Viên đá lạ nghi mảnh vỡ phi thuyền ngoài hành tinh

(Ngày Nay) - Viên đá kỳ lạ được cho là mảnh vỡ của phi thuyền do người ngoài hành tinh đáp xuống Trái Đất tại sa mạc gần thị trấn Roswell, Mỹ cách đây 70 năm.
Viên đá Roswell được cho là mảnh vỡ phi thuyền ngoài hành tinh. Ảnh: YouTube.
Viên đá Roswell được cho là mảnh vỡ phi thuyền ngoài hành tinh. Ảnh: YouTube.

Viên đá Roswell là chủ đề gây tranh cãi trong giới khoa học suốt 13 năm qua. Viên đá được thợ săn Robert Ridge phát hiện vào tháng 9/2004 gần khu vực xảy ra sự kiện chạm trán người ngoài hành tinh ở Roswell, theo Mirror. Những người theo thuyết âm mưu cho rằng viên đá có thể hé lộ bí ẩn về nguồn gốc UFO và người ngoài hành tinh trên sa mạc Roswell.

Giorgio Tsoukalos, nhân vật nổi tiếng của chương trình Ancient Aliens phát trên kênh History Channel, từng đưa ra nhiều nhận định về viên đá. Bề mặt viên đá nhỏ trơn nhẵn với nửa mặt hòn đá khắc biểu tượng bí ẩn mà nhiều người cho là chu kỳ Mặt Trăng.

Nhóm SecureTeam10 chuyên nghiên cứu về UFO đăng tải video về viên đá Roswell trên YouTube. "Có thể viên đá là một mảnh vỡ của phi thuyền trong sự kiện UFO tại Roswell. Cũng có khả năng nó chứa một nguồn năng lượng bí ẩn và lạc đến Trái Đất bằng cách nào đó", Tyler Glockner, trưởng nhóm SecureTeam10 suy đoán.

Viên đá lạ nghi mảnh vỡ phi thuyền ngoài hành tinh ảnh 1Nhập mô tả ảnh

Viên đá được cho là có từ tính nhưng sau khi chụp cắt lớp và X-quang, các nhà khoa học không tìm thấy nam châm bên trong viên đá. Một số người tin rằng viên đá chứa những dạng khoáng chất không tồn tại trong tự nhiên. Hình khắc trên viên đá khá giống hình khổng lồ trên cánh đồng rộng tại Chiseldon, Anh năm 1996.

Theo Vnexpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.