Tuyết lại rơi ở sa mạc Sahara sau gần 40 năm

(Ngày Nay) -Tuyết phủ trắng những đụn cát ở khu vực thấp của sa mạc Sahara tạo nên cảnh tượng hy hữu ở một trong những nơi nóng nhất hành tinh.
Tuyết lại rơi ở sa mạc Sahara sau gần 40 năm
Tuyết lại rơi ở sa mạc Sahara sau gần 40 năm ảnh 1Telegraph cho biết những bức ảnh này được chụp hôm 19/12 tại thị trấn Ain Sefra ở Algeria. Tác giả của các bức ảnh là nhiếp ảnh gia nghiệp dư Karim Bouchetata  .
Tuyết lại rơi ở sa mạc Sahara sau gần 40 năm ảnh 2Ain Sefra vốn được biết đến là cửa ngõ dẫn vào Sahara, sa mạc lớn nhất thế giới với diện tích xấp xỉ Mỹ hay Trung Quốc. Nó nằm ở phía bắc châu Phi.
Tuyết lại rơi ở sa mạc Sahara sau gần 40 năm ảnh 3Theo lời nhiếp ảnh gia Bouchetata, tuyết phủ trắng những đụn cát đỏ tạo nên khung cảnh ấn tượng. "Mọi người đều rất kinh ngạc khi nhìn thấy tuyết rơi giữa sa mạc. Một chuyện quả vô cùng hiếm thấy", anh nói.
Tuyết lại rơi ở sa mạc Sahara sau gần 40 năm ảnh 4Theo LiveScience, lần gần nhất Sahara có tuyết rơi là vào ngày 18/2/1979 tại những khu vực thấp và cũng là lần đầu tiên hiện tượng hiếm gặp này được ghi nhận.
Tuyết lại rơi ở sa mạc Sahara sau gần 40 năm ảnh 5

Chuyên trang khoa học cũng cho biết Sahara có tuyết rơi nhưng chủ yếu ở các khu vực núi cao. Tuyết rơi trên đụn cát ở vùng thấp là chuyện cực kỳ hy hữu. 

Tuyết lại rơi ở sa mạc Sahara sau gần 40 năm ảnh 6"Tuyết đọng trên cát trong một ngày và đã tan", anh Bouchetata cho biết. Năm 1979, tuyết rơi chỉ trong nửa giờ nhưng đã khiến giao thông tắc nghẽn tại một số khu vực ở miền nam Algeria.
Tuyết lại rơi ở sa mạc Sahara sau gần 40 năm ảnh 7Theo Telegraph, nhiệt độ ở sa mạc Sahara, vốn bao phủ nhiều nước Bắc Phi như Algeria, Chad, Libya, Mali, Morocco... đã vượt qua ngưỡng kỷ lục 47 độ C từng được ghi nhận.
Tuyết lại rơi ở sa mạc Sahara sau gần 40 năm ảnh 8Tuy vậy, nhiều nhà khoa học dự báo sa mạc Sahara sẽ trở nên "xanh" trở lại trong khoảng 15.000 năm tới.
Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.