Tử vi 12 cung Hoàng đạo ngày 28/10/2014

Song Ngư không hào hứng chút nào với các hoạt động nhóm, nhưng việc quay lưng lại với tập thể là một sai lầm. Chính những hoạt động trao đổi, giao lưu giúp bạn học hỏi thêm về bản thân cũng như mọi người xung quanh đấy.
Tử vi 12 cung Hoàng đạo ngày 28/10/2014

Tử vi thứ 3 ngày 28/10/2014 của Bạch Dương (sinh từ 21⁄3 – 19⁄4)

Tâm trạng của bạn sẽ luôn ở trạng thái tốt trong ngày hôm nay. Mọi thứ đang mỉm cười với bạn. Những nghi ngờ của bạn không ảnh hưởng tới tầm nhìn của bạn hay những mối liên hệ với người khác.

Bạch Dương biết đấy, tình yêu sẽ mang lại cho bạn thật nhiều cảm xúc mới mẻ và hạnh phúc trong ngày mới. Bạn sẽ có thêm nguồn năng lượng và sự hưng phấn cần thiết giúp bạn làm tốt mọi nhiệm vụ trong ngày. Thời gian cuối ngày hãy tạo cho mình cơ hội thể hiện hơn nữa tình cảm của mình bằng một cuộc hẹn lãng mạn nha, đó là điều tuyệt vời mà người ấy đang mong chờ đó.

Những sự kiện diễn ra trong tuần sẽ đánh dấu sự khởi đầu thành công của Bạch Dương. Bạn sẽ phải cân nhắc lại về kế hoạch dài hạn của mình, nhưng đừng lo lắng quá bởi mọi thứ đang đi rất đúng hướng. Nếu có thể, hãy tìm một thú vui khác để giải trí cũng như tăng khả năng sáng tạo của bản thân.

Về Chuyện Tình Yêu:

Hôm nay, cuộc sống của bạn vẫn là ưu tiên hàng đầu trong tâm trí bạn. Bạn có những nhu cầu về cảm xúc mà ẩn sâu bên trong những hành động của bạn ngày hôm nay. Đã đến lúc chỉ ra chúng là gì.và chấp nhận chúng như thế nào. Những người mà bạn yêu quý sẽ đóng vai trò là sân khấu trung tâm trong ngày hôm nay; niềm khát khao được yêu thương sẽ hoàn toàn chinh phục bạn.

Về Sự Nghiệp & Công Việc :

Bạn đang tự giải phóng mình khỏi một công việc phiền toái, và điều này sẽ đem lại niềm tin cho chính bạn. Hôm nay, bạn làm mọi việc rất hiệu quả, vì vậy hãy tận dụng tối đa điều này. Nếu bạn thực sự tiến hành một bước đi nào đó, thì hành động của bạn sẽ mang lại cho bạn sự thành công. Đó là điều chắc chắn. Nhưng bạn có thể bị kìm hãm vì thiếu đi động lực hành động

Tử vi thứ 3 ngày 28/10/2014 của Kim Ngưu (sinh từ 20⁄4 – 21⁄5)

Kim Ngưu thứ hai này hãy dành nhiều thời gian nghỉ ngơi hay tận hưởng những sở thích cá nhân mà thôi, bạn đừng nên quá nhiệt tình tham gia vào những hoạt động đến nỗi vắt hết sức lực của bản thân nha, điều đó không tốt tí nào cả khi mà Kim Ngưu cần phải duy trì một sức lực sung mãn cho tuần này. Dù muốn hay không bạn cần nên để ngày hôm nay trôi qua một cách nhẹ nhàng.

Các đám mây đang phân tán và bạn đang tiến gần đến các mục tiêu của mình. Điều này sẽ làm hại bạn. Bạn sẽ bị cám dỗ sử dụng trong tất cả các hướng, do đó hãy cẩn thận với các giới hạn của mình trước khi mọi thứ kết thúc.

