Xóa Facebook vĩnh viễn khỏi cuộc sống của bạn

Làm thế nào để loại bỏ Facebook khỏi cuộc sống hàng ngày để không còn bị lệ thuộc vào thế giới ảo? Đây là câu hỏi khó song vẫn có thể thực hiện được nếu bạn thực sự quyết tâm.
Xóa Facebook vĩnh viễn khỏi cuộc sống của bạn

Không ít người trở thành ‘nô lệ’ cho Facebook song không thể hoặc không muốn thoát ra. Để giải phóng cuộc sống khỏi mạng xã hội lớn nhất thế giới, có nhiều việc bạn phải làm hơn là chỉ nhấn nút “deactive” (khóa) tài khoản. Nên nhớ, xóa khác với khóa: xóa đồng nghĩa với việc bạn không bao giờ được truy cập một lần nữa cũng như tìm lại nội dung đã đăng lên đây.

Phần lớn dữ liệu cá nhân như email, địa chỉ nhà được Facebook xóa song một số thông tin khác như tin nhắn, ảnh vẫn còn trên máy chủ vì lý do kỹ thuật. Vì vậy, nếu muốn xóa sổ Facebook 100%, bạn cần thực hiện các bước dưới đây.

1. Sao lưu thông tin

Xóa Facebook vĩnh viễn khỏi cuộc sống của bạn - anh 1

Trước tiên, bạn nên lưu ảnh, danh bạ, ngày sinh nhật và dữ liệu khác vì khi xóa tài khoản, chúng không lấy lại được nữa. Để làm điều này, bấm vào biểu tượng ổ khóa ở góc trên cùng bên phải màn hình, chọn See More Settings (Xem thiết lập khác) > General (Chung) > Download a copy of your Facebook data (Tải xuống bản sao dữ liệu Facebook). Sau khi tải xong file ZIP, lưu nó vào máy tính hoặc ổ cứng ngoài.

2. Kiểm tra các ứng dụng liên kết

Xóa Facebook vĩnh viễn khỏi cuộc sống của bạn - anh 2

Chúng ta có thể dùng tài khoản Facebook để đăng ký, đăng nhập các ứng dụng, game và website của bên thứ ba. Tuy tiện lợi và nhanh gọn hơn, điều này lại cho phép lập trình viên truy cập, lưu trữ và cập nhật thông tin của người dùng như ID, thông tin công khai, danh sách bạn bè.

Để kiểm tra ứng dụng liên kết với Facebook, bấm vào mũi tên sổ xuống ở góc trên bên phải Facebok, chọn Settings (Thiết lập) > Apps (Ứng dụng) (cột tay trái). Bấm vào nút Edit (Chỉnh sửa) để xem ứng dụng xem được những gì của bạn và có quyền hạn gì. Nếu muốn xóa, bấm vào dấu “x”, đánh dấu vào ô Delete all activity on Facebook (Xóa tất cả hoạt động trên Facebook) (nếu có) rồi chọn Remove (Xóa).

Chắc chắn, bạn sẽ phải ngạc nhiên với số lượng ứng dụng trong mục này.

3. Tắt mọi ứng dụng nền trên Facebook

Xóa Facebook vĩnh viễn khỏi cuộc sống của bạn - anh 3

Vẫn trong mục Apps, bạn bấm vào nút Edit ở trên cùng, ngang hàng với dòng "Use apps, plugins, games and websites on Facebook and elsewhere?" (Sử dụng ứng dụng, tiện ích, trò chơi và các trang web trên Facebook và các nơi khác) rồi chọn Turn off plaform (Tắt ứng dụng nền).

4. Xóa lịch sử Facebook

Xóa Facebook vĩnh viễn khỏi cuộc sống của bạn - anh 4

Khi xóa tài khoản Facebook, check-in, tag, bình luận và like của bạn trên Facebook người khác cũng biến mất. Nếu lo ngại các nhà quảng cáo vẫn có thể truy cập dữ liệu này sau khi xóa tài khoản, hãy xóa lịch sử hoạt động trên Facebook

Bạn làm điều này bằng cách bấm chọn View Activity Log (Xem nhật ký hoạt động) ở góc bên phải ngay dưới ảnh cover, chọn biểu tượng chiếc bút chì rồi nhấn nút Delete (Xóa) hoặc Unlike (Bỏ thích).

5. Xóa tài khoản

Xóa Facebook vĩnh viễn khỏi cuộc sống của bạn - anh 5

Sau khi hoàn tất các bước trên, đây là bước quan trọng nhất. Bấm vào đây để đến trang xóa tài khoản của Facebook. Khi bấm vào Delete my account (Xóa tài khoản của tôi), bạn không thể truy cập vào tài khoản được nữa, khác với khi deactive. Tuy nhiên, Facebook cho bạn 14 ngày để suy nghĩ. Nếu đăng nhập trong thời hạn này, tài khoản Facebook sẽ được khôi phục.

Theo chính sách sử dụng, mạng xã hội mất 1 tháng để xóa tài khoản song một số thông tin vẫn được sao lưu tối đa 90 ngày.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.