Voi ngà lệch quý hiếm xuất hiện gần khu dân cư ở Đồng Nai

Sáng 5/4, một con voi ngà lệch xuất hiện gần khu vực Trạm kiểm lâm Suối Cốp thuộc địa phận xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai.
Voi ngà lệch quý hiếm xuất hiện gần khu dân cư ở Đồng Nai

Khoảng 2h sáng 5/4, một con voi ngà lệch xuất hiện tại khu đất sản xuất nông nghiệp gần Trạm kiểm lâm Suối Cốp thuộc địa phận ấp 3, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu.

Voi ngà lệch quý hiếm xuất hiện gần khu dân cư ở Đồng Nai ảnh 1

Voi ngà lệch quý hiếm.

Con voi ngà lệch này tỏ ra rất dạn dĩ khi đi kiếm thức ăn, không phá nhà cửa cũng như vườn cây của người dân địa phương như một số trường hợp trước đây.

Ngay lập tức, Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai đã cử lực lượng bảo vệ voi rừng, đề phòng người dân có hành động quá khích gây xung đột giữa voi và người. Đến khoảng 6h sáng nay, con voi trên đã quay lại vào rừng thuộc khu bảo tồn.

Theo Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai, đây là loại voi châu Á có tên khoa học elephas maximus, được sách đỏ thế giới xếp vào loại EN - nguy cấp. Trong khi đó, sách đỏ Việt Nam đã xếp loài voi này vào loại CR - cực kỳ nguy cấp, quý hiếm cần có chế độ bảo vệ nghiêm ngặt.

Trước đó, cách đây hơn 3 năm vào tháng 12/2012 tại khu vực rừng thuộc Ban Quản lý rừng Tân Phú quản lý các cơ quan chức năng phát hiện một con voi ngà lệch bị các đối tượng bắn chết, sau đó công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc và bắt một nhóm các đối tượng chuyên săn bắn động vật quý hiếm hoạt động ở các khu rừng giáp ranh giữa Đồng Nai – Lâm Đồng và Bình Phước.

Theo VOV

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.