Một cuộc sống chậm chạp và nhẹ nhàng sẽ giúp bất kỳ ai sinh ra dưới chòm sao Kim Ngưu cảm thấy thư giãn vì đã có thêm nhiều thời gian để vui vầy bên gia đình cũng như bạn bè. Ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất trong tuần cũng sẽ khiến bạn mỉm cười không dứt. Bên cạnh đó, bạn nên cho phép bản thân mơ mộng một chút nhưng đừng phá hủy các quy tắc thực tế.

Về Chuyện Tình Yêu:

Các mối quan hệ của bạn sẽ trở nên yên bình. Bạn cảm thấy thật dễ chịu, cảm giác hài hước và niềm vui sống sẽ làm bạn gần gũi hơn với người yêu của mình. Hãy cùng nhau làm việc sẽ là sự sắp xếp cho ngày hôm nay của bạn.

Về Sự Nghiệp & Công Việc :

So sánh hoàn cảnh của bạn với những người khác sẽ giúp bạn nhìn nhận khách quan về bản thân của mình. Bạn sẽ thấy khó khăn trong việc kiên nhẫn khi giải quyết những giấy tờ liên quan tới tài chính…Hãy tập trung hơn!

Tử vi thứ 3 ngày 28/10/2014 của Song Tử (sinh từ 22⁄5 – 21⁄6)

Song Tử và người đồng nghiệp có cái nhìn đồng điệu về một vấn đề gì đó, vậy thì đây chính là cơ hội tuyệt vời để hai bạn cùng cộng tác trong những kế hoạch mới mẻ, hoặc đưa ra một cái đích dài hạn nào đó và cùng thảo luận.

Mọi người sẽ có vẻ như quá bận rộn vào ngày hôm nay, nhưng sự bình tĩnh của bạn sẽ giúp bạn có thể tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống. Năng lượng của bạn sẽ bị trồi sụt theo cảm xúc của bạn trong ngày hôm nay. Hãy nghỉ ngơi ở một nơi yên tĩnh để nạp lại năng lượng.

Song Tử sẽ bắt đầu tuần mới với một nguồn năng lượng tuyệt vời. Bạn cảm thấy vô cùng thoải mái khi có thêm nhiều thời gian để trò chuyện, chia sẻ cũng như truyền cảm hứng cho mọi người. Nếu ai đó tỏ ý muốn giúp, hãy vui vẻ cảm ơn và để họ phụ một tay.

Về Chuyện Tình Yêu:

Bạn rất tuyệt vọng khi phải thay đổi công việc thường ngày của mình. Đừng phản kháng, điều này sẽ khiến bạn có tâm trạng không tốt. Hãy tự tin và không ngại xuất hiện. Tiệc tùng sẽ là nơi phù hợp với bạn để lôi cuốn người mà bạn muốn. Đến lúc bạn cần dũng cảm lên!

Về Sự Nghiệp & Công Việc :

Bạn đang hướng tầm mắt tới những chi tiết mang tới một lợi ích nhất định. Cấp trên của bạn đánh giá cao sự thể hiện của bạn. Bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn để tăng cường những mối quan hệ dối tác trong công việc với lợi ích lâu dài

Tử vi thứ 3 ngày 28/10/2014 của Cự Giải (sinh từ 22⁄6 – 22⁄7)

Nếu bạn có thể vượt qua sự bốc đồng và kiềm chế sự điên cuồng của bạn, tất cả sẽ ổn. Bạn bẩm sinh mạnh mẽ hơn những gì bạn nghĩ, nhưng không hẳn là không gì có thể khắc chế bạn.

Cự Giải dễ rơi vào trạng thái thất vọng, chán nản nếu như mọi thứ không diễn ra đúng như kỳ vọng của bạn. Tìm kiếm sự cân bằng thực sự là một công việc dễ dàng gì ngày hôm nay, bởi thứ bạn muốn là "tất cả", chứ không phải một phần trong số đó. Chính điều này sẽ khiến bạn thêm mệt mỏi thôi.

Tuần mới sẽ được Cự Giải dùng để thu nhặt và phân loại những cảm xúc đang hiện hữu trong đầu. Hơn bao giờ hết, bạn biết rằng bản thân cần khoác lên một chiếc “mặt nạ” trong hầu hết trường hợp. Sẽ không tốt chút nào nếu bị ai đó khám phá tâm tư hoặc tìm ra sơ hở để lợi dụng hay hãm hại bạn.

