Xác động vật dạt vào bờ Loch Ness, nghi là quái vật huyền thoại

Mới đây, xác một con thú lớn đã dạt vào bờ hồ Loch Ness và nhanh chóng bị phân hủy, phơi bày toàn bộ xương và nội tạng. Nhiều người sống xung quanh đồn đoán đây chính là xác của quái vật hồ Loch Ness.
Xác động vật dạt vào bờ Loch Ness, nghi là quái vật huyền thoại
Xác động vật dạt vào bờ Loch Ness, nghi là quái vật huyền thoại ảnh 1

Theo The Sun, một người dân khi đang dắt chó đi dạo bên hồ Loch Ness (Scotland, Anh) chiều hôm qua, 29/6, đã vô tình nhìn thấy xác một con thú lớn nằm trên bờ trong tình trạng bị phân hủy gần hết. Ngay sau đó, cảnh sát đã có mặt và phong tỏa hiện trường.

Xác động vật dạt vào bờ Loch Ness, nghi là quái vật huyền thoại ảnh 2

Hồ Loch Ness

Những bức ảnh chụp lại xác con thú bí ẩn này sau đó đã được đăng tải lên mạng và nhanh chóng gây ra một cuộc tranh cãi.

Xác động vật dạt vào bờ Loch Ness, nghi là quái vật huyền thoại ảnh 3

Bức ảnh chụp xác con thú nghi là quái vật hồ Loch Ness.

Nhiều người đồn đoán rằng với kích thước và hình dáng ấy, chắc chắn đây chính là quái vật hồ Loch Ness, hay còn gọi là Nessie trong huyền thoại. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng đây chỉ là xác của một con hươu cao cổ.

Hiện tại, giới khoa học vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức nào về vụ việc.

Cùng với Bigfoot và Yeti (Người tuyết), Nessie là một trong những bí ẩn nổi tiếng của môn động vật học bí mật. Hầu hết các nhà khoa học và chuyên gia nói rằng bằng chứng về Nessie không có sức thuyết phục và các trường hợp báo cáo trông thấy chúng chỉ là trò lừa đảo hay nhầm lẫn khi quan sát sinh vật hoặc hiện tượng tự nhiên.

Xác động vật dạt vào bờ Loch Ness, nghi là quái vật huyền thoại ảnh 4

Nessie là một trong những sinh vật bí ẩn nhất trên thế giới.

Hầu hết các bức ảnh về quái vật này đều mờ mịt không rõ ràng. Bức ảnh của Surgeon, chụp năm 1934, với góc chụp hẹp, người ta thấy nó giống đuôi con hải li sắp lặn. Bức ảnh nổi tiếng của nhân chứng W.Wilson, vào năm 1994, người ta đã chứng minh được bức ảnh này là ảnh ghép.

Xác động vật dạt vào bờ Loch Ness, nghi là quái vật huyền thoại ảnh 5
Bức ảnh của Surgeon, chụp năm 1934

Một số người tin chắc là quái vật có tồn tại, bên cạnh có vài người phủ nhận. Lý do là một con quái vật to như thế thì nó là hậu duệ của khủng long thì không thể nào sống đơn độc hàng triệu năm qua.

Theo Tiền phong/The Sun

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.