Ý nghĩa may mắn của tờ 2 đô la trong dịp Tết Nguyên Đán

Vì sao một số người lại cho rằng tờ tiền 2 đô la của Mỹ lại may mắn hơn bất kì loại đồ vật nào khác trong dịp Tết Nguyên Đán?
Ý nghĩa may mắn của tờ 2 đô la trong dịp Tết Nguyên Đán

Mặc dù là một đồng tiền có mệnh giá thấp, đồng 2 đô la là một trong những đồng tiền hiếm gặp nhất ở Mỹ. Chúng hầu như không còn xuất hiện trong lưu thông hàng ngày. Ý nghĩ về đồng 2 đô la như một đồng tiền hiếm có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau, chủ yếu là do mức sản xuất đồng tiền này tại Mỹ rất thấp, chỉ khoảng 1% trong tổng số các tờ tiền được sản xuất tại đây.Ngày nay, 2 đô la được in rất hạn chế và không thường xuyên được in lại theo số series mới như các đồng tiền khác.

Đồng tiền này được in theo nhu cầu. Khi hệ thống ngân hàng của Cục Dự trữ Liên bang nhận thấy lượng cung về tờ 2 đô la quá ít thì các ngân hàng sẽ đề xuất yêu cầu Cục in ấn in thêm. Tuy nhiên, nhu cầu về đồng 2 đô la thường ít đến nỗi nhiều năm người ta mới phải in một lần. Cho đến nay thì tờ tiền 2 đô la chỉ được in ấn trong một số năm: 1917, 1918, 1928, 1953, 1963, 1995, 1976, 2003 và 2009. Năm 2009 là thời điểm in đồng 2 đô la cuối cùng tính đến thời điểm hiện tại với số lượng “ nhỏ giọt” và chỉ 12 bang trong tổng số 50 bang của Mỹ được phép in tờ tiền này.

Ý nghĩa may mắn của tờ 2 đô la trong dịp Tết Nguyên Đán ảnh 1

Theo lẽ thường thì những thứ càng cổ càng hiếm lại càng quý giá, mặt khác một số người ngộ nhận rằng tờ tiền 2usd may mắn không còn được lưu hành chính thức nên lặn lội sưu tầm cho bằng được. Trên thực tế đồng tiền này vẫn được coi là một tờ tiền chính thức nhưng cả người Mĩ và người ngoại quốc đều coi đây là một kỉ vật để họ lưu giữ và tặng nhau do những ý nghĩa tiếp theo của nó. Tờ tiền 2 usd 1976 là một trong những tờ tiền may mắn nhất.

May mắn là một khái niệm trừu tượng nhưng bất kể ai cũng muốn nó luôn luôn bên mình. Xuât phát từ những câu chuyện những quan niệm riêng mà không chỉ người Mĩ, công dân các quốc gia khác cũng coi đây là một đồng tiền mang lại sự may mắn, thành thông , thuận buồm xuôi gió trong cuộc sống khi sở hữu tờ tiền may mắn này.

Câu chuyện về đồng 2 đô la năm 1976: Năm 1976 tại Mỹ xảy ra một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng, mọi người trong chuyến bay đều thiệt mạng, chỉ có một người đàn ông duy nhất sống sót. Giai thoại kể rằng khi cứu được ông người ta thấy trên người ông còn duy nhất một đồng 2 đô la, và họ cho rằng chính đồng 2 đô la này đã mang lại may mắn cho ông khi đối diện với tử thần. Đồng 2 đô la năm 1976 vì thế mà được xem là đồng 2 đô lamay mắn nhất.

Những đồng 2 đô la thuộc các năm khác cũng có những dấu hiệu tương tự 2 đô la năm 1917,1928 được quan niệm càng cổ càng may mắn gấp bội, 2 đô la năm 1963 in dấu mộc đỏ- biểu tượng của may mắn.

Ý nghĩa may mắn của tờ 2 đô la trong dịp Tết Nguyên Đán ảnh 2

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Thomas Jefferson - tác giả của Bản Tuyên Ngôn Độc Lập nổi tiếng.

Quan niệm phương Đông: Người phương Đông xem xét sự vật ở khía cạnh tâm linh thường dựa vào phong thủy. Trong số 2 là tượng trưng cho sự “có đôi – có cặp” sự hài hòa về mặt âm dương nên là cội nguồn của vạn vật trong vũ trụ. Ảnh hưởng từ quan niệm của Mĩ, dựa vào ý nghĩa phong thủy, ý nghĩa của 2 đô la không chỉ tồn tại trong quan niệm của giới chơi tiền mà còn có sự lan tỏa tới nhiều người khác.

Tờ 2 đô la còn hấp dẫn ở chỗ: đây là tờ tiền duy nhất mà mặt sau của nó có in hình tổng thống Thomas Jefferson - tác giả của Bản Tuyên Ngôn Độc Lập nổi tiếng và 42 vị quan chức cấp cao nhất của nước Mỹ khi kí cùng nhau kí vào bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Mỹ năm 1774. Những con người xuất chúng và tài cao điển hình nhất chốn nghị trường trên toàn thế giới. Khác với những ý nghĩa trên, ý nghĩa của biểu tượng này không mang tính quy ước , nó phụ thuộc vào mong muốn của người sở hữu: quyền lực, sức mạnh, ý chí, sự ảnh hưởng, thuận buồm xuôi gió...

Dù không thực sự hiếm và cũng chưa ai kiểm chứng rõ ràng về sự may mắn hay xui xẻo của tờ 2 đô la, đồng tiền này vẫn được ưa chuộng và được coi là món quà giá trị đặc biệt và thường xuyên được dùng làm lì xì trong dịp Tết.

J.K

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.