Về Chuyện Tình Yêu:

Bạn sẽ hiểu sâu sắc hơn về động cơ của các đối phương. Bạn sẽ nhận ra sự cần thiết của việc bỏ qua các thói quen cũ. Không gò bó chính mình, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.

Về Sự Nghiệp & Công Việc :

Sự tự tin là nền tảng của sự thành công, nếu bạn thoát khỏi những hạn chế của bản thân.Đây là thời điểm tốt cho những cuộc gặp gỡ mới. Sáng tạo là khía cạnh tốt và bạ sẽ tìm thấy cảm hứng để tìm cách đơn giản hóa phong cách quản lý của bạn.

Tử vi thứ 3 ngày 28/10/2014 của Sư Tử (sinh từ 23⁄7 – 22⁄8)

Những mối quan hệ mới trong ngày sẽ mang lại nhiều cơ hội mang đến thành công ngoài mong đợi. Mọi thứ trong hôm nay sẽ thật nhẹ nhàng và suôn sẻ, Sư Tử sẽ không quá bị áp lực, bạn nên thoải mái tận hưởng những thú vui cá nhân. Hãy tranh thủ mang niềm vui đến cho bạn bè và người thân bằng những lời quan tâm, động viên ý nghĩa nha.

Sự lạc quan của bạn sẽ giúp bạn vượt qua những phiền toái và trở ngại. Hãy tận dụng điều này để gạt bỏ những thói quen xấu đang bào mòn sức khỏe của bạn – và bạn đang bắt đầu cảm thấy tác dụng của điều này.

Đừng để những sự việc diễn ra trong cuộc sống thường nhật điều khiển hành động của Sư Tử. Bạn cần tránh đưa ra những quyết định hấp tấp hay vô lý vì khả năng thất bại và tổn thương trong tương lai là rất cao. Hãy cho mọi người thấy khả năng lãnh đạo của bạn nhưng đừng tỏ ra ngạo mạn hoặc thiếu kiềm chế.

Về Chuyện Tình Yêu:

Trong ngày hôm nay người yêu của bạn cần đến bạn. Hãy tỏ ra nghiêm túc và và đừng tỏ ra qus khó khăn với họ … Ngay cả khi bạn cảm thấy rằng tình huống khá dễ dàng để sắp xếp thì sự am hiểu sẽ mang đến những thành công rực rỡ!

Về Sự Nghiệp & Công Việc :

Bạn cảm thấy mong ước quay lại những ước mơ và cần tập trung lại vào những giấc mơ để bắt đầu lại từ đầu.

Tử vi thứ 3 ngày 28/10/2014 của Xữ Nữ (sinh từ 23⁄8 – 23⁄9)

Sự nhạy cảm của bạn cho bạn thấu hiểu một vấn đề phức tạp của một ai đó. Tình yêu với đồ ăn lại làm bạn tăng cân. Bạn cần tự điều chỉnh mình. Hạn chế những đồ ăn nhất định và siêng tập thể dục, bạn sẽ cảm thấy năng động hơn.

Phương châm trong ngày hôm nay của Xữ Nữ đó là "Im lặng là vàng". Bạn cần phải ghi nhớ thật kỹ nha, sẽ có nhiều việc Xử Nữ không nên can dự vào, hãy chọn sự yên ổn cho mình nếu không cả ngày bạn sẽ bị quấy rầy bởi những chuyện không đâu đó. Tốt nhất là nên chọn một không gian thật yên tĩnh để nghỉ ngơi và tận hưởng những thú vui của bản thân.

Xử Nữ mong ước kiến thức và thành quả học tập ngày càng tiến bộ lên nhưng thành thật mà nói, đây là điều không dễ dàng. Chướng ngại vật không đến từ bên ngoài, lại càng không đến từ gia đình bạn mà tất cả đều xuất phát từ chính thái độ tự ti bạn luôn sử dụng khi đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống.

Về Chuyện Tình Yêu:

Sự suy nghĩ nhanh chóng sẽ giúp bạn tránh được sai lầm. Đang có những cám dỗ không lành mạnh xung quanh bạn, đừng đánh giá thấp chúng. Tập trung vào nhu cầu cảm xúc thực sự của bạn.

Về Sự Nghiệp & Công Việc :

Ngày hôm nay hứa hẹn nhiều thăng trầm trong công việc của bạn…và bạn sẽ phải giải quyết một vài vấn đề cấp bách. Bạn sẽ có rất nhiều tiềm năng khi nói đến sáng tạo hôm nay. Điều này sẽ giúp bạn giữ được lập trường khi có những mâu thuẫn xung quanh bạn.

Tử vi thứ 3 ngày 28/10/2014 của Thiên Bình (sinh từ 24⁄9 – 23⁄10)

Đừng cố gắng uốn mình theo khuôn mẫu nào đó, hãy nói ra những điều bạn cảm thấy thì hơn Thiên Bình ạ. Trong ngày thứ ba này, tư duy sắc sảo giúp bạn tạo nên điều khác biệt, hãy tự tin thể hiện sự hiểu biết của mình đi nào.

Bạn sẽ thấy dễ dàng hơn để biểu lộ cảm xúc của mình. Hãy tận dụng những điều này để giải quyết những thứ cụ thể xung quanh. Bận thực sự cần nghỉ ngơi – Hãy đi đâu đó!

Chưa bao giờ Thiên Bình cảm thấy suy nghĩ của mình trở nên rối loạn và thiếu trật tự như lúc này. May mắn thay, bạn bè cùng lớp cũng như thầy cô sẽ vui lòng giúp bạn sắp xếp lại tất cả. Chán nản với bầu không khí hiện tại trong nhà, có lẽ bạn sẽ mua sắm vài vật dụng hoặc sơn lại phòng ngủ.

Về Chuyện Tình Yêu:

Bạn nên đối mặt với những rối loạn cảm xúc của người yêu. Nó chưa chắc chắn là lỗi của bạn nên đừng nhìn nhận mọi thứ theo giá trị bề mặt. Hãy dựa vào kỹ năng của bạn để suy nghĩ sáng suốt hơn.

Về Sự Nghiệp & Công Việc :

Bạn cần hành động nhanh chóng và phải đưa ra các lựa chọn. Bạn đã sẵn sàng làm như vậy thậm chí nếu bạn phải nỗ lực. Sự phát triển trên khía cạnh tài chính đang mở rộng thiết lập mối quan hệ làm ăn với nhiều người khác

Tử vi thứ 3 ngày 28/10/2014 của Bọ Cạp (sinh từ 24⁄10 – 22⁄11)

Bò Cạp sẽ rất thành công khi diễn thuyết hay tham gia đàm phán trong hôm nay, tiếng nói của bạn sẽ có nhiều trọng lượng giúp mọi việc diễn ra thật suôn sẻ. Tuy vậy cũng nên thể hiện sự hòa đồng với bạn bè, đồng nghiệp nha, sẽ có một vài hiểu lầm không đáng có, tốt nhất là bạn nên tránh càng xa càng tốt. Thời gian rảnh trong ngày hãy nên cho mình chút thời gian riêng tư cho bản thân.

Bạn sẽ không bị cuốn vào những trò chơi mà người khác đang cắm đầu vào chơi. Óc quan sát sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm. Sự ngon miệng là và sẽ dẫn khiến bạn cảm thấy hối tiếc. Chế độ ăn uống điều độ là cần thiết.

Về Chuyện Tình Yêu:

Bạn cần phải chứng minh sức quyến rũ của bạn trong ngày hôm nay nhiều hơn bình thường. Đây không phải là thời gian để đưa ra quyết định nghiêm túc. Tận dụng tối đa hiện tại.

Số tiền hiện tại mà Bò Cạp đang nắm giữ chính là công sức, mồ hôi và nước mắt của bạn nên hãy trân trọng và tiêu xái có cân nhắc. Một điều nữa Bò Cạp cần nhớ là bạn phải nghĩ cho bản thân mình chứ không phải là làm theo ước mong của ai đó.

Về Sự Nghiệp & Công Việc :

Bạn thiếu sự tế nhị và sự cởi mở cần thiết cho công việc nhóm, vì thế hãy có những nỗ lực cho việc hòa giải. Hôm nay là một ngày khá yên ả với bạn về các vấn đề tài chính. Bạn sẽ có thể làm mọi thứ chậm lại mà không cần cảm thấy ngần ngại

Tử vi thứ 3 ngày 28/10/2014 của Nhân Mã (sinh từ 23⁄11 – 21⁄12)

Tinh thần lạc quan khiến bạn nhìn cuộc sống bằng con mắt lạc quan hơn. Sự vui mừng sắp đến với bạn. Bạn nên chắc chắn rằng mình không quá nghiêm khắc với chính mình. Bạn đang lún quá sâu vào các nguồn dự trữ của mình.

Những thách thức trong đời sống cá nhân, chuyện tình cảm có thể khiến Nhân Mã có một chút thất vọng, chán nản ngày hôm nay. Tuy nhiên, sức mạnh nội tâm khiến bạn vững vàng để vượt qua những cơn sóng dữ trong lòng. Điều đáng nói, sự tự tin ngăn bạn nhìn mọi thứ như bản chất của nó. Đừng kéo căng quá mức những giới hạn của mình nhé.

Một hoặc vài người bạn trong nhóm phụ thuộc nhiều vào bạn và khiến bạn cảm thấy không vui chút nào. Có lẽ cách giải quyết tốt nhất là từ chối thẳng thắn và đề nghị họ tự mình hoàn tất những nhiệm vụ được giao. Các mối quan hệ trong tuần này sẽ khiến bạn đau đầu.

Về Chuyện Tình Yêu:

Bạn sẽ nhận thấy phẩm hạnh tốt từ đối phương của bạn nếu bạn nhẫn nhục chịu đựng. Bạn sẽ làm tốt điều này bằng cáchđi theo một lối mòn xuất hiện mà không cần quan tâm đến những hạn chế mang tính định kiến.

Về Sự Nghiệp & Công Việc :

Không làm gì trong một thời gian sẽ không phải là điều tốt nhất để làm…Hãy tránh xa điều đó ngày hôm nay. Tham vọng của bạn sẽ khiến bạn phải chịu sự ghen tị của những người cùng làm việc với bạn. Bạn cần phải tái tập trung vào vai trò của bạn.

Tử vi thứ 3 ngày 28/10/2014 của Ma Kết (sinh từ 22⁄12 – 20⁄1)

Bạn nên thận trọng với những ý tưởng kinh doanh trong ngày, sẽ rất rủi ro và không mang lại lợi ích gì ngoài sự mệt mỏi và khó khăn chồng chất. Tốt nhất là đừng nên mang họa vào thân, điều quan trọng nhất lúc này là Ma Kết cần có một ngày nghỉ ngơi và thư giãn theo đúng nghĩa, có như vậy thì mọi mệt mỏi mới có thể được giải tỏa.

Sao Hỏa đang chiếu xuống bạn và hứa hẹn cho bạn những khoảnh khắc không thể nào quên với những người thân. Hạnh phúc đang trong tầm tay bạn. Bạn sẽ kiệt sức vào cuối ngày và sẽ là một ý hay để nghỉ ngơi và tận hưởng không khí trong lành.

Trong tuần này, Ma Kết sẽ có nhiều tiền hơn mong đợi. Do đó, Chiêm tinh nghĩ rằng đã đến lúc bạn tự tin lên những kế hoạch cho tương lai rồi đấy. Vài vấn đề liên quan đến ai đó thân thiết sẽ xảy ra nhưng đừng lo lắng. Mọi chuyện đâu sẽ vào đấy và tất cả những người liên quan sẽ bình tĩnh trở lại khi cuối tuần kết thúc.

Về Chuyện Tình Yêu:

Thần tình yêu sẽ đưa bạn trở lại quá khứ. Hãy làm bất cứ điều gì cho tình yêu mà bạn có thể làm vì có thể nó sẽ có ích trong tương lai nhưng cũng đừng tiếc nuối và đừng lý tưởng hoá quá khứ.

Về Sự Nghiệp & Công Việc :

Giờ là lúc để liên lạc lại với những mối quan hệ trước đây trong công việc . Sự chu đáo sẽ là chìa khóa cho sự thành công của bạn. Một số tin tức tốt giúp bạn thoát khỏi sự buồn chán không liên quan. Bạn sẽ có thể tiếp tục tiến lên những kế hoạch thú vị khác.

Tử vi thứ 3 ngày 28/10/2014 của Bảo Bình (sinh từ 21⁄1 – 19⁄2)

Bạn sẽ được hỏi gián tiếp về việc nhượng bộ và điều này sẽ nằm trong lợi ích của bạn để chơi trò chơi. Bạn nên tổ chức lại cuộc sống thường ngày của mình để thiết lập sự cân bằng tốt hơn. Hãy tiếp xúc với nước (bơi, lặn…) sẽ có lợi cho bạn.

Hôm nay Bảo Bình chỉ nên tập trung vào làm tốt nhiệm vụ của mình mà thôi, đừng nên cố gắng can thiệp một cách không cần thiết vào chuyện của người khác, không chỉ uy tín bị giảm sút mà bạn còn đối mặt với khá nhiều chỉ trích nữa đó. Tốt nhất là hãy nên an phận, cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao và tận hưởng cảm giác vui vẻ vào cuối ngày.

Việc hỏi ý kiến hay xin phép ai đó vốn không phải phong cách sống của Bảo Bình, nhưng có lẽ tuần này bạn nên suy nghĩ lại. Hãy thể hiện tài lãnh đạo của mình nhưng nhớ tránh thái hộ hung hãn hay thiếu kiềm chế. Thế giới này không phải chỉ có trắng đen mà còn có những mảng màu xám ở giữa.

Về Chuyện Tình Yêu:

Cuộc sống tình yêu của bạn chiếu sáng rực rỡ. May mắn sẽ ủng hộ cuộc gặp gỡ vui vẻ – không cần thiết để tạo ra một khuôn mặt giả tạo, chỉ cần là chính mình là đủ.

Về Sự Nghiệp & Công Việc :

Bạn sắp tổ chức lại công việc của mình, vì thế mà bạn có thể tiếp tục điều này theo hướng hiệu quả hơn. Bạn trở nên mạnh mẽ và nhiệt tình khi phải đối mặt với những thay đổi có thể xảy ra. Việc thuyết phục mọi người sẽ trở nên dễ dàng!

Tử vi thứ 3 ngày 28/10/2014 của Song Ngư (sinh từ 20⁄2 – 20⁄3)

Song Ngư không hào hứng chút nào với các hoạt động nhóm, nhưng việc quay lưng lại với tập thể là một sai lầm. Chính những hoạt động trao đổi, giao lưu giúp bạn học hỏi thêm về bản thân cũng như mọi người xung quanh đấy.

Bạn muốn thay đổi những thói quen thường ngày và điều này đang thúc đẩy bạn làm quen với những người bạn mới thú vị. Bạn đang có một thể lực tốt nhất, nhưng vẫn cần duy trì luyện tập thể thao. Hãy kiểm soát mọi việc, tránh những rủi ro không cần thiết.

Dù đang nắm trong tay câu trả lời tốt nhất nhưng nếu không biết cách sử dụng đúng chỗ và đúng thời điểm, những gì bạn nhận lại chỉ là con số 0. Đừng suốt ngày chỉ trích khả năng của bản thân mà hãy quan tâm hơn đến những gì mọi người đang đề cao ở bạn.

Về Chuyện Tình Yêu:

Sự sáng tạo của bạn đang có xu thế đi lên và bạn sẽ gặp ít khó khăn hơn trong việc thể hiện chính bạn như là kết quả của sự tâm huyết. Đã đến lúc khẳng định chính cảm giác của bạn và hành động.

Về Sự Nghiệp & Công Việc :

Bạn sẽ luôn gặp may mắn trong những vụ đàm phán ảnh hưởng đến chất lượng của các mối quan hệ. Hãy mở lòng với những gợi ý mới với sự tự tin căn bản. Sự phòng thủ có thể ngăn chặn điều đó xảy ra. Bạn nên thảo thuận những thứ có khả năng giúp bạn nhiều hơn.

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.