tạp chí khoa học uy tín Smithsonian (Mỹ), bản đồ này dựa vào một hệ thống mạng máy tính chuyên biệt do Norse thiết kế nhằm lần tìm các vụ tấn công mạng và nó cung cấp một bức tranh sơ lược về các vụ tấn công mạng trên toàn cầu.

Business Insider cho rằng, trên thực tế, số lượng các vụ tấn công mạng phải lớn hơn rất nhiều so với thống kê của Norse.

Chẳng hạn như, theo ước tính có đến 10 triệu cuộc tấn công mạng/ngày nhằm vào Lầu Năm Góc, trang tin Mỹ cho hay.

Cũng theo bản đồ của Norse, đại đa số các vụ tấn công mạng đến từ Trung Quốc. Trong 45 phút, có đến 2.513 cuộc tấn công đến từ Trung Quốc, cao nhất trong số các quốc gia là xuất phát điểm của các vụ tấn công mạng, theo thống kê của Norse.

Mỹ xếp thứ nhì, với 1.550 vụ tấn công, và Pháp đứng thứ 3, với 776 vụ.

Danh sách 10 quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất trong khoảng thời gian 45 phút mà Norse ghi nhận được

Xếp hạng

Quốc gia

Số vụ tấn công mạng

1

Mỹ

5.840

2

Thái Lan

220

3

Hồng Kông

215

4

Canada

156

5

Bồ Đào Nha

150

6

Úc

139

7

Singapore

104

8

Hà Lan

92

9

Anh

91

10

Áo

88

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: